ญินกับมนุษย์แต่งงานกันได้ไหม ?


8,021 ผู้ชม

เป็นความเชื่อโดยทั่วไปในคนบางกลุ่มว่าผู้ชายอาจแต่งงานกับ ญินผู้หญิงหรือเชื่อว่ามนุษย์เพศหญิงสามารถแต่งงานหรือหมั้นกับญินเพศชายได้ คําพูดนี้เป็นจริงเช่นใด?


ญินกับมนุษย์แต่งงานกันได้ไหม ?

ญินกับมนุษย์แต่งงานกันได้ไหม ? 

เป็นความเชื่อโดยทั่วไปในคนบางกลุ่มว่าผู้ชายอาจแต่งงานกับ ญินผู้หญิงหรือเชื่อว่ามนุษย์เพศหญิงสามารถแต่งงานหรือหมั้นกับญินเพศชายได้ คําพูดนี้เป็นจริงเช่นใด?

การแต่งงานระหว่างมนุษย์กับญินสามารถเกิดขึ้นได้เพราะ อัลลอฮฺทรงกล่าวว่า :

“...จงมีส่วนร่วมกับพวกเขาในทรัพย์สินและลูกหลานของพวก เขา...”  (กุรอาน 17 : 64)

ท่านศาสนทูตของอัลลอฮฺได้กล่าวไว้ว่า “เมื่อผู้ชายคนหนึ่งมีความ สัมพันธ์ทางเพศกับภรรยาของเขาและไม่กล่าวคําว่า “ด้วยพระนามของ อัลลอฮฺ" ชัยฏอนจะม้วนตัวมันเองอยู่ในท่อปัสสาวะของเขาและมีความ สัมพันธ์ทางเพศไปพร้อมกับเขา”

อัชชิบลีเล่าจากกอฎี ญะลาลุดดีน อัรรอซีว่าพ่อของเขาได้เล่า ถึงเรื่องที่เขาเดินทางไปนําครอบครัวของเขากลับมาจากตะวันออก ดังนี้ :

“หลังจากเราได้ผ่านอิลบิรอ เราต้องหาที่พักเพื่อหลบฝน ดังนั้น เราจึงไปนอนในถ้ํา เราอยู่กันเป็นกลุ่ม ในขณะที่ฉันกําลังหลับนั้น มีบางสิ่งได้มาทําให้ฉันตื่น เมื่อฉันตื่นขึ้นได้มีผู้หญิงคนหนึ่งถูกผู้หญิงคนอื่นบางคน ล้อมรอบ นางมีตาข้างเดียวเปิดกว้างไม่กระพริบอยู่ ฉันรู้สึกตกใจ นางจึง ได้กล่าวว่า “อย่ากลัว ฉันมาเพื่อที่จะแต่งงานท่านกับลูกสาวคนหนึ่งของ ฉันที่สวยเหมือนดวงจันทร์” ฉันได้ตอบออกไปด้วยความกลัวนางว่า “ขอให้อัลลอฮฺเลือก” ฉันได้มองไปอีกครั้งหนึ่งและก็มีชายบางคนปรากฏตัวขึ้น คนพวกนี้ดูเหมือนกับผู้หญิงที่มาหาฉันด้วยตาเปิดกว้างไม่กระพริบ พวก เขามาเป็นกอฎีและพยานกอฎีได้ทําพิธีแต่งงานให้และฉันได้ยอมรับ หลังจากนั้น พวกเขาก็ลุกขึ้น หญิงผู้นั้นได้กลับมาพร้อมกับเด็กสาวสวยคน หนึ่งที่ตาเหมือนกับแม่ของเธอ หลังจากนั้น นางก็ปล่อยเธอไว้กับฉัน แล้วจากไป

ฉันรู้สึกกลัวและขยะแขยงมากขึ้น ดังนั้น ฉันจึงเริ่มเอาหินขว้าง คนรอบฉันเพื่อที่จะปลุกพวกเขาให้ตื่นขึ้น เมื่อคนหนึ่งตื่นขึ้นมา ฉันก็เริ่ม วิงวอนขอพร หลังจากนั้นก็ถึงเวลาที่จะออกเดินทางและเราก็ออกเดินทาง เด็กผู้หญิงคนนั้นไม่ได้ทิ้งฉันไป เป็นอยู่อย่างนี้สามวัน ในวันที่สี่ ผู้หญิง คนนั้นก็มาหาฉันและกล่าวว่า “ดูเหมือนว่าท่านจะไม่ชอบเด็กผู้หญิงคนนี้ และต้องการที่จะทิ้งเธอ” ฉันได้กล่าวว่า “ใช่ สาบานด้วยอัลลอฮฺ” นางจึง ได้กล่าวว่า “ท่านหย่านางแล้ว” หลังจากนั้นนางก็จากไปและฉันไม่ได้เห็น นางอีกเลย”

ถึงแม้จะมีรายงานมากมายที่ชี้ให้เห็นว่าการมีความสัมพันธ์ทาง เพศระหว่างมนุษย์กับปืนเกิดขึ้น บางคนก็กล่าวว่าเนื่องจากญินเป็นสิ่งที่ ถูกสร้างมาจากไฟและมนุษย์มีองค์ประกอบของธาตุทั้งสี่ คือ ดิน น้ํา ลม ไฟ ธาตุไฟได้ป้องกันมิให้เชื้ออสุจิของมนุษย์เข้าไปอยู่ในรังไข่ของญินเพศ หญิงทั้งนี้เนื่องจากเชื้ออสุจิเปียกชื้นเกินกว่าที่จะทนความร้อนของไฟได้

คําตอบต่อข้อโต้แย้งนี้ก็คือ ยินได้ถูกสร้างมาจากไฟ แต่พวกมัน ก็มิได้มีรูปร่างที่มีลักษณะเป็นไฟแต่ประการใด พวกมันได้แปรสภาพจากไฟโดยการกิน การดื่ม การให้กําเนิดและการแพร่ลูกออกหลานเช่นเดียว กับที่ลูกหลานของอาดัมได้แปรสภาพจากธาตุดินมาอยู่ในลักษณะที่เป็นมนุษย์ทุกวันนี้

ยิ่งไปกว่านั้นผู้ที่ถูกสร้างมาจากไฟก็เป็นพ่อของพวกญินอย่างเดียว กับที่อาดัมบิดาของมนุษย์ได้ถูกสร้างมาจากดิน ส่วนญินอื่นทั้งหมดที่นอก เหนือไปจากบรรพบุรุษของพวกมันนั้นพวกมันไม่ได้ถูกสร้างมาจากไฟจริงๆ เช่นเดียวกับที่ลูกหลานของอาดัมก็ไม่มีคนไหนที่ถูกสร้างมาจากดินจริงๆ

ยิ่งไปกว่านั้น ท่านนบียังได้กล่าวว่าท่านรู้สึก “เย็นที่นิ้ว” เพราะน้ำลายของชัยฏอนที่ปรากฏต่อหน้าท่านในตอนที่ท่านนมาซอยู่และท่าน ได้เค้นคอมันด้วยน้ำลายของชัยฏอนที่ท่านนบีกล่าวถึงนี้ก็เป็นข้อพิสูจน์ ว่ามันได้เปลี่ยนสภาพจากธาตุไฟของมันไปแล้ว ถ้าหากว่ามันยังคงอยู่ใน สภาพนั้นแล้ว ความเย็นนั้นจะมาจากที่ไหน ?

ญินชีวิตที่เร้นลับ
โดย: บรรจง บินาซัน
https://islamhouse.muslimthaipost.com

อัพเดทล่าสุด