รู้หรือไม่? 5 ส่วนในร่างกาย ที่ชัยฏอนชอบอาศัยมากที่สุด


32,740 ผู้ชม

คุณรู้หรือไม่? ในฮาดิษของท่านนบีมูฮัมหมัด(ซ.ล)ได้กล่าวไว้เกี่ยวกับสัดส่วนในร่างกายของมนุษย์ที่ซัยฏอนชอบอาศัยอยู่มากที่สุดมี 5 ส่วนดังนี้...


รู้หรือไม่? 5 ส่วนในร่างกาย ที่ชัยฏอนชอบอาศัยมากที่สุด

5 ส่วนในร่างกายของมนุษย์ ที่ชัยฏอนชอบอาศัยมากที่สุด

พี่น้องที่รักทั้งหลาย วันนี้คุณอ่านอัลกุรอาน ซิกรุลลอฮฺแล้วหรือยัง อย่าทำให้ร่างกายของเราเป็นที่อยู่อาศัยของซัยฏอน เพียงเพราะเราขี้เกียจอ่านกุรอาน ขี้เกียจซิกรุลลอฮฺ คุณรู้หรือไม่? ในฮาดิษของท่านนบีมูฮัมหมัด(ซ.ล)ได้กล่าวไว้เกี่ยวกับสัดส่วนในร่างกายของมนุษย์ที่ซัยฏอนชอบอาศัยอยู่มากที่สุดมี 5 ส่วนดังนี้

1. ในกระแสเลือด

ท่านรอซูล(ซ.ล) กล่าวว่า : ความว่าแท้จริงแล้วซัยฏอนนั้นจะวิ่งอยู่ตามเส้นเลือดของลูกหลานนะบีอดัม(อ.ล)ผ่านการไหลเวียนของเลือดในร่างกาย (บันทึกโดยมุสลิม)

2. ในปาก

รายงานจากอบีฮุร็อยเราะฮฺ(ร.ฎ)ว่าท่านรอซูล(ซ.ล) ได้กล่าวว่า : ความว่า"การหาวนั้นมาจากซัยฏอน ดังนั้นเมื่อคนหนึ่งคนใดจากพวกท่านหาวก็จงพยายามระงับเท่าที่จะทำได้"(บันทึกโดย อัล-บุคอรี หมายเลข 6223 และมุสลิม หมายเลข 2994)

รายงานจากอบีสะอีด อัลคุดรีย์(ร.ฎ) ว่าท่านรอซูลุลลอฮฺ(ซ.ล)ได้กล่าวว่า ความว่า "เมื่อพวกท่านคนใดหาวก็จงใช้มือปิดปากไว้เพราะซัยฎอนจะเข้าไป" (บันทึกโดยมุสลิม หมายเลข 2995)

3. ในเล็บมือและเท้า

ท่านรอซูล(ซ.ล)กล่าวว่า : ความว่าจงตัดเล็บของท่านให้สั้นเพราะแท้จริงแล้วซัยฏอนนั้นชอบอาศัยอยู่ในเล็บที่ยาว(บันทึกโดย อะหมัด)

4. ในโพรงจมูก

ท่านรอซูล(ซ.ล) กล่าวว่า: ความว่า เมื่อคนใดคนหนึ่งในหมู่พวกท่านตื่นจากการนอนก็จงสูดน้ำเข้าจมูกสามครั้ง เพราะซัยฏอนนั้นมันจะสิงอยู่ในโพรงจมูกของผู้ที่นอนหลับ (บันทึก โดย อิมามอัล-บุคอรีและมุสลิม)

5. ในรูหู

อับดุลลอฮ์ได้เล่าเรื่องราวเกี่ยวกับท่านรอซูล(ซ.ล). ความว่ามีชายคนหนึ่งเขามักนอนหลับจนถึงเช้าโดยที่เขานั้นไม่ได้ทำการละหมาด(กลางคืน) เขากล่าวว่า:ซัยฏอนปัสสาวะในหูของเขา (บันทึกโดยมุสลิม)

 

เรียบเรียงโดย Karimah Beritamuslimmag.com


อัพเดทล่าสุด