การมาของอีหม่ามมะห์ดีได้มาถึงแล้ว จริงหรือ?


34,273 ผู้ชม

ก่อนที่มะห์ดีจะมาโลกเราจะถูกปกครองโดยรัฐบาล ยาฮูดีและนัสรอนีปกครองร่วมกันไปทั่วทิศ มุสลิมส่วนมากจะเป็นมุสลิมแค่ในนามเท่านั้น


การมาของอีหม่ามมะห์ดีได้มาถึงแล้ว จริงหรือ?

ก่อนที่มะห์ดีจะมาโลกเราจะถูกปกครองโดยรัฐบาล ยาฮูดีและนัสรอนีปกครองร่วมกันไปทั่วทิศ มุสลิมส่วนมากจะเป็นมุสลิมแค่ในนามเท่านั้น ส่วนมุสลิมที่แท้จริงนั้นจะมีน้อยและไร้อำนาจ และเป็นช่วงที่มุสลิมทั่วโลกจะได้รับความเดือดร้อนจากน้ำมือคนพวกนี้มากที่สุด มุสลิมในนามก็จะเรียกตนว่า :  มุสลิมแต่จะตาม ยาฮูดี+นัสรอนี ดังเช่นยุคนี้ ตั้งแต่คนธรรมดาจนถึงชั้นผู้ปกครองรัฐปกครองประเทศ

ก็น่าจะใช่ยุคนี้แล้วจากฮาดิษที่ท่านนบีบอกมา 1400 กว่าปี ชัดเจนมากเลย

สถานที่เหล่านี้จะตกอยู่ภายใต้อำนาจของมุชริก จาก คูรอซาน แถบอัฟกันนิสถาน อีหร่าน รูม ฟาริส ชาม ลับนาน อุรดึน ฟาลิสตีน ( คำว่า (ชาม) ในยุคก่อนเป็นอาณาจักรที่กว้างใหญ่มีหลายประเทศรวมกัน)

(จะเป็นทาสรับใช้มุชริค) เมื่อ ยาฮูดี+นัสรอนี้มาถึงสถานที่หนึ่งใกล้กับมะดีนะห์ ห่างออกไปราวๆ 80 ไมล์ สถานที่ที่ชื่อว่า : เคเบิร (KIBER)

บรรดาคนดีมุสลิมที่อีหม่านที่แท้จริงก็จะรวมตัวกันในตอนนี้ และขอให้อีหม่ามมะห์ดีเป็นผู้นำ แต่อีหม่ามมะห์ดีก็ปฎิเสธและจะหลบหนีจากการแต่งตั้งในครั้งนี้ไปมักกะห์

ท่านนบีกล่าวว่า: มะห์ดี จะมีชื่อเหมือนฉัน ชื่อบิดาและมารดาก็จะเหมือนฉันและมีใบหน้าที่คล้ายคลึงกับฉันเช่นกัน

...ในเวลานี้จะมีคนดีจากชามเดินทางมายังมักกะห์และเดินตอวาฟกัน ด้วยความเดือดร้อนจากน้ำมือศัตรูของอิสลามมากมายทำให้พวกท่านพยายามที่จะหาผู้นำตัวจริง พวกท่านก็จะได้พบกับอีหม่ามมะห์ดีที่นี้แล้วจะให้ใบอะห์ท่าน แต่อีหม่ามจะปฏิเสธสุดท้าย มะห์ดีจะถูกจับเหมือนบังคับให้รับใบอะห์ที่มักกะห์ ตรงจุดที่เรียกว่า ระหว่างมะกอมอิบรอฮีมและฮาญัรอัสวัด

ก่อนหน้าท่านจะมาก็จะมีการปรากฏตัวของอีหม่ามมะห์ดีจอมปลอมมาก่อนมากมาย

ท่านนบีกล่าวว่า:  เมื่ออีหม่ามมะห์ดีตัวจริงมาปรากฎตัวจะมี อาลามัต 4 อย่างที่ปรากฎให้เราเห็นได้ชัด คือ

1. ท่านจะมาในเดือนรอมฎอนวันที่15

2. จะเกิดสุริยุปราคาในตอนกลางคืน

3. กลางวันดวงอาทิตย์ก็เป็นเช่นกัน

4. จะมีเสียงจากฟ้าดังขึ้น ว่า:    ฮาซาคอลีฟะตุลลอฮี ฟิลอัรส์ ฟัสมาอูลาฮู คือ จงฟังเขาผู้นี้และจงปฎิบัติตามโดยการนำของผู้นี้

ทุกคนที่นั้นจะได้ยินกันหมด....

อาลามัตเล็กๆในตอนนี้ได้เกิดหมดแล้ว...

นี้คือ สัญญาณอาลามัตใหญ่.....

และท่านจะเริ่มเอากฎหมายอิสลามที่แท้จริงมาใช้หลังจากนี้โลกจะสู่ยุคใหม่ที่สงบสุขอีกครั้ง ท่านจะปกครองยาวนานเป็นเวลาเก้าปี ท่านจะปกครองผู้คนดังเช่นสมัย ของท่าน#อุมัรฟารุค หรือ อุมัร อิบนุ ค๊อตต๊อบ

ผู้คนจะอยู่อย่างมีความจนกระทั่งว่า เมื่อคนหนึ่งในยุคนี้จะเอาเงินซากาตไปให้คนจนเพื่อออกซากาต  เขาจะได้รับคำตอบว่า:   ฉันเองก็ยังไม่รู้ว่า:  ตัวฉันเองจะมอบเงินซากาตของฉันให้ใครดี จงไปมอบให้คนอื่นซะ

ภายหลังจากนี้แหละที่ดัจญาลจะปรากฎตัวออกมา

( ตามทัศนะของอุลามะห์กล่าวว่ามันคือยุคนี้แล้ว ) 

แปลเรียบเรียงโดย: ฟีโรส ข่าน

 การมาของอีหม่ามมะห์ดีได้มาถึงแล้ว จริงหรือ?

ภาพไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา

อีมามมะฮดีคือใคร ?

"มะฮดี" แปลว่า "ผู้ที่ได้รับการชี้ทาง" ชื่อจริงของเขาคือ มูฮำหมัด พ่อของเขาชื่อ อับดุลลอฮ แม่ชื่อ อามีนะฮ อีมามมะฮดีจะมีรูปร่างสูงและผิวดี ใบหน้าและบุคลิกจะเหมือนกับท่านนบีมูฮำหมัด อีมามมะฮดีจะพูดติดตะกุกตะกักเหมือนติดอ่าง เมื่อพูดติดขึ้นมาเมื่อใด ก็จะรู้สึกหงุดหงิดจนต้องใช้มือตีต้นขาของตัวเอง อีมามมะฮดีจะปรากฎตัวเมื่ออายุ 40 ปี และจะได้รับความรู้จากอัลลอฮ ซบ.

ท่านนบีกล่าวว่า "โลกนี้จะยังไม่อวสานจนกว่าคนผู้หนึ่ง( มะฮดี ) ที่มาจากลูกหล่านของฉันไม่ได้ปกครองชาวอาหรับและชื่อของเขาจะเหมือนกับชื่อของฉัน"(บันทึกโดย อีมาม ติรมีซี)

ท่านนบีกล่าวว่า " หลังจากฉันจะมีกองทัพมากมายท่านจะต้องเข้าร่วมในกองทัพที่มาจากคุรอซาน ( อัฟกานิสถาน ) "( บันทึกโดย อิบนุ อะดี )

ท่านนบีกล่าวว่า " เขา (มะฮดี) ที่ท่านนบีอีซาจะมาละหมาดตามข้างหลังนั้นจะมาจากลูกหลานของฉัน

ท่านนบีกล่าวว่า " อัลมะฮดีจะเป็นคนจากลูกหลานของฉัน หน้าผากของเขาจะกว้างและจมูกโด่ง เขาจะทำให้โลกเต็มไปด้วยความยุติธรรมในเวลาที่โลกเต็มไปด้วยการกดขี่ เขาจะปกครองโลกเป็นเวลา 7 ปี "( บันทึกโดยอีมาม อบูดาวูด )

ท่านนบีกล่าวว่า " หลังจากปรากฎตัวที่มักกะฮ อีมามมะฮดีจะไปเยี่ยมหลุมฝั่งศพของท่านนบีที่มาดีนะฮ หลังจากนั้น เขาจะไปยังซีเรีย และขณะที่เข้าเมืองดามัสกัส กองทัพคริสขนาดใหญ่จะออกมาขวางกั้นเขาไว้ หนึ่งในสามของกองทัพอีมามมะฮดีจะหนีทัพ ขณะอีกหนึ่งในสามจะกลายเป็นผู้พลีชีพในสนามรบและที่เหลืออีกหนึ่งในสามจะได้รับชัยชนะ หลังจากนั้นอีมามมะฮดีจะสถาปนาการปกครองของเขาและจะส่งกองกำลังทหารจำนวน 70,000 คน ไปพิชิตอิสตันบูล( ตุรกี ) ขณะที่กองกำลังนี้เข้าใกล้กำแพงใหญ่ที่ล้อมรอบเมือง พวกเขาจะตะโกนว่า "อัลลอฮุอัขบัร" ซึ่งทำให้กำแพงทั้งหมดสั่นจนพังทลายลงมา หลังจากนั้น พวกเขาก็จะเข้าเมืองและทำการสู้รบเข้ายึดเมืองและสถาปนาการปกครองของมุสลิมขึ้นมา อีมามมะฮดีจะกลับมายังซีเรียและจะสถาปนาการปกครองของมุสลิมเหนือดินแดนทั้งหมดที่เข้าผ่าน ในตอนที่เขาถึงชาม ( ซีเรีย ) เขาจะได้รับข่าวการปรากฎตัวของกัจญาล

อีมามมะฮดี พร้อมกับกองทัพมุสลิมจะพร้อมต่อสู้กับดัจญาล ก่อนการต่อสู่จะเริ่มขึ้น ท่านนบีอีซาจะลงมา แค่เพียงเห็นนบีอีซา ก็ทำให้ดัจญาลละลายเหมือนกับเกลือในน้ำ และดัจญาลจะวิ่งหนีไปยังเยรูซาเล็ม ท่านนบีอีซาจะไล่ตามดัจญาลไปและในที่สุดก็ฆ่าดัจญาลด้วยมือของท่านเอง

ท่านอีมามมะฮดีจะมีชีวิตอยู่ประมาณ 7 ปี หลังจากได้ปกครองและจะเสียชีวิต ท่านบีอีซาจะเข้ามาควบคุมอำนาจทั้งหมด ท่านจะหักไม้กางเขนและจะทำให้หมูเปนที่ต้องห้าม อิสลามจะเปนศาสนาเดียวสำหรับทั้งโลก นบีอีซาจะทำให้โลกเกิดความยุติธรรม อัลลอฮจะประทานความจำเริญบนโลกแก่ท่าน ท่านนบีอีซาจะแต่งงานและมีลูก ท่านจะเสียชีวิตหลังจากนั้นอีก 40 หรือ 45 ปี และจะถูกฝังอยู่ข้างท่านนบีมูฮำหมัดในมาดีนะฮ

ความเชื่อในอิมามมะฮ์ดี ผู้ถูกสัญญาในลักษณะที่ว่า จะมีบุรุษหนึ่งจากพระผู้เป็นเจ้ามาปลดปล่อยชาวโลกให้พ้นทุกข์โศกนั้นเป็นความเชื่อที่มีอยู่ในทุกศาสนาและทุกนิกาย มิได้มีอยู่ในแนวทางของชีอะฮ์เท่านั้น แต่ความเชื่ออันนี้นั้นมีอยู่ในพี่น้องสุนนี่ และในศาสนาของยะฮูดี คริสเตียน ฯลฯ

ผู้ยิ่งใหญ่จากพระผู้เป็นเจ้ามาปลดปล่อยชาวโลกให้พันจากทุกข์โศก และ พวกเขาทุกคนก็กำลังรอคอยมหาบุรุษผู้นี้อยู่...
ในคัมภีร์ ดี้ด ของชาวฮินดู ได้กล่าวไว้ว่า หลังจากที่โลกนี้ ได้เข้าสู่ยุคเสื่อมโทรมที่สุก กษัตริย์หนึ่งจะปรากฏขึ้นในยุคสุดท้าย เขาคือผู้นำแห่งศิลธรรม เขามีชื่อว่า มันศูร เขาจะพิชิตโลก และ ทำให้โลกทั้งหมดอยู่ภายใต้ศาสนาของเขา ทั้งผู้ศรัทธาและไม่ศรัทธาจะรู้จักเขา 

ในคัมภีร์ ญามาซบ์ ของชาวโซโรอัสเตอร์ ได้กล่าวไว้ว่า บุรุษหนึ่งจากลูกหลานของฮาชิม จะปรากฏขึ้นบนหน้าแผนดิน ผู้มีร่างกายกำยำและวิสัยทัศน์ที่กว้างไกล ยืนหยัดอยู่ในศาสนาของตาของเขา จะนำความเจริญมาสู่อิหร่าน และจะทำให้โลกนี้เต็มไปด้วยระเบียบกฎเกณฑ์จนถึงขั้นที่หมาป่าจะกินน้ำเคียงข้างลูกแกะได้

ในคัมภีร์ ซันด์ ซึ่งเป็นอีกนิกายหนึ่งของ โซโรอัสเตอร์ ได้กล่าวไว้ว่า เมื่อชัยชนะของพระเจ้ามาถึง บรรดามารร้ายและสาวกของมัน จะถูกพันธนาการไว้กับแผนดินและไม่มีทางเข้าสู่สรวงสวรรค์ และหลังชัยชนะอันนี้โลกจะเข้าสู่ความสำเร็จอย่างแท้จริง และลูกหลานของอาดัม จะนั่งอยู่บนบังลังก็แห่งความผาสุกตลอดไป

อัพเดทล่าสุด