เด็กที่ท่องจำอัลกุรอานสามารถเพิ่มไอคิวสูง


2,400 ผู้ชม

ผู้ที่สามารถท่องจำอัลกุรอานได้ 30 ยุซ ก่อนอายุ 15 ปี (หรือก่อนบรรลุศาสนภาวะ) สามารถเพิ่มไอคิวได้


เด็กที่ท่องจำอัลกุรอานสามารถเพิ่มไอคิวสูง

เด็กที่ท่องจำอัลกุรอานสามารถเพิ่มไอคิวสูง

จริงหรือไม่ การท่องจำอัลกุรอานสามารถเพิ่มไอคิวได้ 

อุสตาซ Kazim Elias (ผู้สอนศาสนา ณ ประเทศมาเลเซีย) สอนว่า ผู้ที่สามารถท่องจำอัลกุรอานได้ 30 ยุซ ก่อนอายุ 15 ปี (หรือก่อนบรรลุศาสนภาวะ) สามารถเพิ่มไอคิวได้ และเด็กเหล่านี้จะฉลาดมาก หากได้เรียนทางสายสามัญเพิ่มเติม

นอกจากนี้ท่านกล่าวเสริมอีกว่า  “เรื่องนี้ได้เกิดขึ้นจริง มีเด็กคนหนึ่งเธอได้ท่องจำอัลกุรอาน 30 ยุซ จบภายในอายุ 15 ปี หลังจากนั้นเธอได้ไปศึกษาต่อที่อียิปต์และกลับมาเรียนมัธยมที่มาเลเซียต่อตอนอายุ 20 ปี ซึ่งแน่นอนเธอมีความฉลาดและไอคิวที่สูง เนื่องด้วยการเรียนของเธอได้ A ทุกวิชา แม้ว่าวิชาสามัญ เช่น วิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ ภาษาอังกฤษ และอื่นๆ จะไม่เคยเรียนมาก่อนหน้านี้ก็ตาม

เด็กที่ท่องจำอัลกุรอานสามารถเพิ่มไอคิวสูง

ฉะนั้น  พ่อแม่ทั้งหลาย อย่าลืมสนับสนุนให้ลูกท่องจำอัลกุรอานตั้งแต่เล็กๆ เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการเพิ่มไอคิว อย่างไรก็ตาม ก็ควรที่จะสนับสนุนการเรียนทางด้านอื่นๆ เช่นกัน ไม่เพียงแค่อัลกุรอานเท่านั้น ถ้าจะยิ่งดีไปกว่านั้นแนะนำให้ทำการวิจัย สิ่งต่างๆที่อยู่ในอัลกุรอาน เพราะโดยส่วนใหญ่จะสอดคล้องกับการดำรงชีวิต และสามารถประกาศให้โลกรู้ว่า อัลกุรอานกับวิทยาศาสตร์มีอยู่จริง!! และสอดคล้องกับการดำรงชีวิตอย่างแน่นอนได้สอนไว้   อัลฮัมดุลิลลาฮฺที่มีอัลกุรอานเป็นทางนำ


เรียบเรียงโดย Fateemoh ; Berita muslim
islamhouse.muslimthaipost.com

อัพเดทล่าสุด