ไสยศาสตร์สะพานสู่การตั้งภาคีต่ออัลลอฮ์


3,591 ผู้ชม

ในทัศนะอิสลาม ไสยศาสตร์ คือ วิชาความรู้ที่มาจากญินและชัยฏอน  เกี่ยวข้องกับสิ่งเร้นลับ และมันก็มีความเร้นลับจริงๆ  ณ ปัจจุบันเรื่องไสยศาสตร์นั้นเป็นสิ่งใกล้ตัวกับเรามาก


ในทัศนะอิสลาม ไสยศาสตร์ คือ วิชาความรู้ที่มาจากญินและชัยฏอน  เกี่ยวข้องกับสิ่งเร้นลับ และมันก็มีความเร้นลับจริงๆ  ณ ปัจจุบันเรื่องไสยศาสตร์นั้นเป็นสิ่งใกล้ตัวกับเรามาก แม้แต่มุสลิมจำนวนไม่น้อยก็ต้องประสบกับสิ่งๆนี้ ยกตัวอย่างเช่น เราไปเดินสนามหลวง ก็จะเจอกับพวกหมอดูมากมาย หรือ แม้แต่ที่ท่าพระจันทร์ก็มีแผงขายพระเป็นจำนวนมาก ซึ่งสิ่งสำคัญสองอย่างที่จะช่วยให้มุสลิมห่างไกลจากไสยศาสตร์เหล่านี้ก็คือ   1.อีหม่าน   และ   2. ความรู้

ไสยศาสตร์สะพานสู่การตั้งภาคีต่ออัลลอฮ์

ไสยศาสตร์คือสะพานสู่การตั้งภาคีต่ออัลลอฮ์

นักวิชาการซุนนะห์แบ่งมันออกเป็นสองประเภทใหญ่คือ

1. ภาพลวงตา คือเป็นแค่ภาพลวงตา เช่นการกระทำของนักมายากลทั้งหลาย

2. มนต์ดำที่ทำร้ายผู้คนได้โดยอาศัยพลังของชัยฏอนมารร้าย

เวทมนต์และไสยศาสตร์ มิได้มีพลังโดยตัวของมันเอง หากแต่อาศัยพลังของซาตานมารร้าย ดังนั้น ผู้ที่จะเป็นนักไสยศาสตร์ได้ก็ต้องปฏิเสธอัลลอฮ์ และบรรดาเราะซูล (ซ.ล.) เสียก่อนด้วยวิธีการต่างๆ ตามที่ซาตานกระซิบบอก

ญิน มีความสามารถแตกต่างจากมนุษย์ อัลกุรอ่านได้เล่าถึง "อิฟรีต" ผู้เป็นญินที่รับใช้ท่านนบีสุลัยมานว่าสามารถย้ายบัลลังก์ของ "บัลก๊อยส์" มาให้ท่านนะบีสุลัยมานได้ในพริบตา 

(ดูอัลกุรอ่าน บท อัลนัมลุ / 38-39)

อีกทั้งสามารถจำแลงตนเป็นรูปร่างต่างๆได้ มนุษย์จึงสามารถเห็นญินได้นอกเหนือจากนี้ญินยังสามารถทำร้ายมนุษย์ได้ด้วยวิธีการต่างๆ หมอไสยศาสตร์จึงได้ใช้ญินเป็นสื่อเพื่อที่จะให้ผู้คนเชื่อว่าเขามีพลังอำนาจ สามารถล่วงรู้สิ่งต่างๆ สามารถสร้างความเจ็บป่วยหรือความสบายให้ใครๆได้ แต่หารู้ไม่ว่าเขากำลังนำพาตัวของเขาและผู้ที่หลงเชื่อตามเขา ไปสู่ความหายนะทั้งโลกนี้และโลกหน้า

ที่มา:  อิสระจากโลกใบเก่า
islamhouse.muslimthaipost.com

อัพเดทล่าสุด