อิสลามโกนขนหน้าแข้ง ได้ไหม?


17,917 ผู้ชม

อิสลามโกนขนหน้าแข้ง ได้ไหม? อิสลามนั้น แบ่งขนของร่างกายออกเป็นสามประเภท กล่าวคือ....


อิสลามโกนขนหน้าแข้ง ได้ไหม?

อิสลามโกนขนหน้าแข้ง ได้ไหม?

อิสลามนั้น แบ่งขนของร่างกายออกเป็นสามประเภท กล่าวคือ

1. ขนในบริเวณ ที่ศาสนามีคำสั่งใช้ให้มีไว้ เช่น เคราของผู้ชาย

2. ขนในบริเวณ ที่ศาสนามีคำสั่งใช้ให้กำจัดออก เช่น ขนบริเวณหัวเหน่า ขนในที่ลับ ขนรักแร้ และเส้นหนวดที่ยาวลงมาจนถึงริมฝีปาก

3. ขนในบริเวณ ที่ศาสนาไม่ได้มีคำสั่งใช้ให้ปฏิบัติแต่อย่างใด เช่น ขนแขน ขนขา ขนหน้าอก และขนที่บริเวณหลัง ซึ่งขนบริเวณเหล่านี้เป็นที่อนุญาตให้กำจัดได้

สำหรับมุสลิมะห์ ได้รับอนุญาตให้กำจัดขนได้ทุกส่วนบนเรือนร่างของเธอ ยกเว้น คิ้วและการโกนผม ซึ่งคิ้วและผมบนศรีษะนั้น เธอจะทำการกำจัดออกด้วยกับการโกนหรือวิธีการอื่น ๆ ที่ให้ผลคล้ายกันนี้ไม่ได้

สตรีนั้นไม่ถูกอนุญาตสำหรับเธอในการกำจัดขนคิ้วหรือกันคิ้วออกเพียงบางส่วน ไม่ว่าจะด้วยวิธีการโกน ตัด หรือใช้วัสดุสำหรับกำจัดขน เพราะทั้งหมดนั้นเกี่ยวข้องกับการถอนขนคิ้วออก

ท่านอิบนุมัสอูด รายงานว่า ท่านนบี ซ๊อลลัลลอฮุอะลัยฮิวะซัลลัมกล่าวว่า

لَعَنَ اللَّهُ الْوَاشِمَاتِ وَالْمُسْتَوْشِمَاتِ وَالنَّامِصَاتِ وَالْمُتَنَمِّصَاتِ وَالْمُتَفَلِّجَاتِ لِلْحُسْنِ الْمُغَيِّرَاتِ خَلْقَ اللَّهِ

"อัลลอฮฺ (ซบ.)ทรงสาปแช่ง ผู้หญิงที่ทำการสัก และใช้ให้ทำการสัก ผู้หญิงที่ขจัดขนบนใบหน้าและผู้หญิงที่ขอให้ขจัดขนบนใบหน้า ผู้หญิงที่ถ่างช่วงระหว่างฟันเพื่อความสวยงาม ซึ่งพวกนางเป็นผู้ที่ทำการเปลี่ยนแปงการสร้างของอัลลอฮฺ..." รายงานโดย อัลบุคอรีย์และมุสลิม

อัพเดทล่าสุด