ดุอาอฺขอให้ริสกีเพิ่มพูน


36,326 ผู้ชม

ริสกี นั้นคือ สิ่งที่อัลลอฮฺประทานมาให้ ซึ่งในช่วงอายุของบ่าวคนหนึ่งของพระองค์ที่เกิดมาทุกคนจะได้รับริสกีไม่เท่ากัน บางคนอาจจะได้รับตั้งแต่ยังเด็กเล็ก บางคนอาจจะได้รับตอนโตแล้ว


ดุอาอฺขอให้ริสกีเพิ่มพูน

ริสกี นั้นคือ สิ่งที่อัลลอฮฺประทานมาให้ ซึ่งในช่วงอายุของบ่าวคนหนึ่งของพระองค์ที่เกิดมาทุกคนจะได้รับริสกีไม่เท่ากัน บางคนอาจจะได้รับตั้งแต่ยังเด็กเล็ก บางคนอาจจะได้รับตอนโตแล้ว บางคนก็ได้รับตอนช่วงสุดท้ายของชีวิตแล้ว ริสกีที่อัลลอฮฺประทานมาให้ล้วนไม่เท่ากัน และไม่เหมือนกัน ทุกสิ่งทุกอย่างอยู่ที่การกระทำ กระทำดีอาจจะได้รับการพิจารณาเป็นพิเศษ หากไม่เคยกระทำดีเลย โอกาสอาจจะมีบ้างแต่ก็ยากหน่อย

แต่สำหรับอัลลอฮฺ(ซบ.) แล้ว บ่าวของพระองค์ทุกคนมีสิทธิที่จะได้รับริสกีเท่าๆกัน แล้วสำหรับคนที่เคยได้รับริสกีแล้ว เขาจะสามารถเพิ่มพูนริสกีของเขาได้ไหม ซึ่งสิ่งนี้ก็อยู่ที่การกระทำของเขาแล้วหล่ะ หากเขากระทำดี ปฏิบัติตัวดีมาตลอด ริสกีที่เขาจะได้รับคงไม่ยาก และนี่ก็คือดุอาอฺในการเพิ่มพูนริสกี 

اللَّهُمَّ رَبَّنَا أَنزِلْ عَلَيْنَا مَائِدَةً مِّنَ السَّمَاءِ تَكُونُ لَنَا عِيدًا لِّأَوَّلِنَا وَآخِرِنَا وَآيَةً مِّنكَ وَارْزُقْنَا وَأَنتَ خَيْرُ الرَّازِقِينَ 

ความว่า:    ข้าแต่อัลลอฮ์ ผู้เป็นพระเจ้าของข้าพระองค์! โปรดได้ทรงประทานลงมาแก่พวกข้าพระองค์ ซึ่งสำรับอาหารจากฟากฟ้าด้วยเถิด จะได้เป็นวันรื่นเริงแก่พวกข้าพระองค์ ทั้งแก่คนแรกของพวกข้าพระองค์และแก่คนสุดท้ายของพวกข้าพระองค์และจะได้เป็นสัญญาณหนึ่งจากพระองค์ และโปรดได้ทรงประทานปัจจัยยังชีพแก่พวกข้าพระองค์ด้วยเถิด และพระองค์นั้น คือผู้ที่ดีเยี่ยมในหมู่ผู้ประทานปัจจัยยังชีพทั้งหลาย  (ซูเราะฮฺ อัล-มาอิดะฮฺ : อายะห์ที่ 114)

ที่มา:   beritamuslimmag.com
https://islamhouse.muslimthaipost.com

อัพเดทล่าสุด