นบีอิสรออีล 70,000 คน ที่ฟื้นมาจากความตาย


6,809 ผู้ชม

เรื่องราวของ นบีอิสกีล หรือ บนีอิสรออีลจำนวน 70,000 คน ที่ฟื้นมาจากความตาย ที่น้อยคนนักจะรู้!!!


เรื่องราวของ นบีอิสกีล หรือ บนีอิสรออีลจำนวน 70,000 คน ที่ฟื้นมาจากความตาย ที่น้อยคนนักจะรู้!!!

ท่านคือใครหละ!!! ท่านคือ คอลีฟะห์คนที่ 3 ของนบีมูซา อล.

คนที่หนึ่ง (1) คือ ยูชะ บิน นูน (2) คือ กาเล็บ บิน ยูฮานา (3) คือ แฮสกีล ฉายา อิบนุล ฮูญูส

แปลว่า:  ลูกของคนแก่เพราะเกิดตอนที่มารดานั้นมีอายุมากแล้ว และอีกชื่อที่เรียกท่านคือ ซุลกิฟลี

เพราะท่านคือบุคคลที่ช่วยเหลือ บรรดา อัมบิยะห์ถึง 70 คนให้รอดพ้นจากการถูกยิวฆ่าสังหารพร้อมตัวท่านด้วย...!!! และท่านเผยแพร่ศาสนาเป็นเวลานาน

นบีอิสรออีล 70,000 คน ที่ฟื้นมาจากความตาย

ครั้งหนึ่งบนีอิสรออีล เกิดกลัวความตายขึ้นมาเลยต่างพากันอพยพไปอยู่ในป่ากันหมด อัลลอฮ์ทรงไม่พอใจเลยให้  “มะละกุลเมาต์ หรือมลาอิกะฮ์ แห่งความตาย” มาจบชีวิตพวกเขา โดยการกล่าวว่า (มูตู)

และคน 7 หมื่นคน ก็ได้ตายในทันที  เป็นเวลา 8 วัน จำนวน 70000 ศพ ที่ตาย ด้วยกับจำนวนมากผู้ที่อยู่ในเมืองไม่สามารถหาผ้า กะฟั่นได้และมีกลิ่นจากศพ เพื่อกันสัตว์มากินเลยสร้างกำแพงปิดล้อม

ไม่กี่วัน บนีอิสรออีลได้ผ่านมาเห็น ศพเหล่านั้นที่มีจำนวนมากเลยร้องไห้และอ้อนวอนขอต่ออัลลอฮ์ว่า:  นี้คือประชาชาติของฉัน โปรดเมตตาพวกเขาโดยพวกเขาไม่รู้ แต่เป็นเพราะความกลัว !!!

ทันใดนั้น อัลลอฮ์ทรงกล่าวสั่งกับ บนีอิสรออีลว่า: จงสั่งในนามของข้าให้กระดูกมีเนื้อห่อหุ้มให้มีเลือดเนื้อ และฟื้นขึ้นมาด้วยเดชานุภาพของอัลลอฮ์ !!!

นบีก็ปฎิบัตตามก็ปรากฎว่า: ศพ 7 หมื่นคน ก็ฟื้นขึ้นมา และทุกศพก็กล่าวว่า: ( ซุบฮานากัลลอฮูมมา วะบีฮัมดิกา ลาอิลาฮา อิลลาอันตา ) และเดินกลับไปยังเมืองอีกครั้งเมืองนั้นก็เจริญขึ้นครั้ง

แต่มีเรื่องแปลกอีกอย่างคือ  ลูกหลานของนบีอิสรออีลที่เกิดจากคนพวกนี้จะมีกลิ่นของศพติดตัวด้วย ต่อให้เปลี่ยนชุดใหม่ก็ตามก็ยังมีกลิ่นของการตายที่เคยเกิดขึ้นในอดีตสมัยบรรพบุรุษติดตัวลูกหลานเขา

ที่แปลกยิ่งกว่านั้นก็คือ ลูกหลานของบนีอิสรออีลในวันนั้น ในวันนี้ยังมีอยู่และมีกลิ่นนี้ติดตัวเช่นเคย

แล้วสิ่งที่เรากล่าวมานี้ : อัลกุรอ่านได้กล่าวถึงตรงไหนหละ???  มันอยู่ใน ซูเราะห์ อัลบากาเราะห์ ญุซที่ 2  อายะห์ที่ 243

ด้วยเหตุนี้ ..จงอย่าได้พยายามวิงหนีความตาย แต่จงเตรียมสะเบียงเพื่อวันนั้น จงเตรียมความดี เตรียมสะเบียงรอมันมาเยือน (อามีน)

ขอขอบคุณข้อมูลจาก:  ฟีโรส ข่าน

https://islamhouse.muslimthaipost.com/

อัพเดทล่าสุด