ผิดประเวณี ตั้งครรภ์ และจะเอาเด็กออก ในอิสลามทำได้หรือไม่?


7,954 ผู้ชม

ผมเป็นมุสลิมที่ยังไม่ แต่งงาน อาศัยอยู่ในสหรัฐอเมริกา ผมทำซีนา(ผิดประเวณี)หลายครั้งกับผู้หญิงคนเดียว ตอนนี้เธอตั้งครรภ์ ผมอยากทราบว่า ผมสามารถแต่งงานกับเธอได้หรือไม่


ผิดประเวณี ตั้งครรภ์ และจะเอาเด็กออก ในอิสลามทำได้หรือไม่? 

ผมเป็นมุสลิมที่ยังไม่ แต่งงาน อาศัยอยู่ในสหรัฐอเมริกา ผมทำซีนา(ผิดประเวณี)หลายครั้งกับผู้หญิงคนเดียว ตอนนี้เธอตั้งครรภ์ ผมอยากทราบว่า ผมสามารถแต่งงานกับเธอได้หรือไม่

เพื่อจะได้แก้ปัญหา (ผมหมายความถึง การปิดเรื่องอันฉาวโฉ่นี้เสีย) เพื่อที่เด็กที่เกิดมาก็จะได้มีพ่อและจะได้มีชื่อ(ตามพ่อ) ความจริงแล้วผมค่อนข้างเห็นด้วยกับการทำแท้ง และผมโน้มน้าวเธอให้ทำสิ่งนี้ แต่ผมไม่รู้ว่าการเอาเด็กออกจะถือว่าเป็นฆาตกรรมหรือไม่? ถ้าเป็น ผมจะรู้สึกบาปที่จะทำอย่างนั้น ผมเชื่อว่าตัวอ่อนของเด็กตอนนี้ประมาณ 6-8 สัปดาห์ ผมต้องการความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วนที่สุด กรุณาช่วยผมด้วย ญะซากัลลอฮุ คอยร็อน

ผิดประเวณี ตั้งครรภ์ และจะเอาเด็กออก ในอิสลามทำได้หรือไม่?

คำตอบ: 

ประการแรก ฉันขอแสดงความสลดใจต่อความศรัทธาที่ท่านสูญเสียมันไประหว่างที่ท่านผิด ประเวณี ท่านนบี (ซ.ล.)ได้กล่าวว่า : 

ความว่า: “เมื่อ ผู้ผิดประเวณีทำผิดประเวณี เขาไม่ใช่ผู้ศรัทธาในเวลาที่เขากำลังผิดประเวณีนั้น

เมื่อ ผู้ที่ดื่มเหล้าดื่มเหล้า เขาไม่ใช่ผู้ศรัทธาในเวลาที่เขากำลังดื่มเหล้า

เมื่อผู้ที่ลักขโมยลักขโมย เขาไม่ใช่ผู้ศรัทธาในเวลาที่เขากำลังลักขโมย       

เมื่อ ผู้ที่ชิงทรัพย์และผู้คนได้มองดูเขา เขาไม่ใช่ผู้ศรัทธาในเวลาที่เขากำลังชิงทรัพย์” 

(แปลเอาความจากรายงานของบุคอรียฺ หมายเลข 2457)

ท่านไม่เคยอ่านสิ่งที่อัลลอฮฺ ได้ตรัสไว้ในอัล-กุรอานดอก หรือว่า

 وَلاَ تَقْرَبُواْ الزِّنَى إِنَّهُ كَانَ فَاحِشَةً وَسَاء سَبِيلاً                    

และพวกเจ้าอย่าเข้าใกล้การผิดประเวณีแท้จริงมันเป็นการลามกและ ทางอันชั่วช้า(อัล อิสรออ์ 17 : 32)

ท่านไม่รู้ดอกหรือว่า อัลลอฮฺทรงเห็นท่าน ไม่ว่าท่านอยู่ที่ไหน และทรงได้ยินท่าน ไม่ว่าท่านจะพูดเมื่อใด

ท่านไม่ได้รำลึกถึงความโปรดปรานอันยิ่งใหญ่ที่พระองค์ประทานให้กับท่าน?

อัลลอฮฺนั้นมีหนึ่งเดียว พระองค์คือผู้บำบัดรักษาท่านยามท่านป่วย เป็นผู้เดียวที่ให้อาหารท่านยามท่านหิว ให้เครื่องดื่มท่าน ในยามที่ท่านกระหาย

พระองค์ให้ความโปรดปรานอัน ยิ่งใหญ่แก่ท่าน ดังที่พระองค์ได้ให้แก่มนุษยชาติ นั่นคือการที่ท่านได้เป็นมุสลิม ดังนั้น การตอบแทนความดีก็ต้องด้วยความดีมิใช่หรือ?

พี่น้องของฉัน ถามตัวเองซิว่า ใครคือผู้เป็นเจ้าของอาณาจักรที่ท่านอาศัยอยู่? ใครคือเจ้าของปัจจัยยังชีพต่างๆที่ท่านได้กิน? ด้วยอำนาจของใครเล่าที่ท่านมีชีวิตอยู่?

ไม่ใช่อาณาจักรของอัลลอฮฺดอกหรือ? ไม่ใช่ปัจจัยยังชีพจากอัลลอฮฺดอกหรือ? ไม่ใช่อำนาจของอัลลอฮฺดอกหรือ?

แล้ว ทำไมท่านจึงฝ่าฝืนคำสั่งของพระองค์?

บางทีท่านอาจลืมฮะดีษที่ท่านนบี (ซ.ล.) ได้กล่าวว่า

ความว่า: “...แล้ว เราได้ออกไปจนมาถึงบางสิ่งที่คล้ายกับตันนูร(เตาไฟชนิดหนึ่ง)” ผู้รายงานกล่าวว่า ฉันคิดว่าท่าน(นบีصلى الله عليه وسلم)ได้กล่าวว่า “แล้ว ในนั้นมีเสียงดัง” ท่านได้กล่าวว่า “เรา ได้มองลงไปนั้น และในนั้นมีชายและหญิงหลายคนที่เปลือยกาย และเมื่อไฟ(พุ่ง)เข้ามายังพวกเขาจากด้านล่างสุด แล้วไฟนั้นก็เข้าใส่พวกเขา พวกเขาต่างส่งเสียงกรีดร้อง ฉันได้กล่าวกับเขาทั้งสอง(คือมลาอิกะฮฺสองท่านที่ไปกับท่าน นบีในคืนมิอฺรอจญฺ)พวกเขา เหล่านี้คือใครกัน? เขาทั้งสองได้กล่าวกันฉันว่า ไปต่อเถิด ไปต่อเถิด.....(หลังจากเดินทางจากที่นั่นแล้ว)ฉันได้กล่าวกับเขาทั้งสองว่า ฉันได้เห็นสิ่งประหลาดในคืนนี้ สิ่งที่ฉันได้เห็นมันคืออะไรกัน เขาทั้งสองได้กล่าวว่า  เราจะแจ้งให้ท่านทราบว่า....ผู้หญิง และผู้ชายที่เปลือยกายนั้นอยู่ในสิ่งที่มีลักษณะเหมือนกับตันนูร พวกเขาคือชายที่ผิดประเวณีและหญิงที่ผิดประเวณี”

(รายงายโดยบุคอรียฺ ใน บาบ อิษมฺ อัซ-ซุนาฮฺ หมายเลข 7047)

ท่านต้องกลับเนื้อกลับตัว(เตาบะฮฺ)ด้วยความจริงใจก่อนที่ความตายจะพรากท่านไป ประตูแห่งการเตาบะฮฺนั้นยังเปิดอยู่จนกระทั่งถึงวันที่ดวงอาทิตย์ จะขึ้นทางทิศตะวันตก(วันอาคิเราะฮฺ) และก่อนที่จะวิญญานจะถึงลูกกระเดือก(ความตาย)

แท้จริง อัลลอฮฺ นั้นมีความปิติกับการเตาบะฮฺ(การกลับเนื้อกลับตัว)ของบ่าวของพระองค์ และพระองค์จะเปลี่ยนสิ่งที่เลวไปยังสิ่งที่ดี อัลลอฮฺ ตรัสว่า

ความว่า: และบรรดาผู้ที่ไม่วิงวอนขอพระเจ้าอื่นใดคู่เคียงกับอัลลอฮฺ และพวกเขาไม่ฆ่าชีวิตซึ่งอัลลอฮฺทรงห้ามไว้ เว้นแต่เพื่อความยุติธรรม และพวกเขาไม่ผิดประเวณี และผู้ใดกระทำเช่นนั้น เขาจะได้พบความผิดอันมหันต์ การลงโทษในวันกิยามะฮฺจะถูกเพิ่มขึ้นเป็นสองเท่าสำหรับเขา และเขาจะอยู่ในนั้นอย่างอัปยศ เว้นแต่ผู้ที่กลับเนื้อกลับตัว และศรัทธาและประกอบการงานที่ดีเขาเหล่านั้นแหละอัลลอฮฺจะทรงเปลี่ยนความชั่ว ของพวกเขาเป็นความดี และอัลลอฮฺเป็นผู้ทรงอภัย ผู้ทรงเมตตาเสมอ และผู้ใดกลับเนื้อตัวและกระทำความดี แท้จริงเขากลับเนื้อกลับตัวเข้าหาอัลลอฮฺอย่างจริงจัง (อัล ฟุรกอน 25 : 68-71)

ผิดประเวณี ตั้งครรภ์ และจะเอาเด็กออก ในอิสลามทำได้หรือไม่?

ประการที่สอง  เกี่ยวกับคำถามของท่านที่ว่า“ฉัน สามารถจะแต่งงานกับเธอได้หรือไม่?" นี่คือประเด็นเกี่ยวกับหัวข้อ“การแต่ง งานของชายที่ผิดประเวณีกับผู้หญิงที่ผิดประเวณี”

คำตอบก็ คือไม่อนุญาตให้คู่ที่ผิดประเวณีนี้แต่งงานกัน จนกว่าสภาพของการผิดประเวณีนั้นได้ไม่ปรากฏในตัวของคนทั้งสอง และสภาพดังกล่าวสามารถสูญหายไปได้ก็ด้วยการเตาบะฮฺ(การกลับเนื้อกลับ ตัว)เท่านั้น

ดังนั้น ไม่อนุญาตให้ท่านแต่งงานกับหล่อน แม้ว่าหล่อนจะเป็นยิวหรือคริสเตียนก็ตาม เพราะว่าหล่อนเป็น ซานียะฮฺ(หญิง ที่ผิดประเวณี) หรือแม้ว่าหล่อนจะเป็นมุสลิมะฮฺ ก็ไม่อนุญาตให้แต่งงานกับหล่อน เพราะว่าหล่อนเป็น ซานียะฮฺ เช่นเดียวกันก็ไม่อนุญาตให้หล่อนยอมรับท่านเป็นสามี เพราะว่าท่านคือ ซานียฺ อัลลอฮฺ ตรัสว่า

ความว่า: ชายที่ทำซินาจะไม่สมรสกับใคร นอกจากกับหญิงที่ทำซินาหรือหญิงมุชริกะฮฺ(หญิงที่ตั้งภาคี) และหญิงที่ทำซินาจะไม่มีใครสมรสกับเธอ นอกจากกับชายที่ทำซินาหรือชายมุชริก(ชายที่ตั้งภาคี) และ(การทำซินา)เช่นนั้นเป็นที่ต้องห้ามแก่บรรดาผู้ ศรัทธา(อัน นูร 24 : 3)

หลักฐาน เกี่ยวกับการห้ามผู้ศรัทธาได้แก่ถ้อยคำที่ว่า

وَحُرِّمَ ذَلِكَ عَلَى الْمُؤْمِنِينَ

และ(การทำซิ นา)เช่นนั้นเป็นที่ต้อง ห้ามแก่บรรดาผู้ศรัทธา ซึ่งชี้ให้เห็นว่าการแต่งงาน นั้นเป็นสิ่งต้องห้าม

ต่อไปนี้คือคำฟัตวาจากคณะกรรมการถาวร

“นี่คือความจำเป็นที่ทั้งคู่ ต้องเตาบะฮฺตัวเองยังอัลลอฮฺ ละทิ้งความชั่วนี้ เสียใจกับความชั่วที่ได้เกิดขึ้นในอดีต และตั้งใจจะไม่กลับไปกระทำใหม่อีก พร้อมๆกับหันไปกระทำความดีต่างๆให้มากๆ เพื่อหวังว่าอัลลอฮฺจะยอมรับการเตา บะฮฺของเธอ และเปลี่ยนความชั่วไปสู่ความดีงาม พระองค์ได้ตรัสว่า

ความว่า: "และบรรดาผู้ที่ไม่วิงวอนขอพระเจ้าอื่นใดคู่เคียงกับอัลลอฮฺ และพวกเขาไม่ฆ่าชีวิตซึ่งอัลลอฮฺทรงห้ามไว้ เว้นแต่เพื่อความยุติธรรม และพวกเขาไม่ผิดประเวณี และผู้ใดกระทำเช่นนั้น เขาจะได้พบความผิดอันมหันต์ การลงโทษในวันกิยามะฮฺจะถูกเพิ่มขึ้นเป็นสองเท่าสำหรับเขา และเขาจะอยู่ในนั้นอย่างอัปยศ เว้นแต่ผู้ที่กลับเนื้อกลับตัว และศรัทธาและประกอบการงานที่ดีเขาเหล่านั้นแหละอัลลอฮฺจะทรงเปลี่ยนความชั่ว ของพวกเขาเป็นความดี และอัลลอฮฺเป็นผู้ทรงอภัย ผู้ทรงเมตตาเสมอ และผู้ใดกลับเนื้อตัวและกระทำความดี แท้จริงเขากลับเนื้อกลับตัวเข้าหาอัลลอฮฺอย่างจริงจัง" (อัล ฟุรกอน 25 : 68-71)

หากท่านต้องการแต่งงานกับหล่อน ท่านต้องแน่ใจว่าหล่อนไม่ได้ตั้งครรภ์

- ด้วยการรอคอยว่าหล่อนมีประจำเดือนก่อนแต่ง

- หากว่ามันปรากฏว่าหล่อนตั้งครรภ์ ก็ไม่อนุญาตให้ท่านแต่งงานกับหล่อน จนกว่าหล่อนจะคลอดเด็กออกมา

- สอดคล้องกับฮะดีษของท่านนบี(صلى الله عليه وسلم)ที่ได้ห้ามไม่ให้ชายคนหนึ่ง ใช้น้ำของเขาเพื่อรดพืชผักของคนอื่น”(ฟัตวาคณะกรรมการถาวรในวารสาร อัล-บุฮูษ อัล-อิสลามียะฮฺ เล่มที่ 9 หน้า 72)

ผิดประเวณี ตั้งครรภ์ และจะเอาเด็กออก ในอิสลามทำได้หรือไม่?

ประการที่สาม ท่านได้กล่าวว่า “เพื่อที่เด็กที่ เกิดมาก็จะได้มีพ่อและจะได้มีชื่อ(ตามพ่อ)”  นี่ คือปัญหาว่าด้วยเชื้อสายของเด็กที่เกิดจากการผิดประเวณี และเด็กคนนี้จะมีชื่อตามหลังด้วยชื่อใคร?(ชื่อในอิสลามนั้นจะตามด้วยชื่อ พ่อ-ผู้แปล)

คำตอบก็คือ บรรดาอุละมาอฺส่วนใหญ่มีทัศนะว่า เด็กที่เกิดจากการผิดประเวณีนั้นไม่สามารถนำชื่อของชายที่ผิดประเวณีมาต่อ ท้ายชื่อได้ เพราะท่านนบี(صلى الله عليه وسلم)ได้กล่าวว่า

‏ الْوَلَدُ لِلْفِرَاشِ ‏وَلِلْعَاهِرِ ‏ ‏الْحَجَرُ 

‏متفق عليه (البخاري 2053 - مسلم 1457) المغني لابن قدامة (ج/7 ، ص/129)

เด็กเป็นของเจ้าของที่นอน ส่วนผู้ละเมิดประเวณีจะได้ก้อนหิน  [1] 

[1]  คือไม่มีสิทธิอ้างในตัวเด็ก ว่าเป็นบุตรของเขา สำนวนอาหรับ คำว่า “ก้อน หิน” คือไม่ได้อะไร อีกความเห็นหนึ่งหมายถึง คนทำซินาต้องถูกขว้างด้วยก้อนหิน ในกรณีที่แต่งงานแล้ว

(รายงานโดยสอดคล้องกันระหว่าง บุคอรียฺ 2053 และมุสลิม 1457, ในอัล-มุฆนียฺ ของอิบนุ กุดามะฮฺ เล่ม 7 หน้า 129)

ประการที่สี่ ท่านกล่าวว่า“ความจริงแล้วผมค่อน ข้างเห็นด้วยกับการทำแท้ง และผมโน้มน้าวเธอให้ทำสิ่งนี้” นี่ประเด็นว่าด้วยการทำแท้ง และกฎเกณฑ์ของมัน ดังที่ได้มีรายงานจากคณะกรรมการอุลามาอฺอาวุโส เลขที่ 140 วันที่ 20/6/1407 ดังต่อไปนี้

1.ไม่ อนุญาตให้มีทำแท้งไม่ว่าในระยะใดๆ เว้นแต่มีเหตุผลอันควรจากชะรีอะฮฺ และต้องอยู่ภายใต้ขอบเขตที่จำกัดอย่างที่สุด

2.หากว่า การตั้งครรภ์อยู่ในระยะแรก ซึ่งอยู่ในระยะ 40 วันแรก หากการทำแท้งนั้นมีเพื่อรักษาไว้ซึ่งผลประโยชน์ของชะรีอะฮฺหรือเพื่อปกป้อง อันตรายต่างๆ ก็อนุญาตให้กระทำได้

แต่หากการทำแท้งในระยะนี้ เพียงเพราะกลัวความยากลำบากในการเลี้ยงดูเด็ก หรือเกรงว่าจะไม่สามารถรับภาระและให้การศึกษาพวกเขา หรือเนื่องจากกลัวความล้มเหลวในอนาคตของพวกเขา หรือคู่สมรสเห็นว่ามีบุตรพอเพียงแล้ว ก็ไม่อนุญาต

3.ไม่ อนุญาตให้ทำแท้ง หากว่าการตั้งครรภ์อยู่ในระยะอฺะละเกาะฮฺ(เลือด ก้อน)หรือมุฎเฆาะฮฺ(เกิดหลังจาก 40 วันที่อสุจิมีการปฏิสนธิกับไข่) เว้นแต่คณะแพทย์ที่เชื่อถือได้ยืนยันว่า การตั้งครรภ์ต่อไปจะเป็นอันตรายต่อสุขภาพของมารดา นั่นก็คือเกรงว่าแม่จะเสียชีวิตอันเนื่องจากการตั้งครรภ์ที่ดำเนินต่อไป ในกรณีนี้การทำแท้งเป็นที่อนุญาต หลังจากที่ได้ใช้วิธีการทั้งหมดเพื่อป้องกันอันตรายดังกล่าวแล้ว

หลังจากระยะที่สาม และหลังจากการตั้งครรภ์ครบสี่เดือนแล้ว ไม่อนุญาตให้ทำแท้ง เว้นแต่คณะแพทย์ที่เชี่ยวชาญและเชื่อถือได้ยืนยันว่าการมีอยู่ของตัวอ่อนใน ครรภ์ของมารดานั้นเป็นสาเหตุทำให้เธอต้องเสียชีวิต แต่ทั้งนี้ต้องเกิดขึ้นหลังจากได้ใช้วิธีการทุกอย่างที่จะรักษาทารกในครรภ์ ให้รอด

การอนุโลมให้มีการทำแท้ง ภายใต้เงื่อนไขที่เข้มงวดนี้ ก็เพื่อที่จะป้องกันอันตรายและรักษาสิ่งสำคัญที่สุดไว้ก่อน(นั่นคือชีวิต แม่)

(คัดจาก อัล-ฟะตาวา อัล-ญามิอะฮฺ เล่ม 3 หน้า 1055)

เราขอดุอาอฺต่ออัลลอฮฺ(تعالى)ให้เรามีความปลอดภัยและความ สมบูรณ์ และตอบรับการกลับเนื้อกลับตัวของเรา

ผิดประเวณี ตั้งครรภ์ และจะเอาเด็กออก

อ้างอิง www.tawbah.org

ตอบคำถามโดย เชค มุฮัมมัด ศอลิหฺ อัล-มุนัจญิด
อิบนุ อับดุรรอูฟ แปลและเรียบเรียง

https://islamhouse.muslimthaipost.com/article/21533

บทความที่น่าสนใจ

อัพเดทล่าสุด