คืนแรกหลังการแต่งงานควรทำอย่างไร


28,497 ผู้ชม

คืนแรกหลังการแต่งงานควรทำอย่างไร และเมื่อไรจึงควรมีSEX ได้เป็นครั้งแรก


คืนแรกหลังการแต่งงานควรทำอย่างไร 

คำถาม:  คืนแรกหลังการแต่งงานควรทำอย่างไร และเมื่อไรจึงควรมีSEX ได้เป็นครั้งแรก 

บทความโดย:  มุรีด ทิมะเสน

คืนแรก 

เมื่อเจ้าบ่าวขอร้องเจ้าสาวให้เข้าสู่เรือนหอ หรือห้องนอนของเขา จำเป็นสำหรับเจ้าสาวจะต้องปฏิบัติตามคำขอร้องนั้นทันทีโดยไม่แสดงอากัปกิริยาอ้อยอิ่ง แต่มีเงื่อนไขว่าเจ้าสาวจะต้องสามารถมีเพศสัมพันธ์กับเจ้าบ่าวได้ (อาทิเช่น นางไม่มีรอบเดือน, นางไม่เจ็บป่วย หรือกรณีอื่นๆ อันมีอุปสรรคไม่สามารถมีเพศสัมพันธ์ได้) 

ส่วนกรณีเจ้าสาวต้องการประวิงเวลาการเข้าเรือนหอ หรือห้องหับกับเจ้าบ่าวออกไปสักระยะเวลาหนึ่ง ด้วยสาเหตุอันจำเป็นบางประการ (เช่น เฝ้าไข้บิดา หรือมารดาที่โรงพยาบาล เป็นต้น) เช่นนี้อนุญาตให้เจ้าบ่าวปฏิบัติตามคำขอนั้นได้ ถึงแม้ว่าการประวิงเวลาดังกล่าวจะมากกว่าสามวันก็ตาม 

 สำหรับคำสอนของท่านนบี มุหัมมัด (อ่านว่า มุ-ฮัม-หมัด) ในคืนแรกนั้น โดยสั่งใช้ให้เจ้าบ่าววางมือขวาของเขาที่หน้าผาก หรือกระหม่อมของเจ้าสาว เมื่อเจ้าบ่าวและเจ้าสาวพบกันครั้งแรกในห้องหอ จากนั้นให้กล่าวคำวิงวอนต่อพระองค์อัลลอฮฺเพื่อเพิ่มพูนความจำเริญ (บะเราะกะฮฺ) ให้การใช้ชีวิตอยู่ด้วยกัน ซึ่งคำวอนวอมีสำนวนดั่งนี้ 

คำอ่าน “อัลลอฮุมมะ อินนีย์ อัสอะลุกะ ค็อยเราะฮา วะค็อยเราะมา ญะบัลตะฮาอะลัยฮิ วะอะฮูซุบิกะ มินชัรฺริฮา วะชัรฺริมา ญะบัลตะฮา อะลัยฮิ” 

คำแปล “โอ้อัลลอฮฺ ฉันขอวิงวอนต่อพระองค์จากความดีงามของนาง และความดีงามของสิ่งที่พระองค์ทรงประทานให้แก่นางจากสิ่งนั้น และฉันขอความคุ้มครองต่อพระองค์จากความไม่ดีงามของนาง และความไม่ดีงามจากสิ่งที่พระองค์ทรงประทานสิ่งนั้นให้แก่นางด้วยเถิด” (หะดีษหะสัน) 

คืนแรกหลังการแต่งงานควรทำอย่างไร

มื่อวิงวอนเสร็จแล้ว มีแนวทางของมุสลิมรุ่นก่อน (สลัฟ) กำชับให้ทั้งสองนมาซร่วมกัน 2 ร็อกอะฮฺ ( คำว่า “ร็อกอะฮฺ” หมายถึง จำนวนครั้งในแต่ละช่วงของการปฏิบัตินมาซอย่างสมบูรณ์) จากท่านชะกีกกล่าวไว้ว่า

“ชายผู้หนึ่งที่ชื่อ อบู หะรีช กล่าวขึ้นว่า ฉันแต่งงาน (นิกาหฺ) กับหญิงสาวบริสุทธิ์นางหนึ่ง ซึ่งฉันวิตกว่านางจะรังเกียจฉัน ท่านอับดุลลอฮฺ บุตรของมัสอูดจึงกล่าวขึ้นว่า ที่จริงสายสัมพันธ์มาจากพระองค์อัลลอฮฺ ส่วนการเกลียดชังมาจากมารร้ายชัยฏอน ซึ่งมันพยายามทำให้สิ่งที่พระองค์อัลลอฮฺกำหนดให้เป็นที่อนุมัติกลายเป็นสิ่งที่น่ารังเกียจ เมื่อเป็นเช่นนั้นหากภรรยาของท่านเข้ามาหาท่าน, ท่านจงกำชับให้นางยืนนมาซ 2 ร็อกอะฮฺโดยยืนด้านหลังท่าน ครั้นเมื่อนมาซเสร็จก็ให้ท่าน (หรือผู้เป็นเจ้าบ่าว) วิงวอนต่อพระองค์อัลลอฮฺดั่งนี้ 

คำอ่าน “อัลลอฮุมมะ บาริกลี ฟีอะฮฺลี วะบาริกละฮุม ฟียะ อัลลอฮุมมัจญ์มะอฺ บัยนะนา มา ญะมะอฺตะ บิค็อยริน วะฟัรฺริก บัยยะนา อิซา ฟะร็อกตะ อิลา ค็อยริน” 

คำแปล “โอ้ อัลลอฮฺทรงโปรดประทานความจำริญให้แก่ครอบครัวของฉัน และขอพระองค์ทรงโปรดประทานความจำเริญให้แก่ฉันสำหรับเขา และขอพระองค์ทรงโปรดรวมระหว่างพวกเราในสิ่งที่พระองค์ทรงรวบรวมความดี และขอพระองค์ทรงแยกระหว่างพวกเขา เมื่อพระองค์ทรงให้การแยกนั้นเป็นความดีด้วยเถิด” 

ข้อควรจำในคืนแรก 

ในคืนแรกเจ้าบ่าวควรใช้เวลาประเล้าประโลมมากๆ ไม่เร่งร้อน หรือหักโหม การใช้น้ำยาหล่อลื่น เช่นครีมหรือเยลลี่ โดยเฉพาะที่เป็นยาชาเฉพาะที่ จะช่วยลดความเจ็บปวดของเจ้าสาวลงได้บ้าง แต่ถ้าไม่สามารถร่วมเพศได้สำเร็จในคืนแรกก็ควรเลื่อนไปในวันรุ่นขึ้นไม่ควรใช้ท่าที่โลดโผน รุนแรง หรือพยายามยืดระยะเวลาร่วมเพศให้นานเกินไปเพื่อแสดงสมรรถภาพทางเพศของตน เพราะจะยิ่งทรมานเจ้าสาว แต่อย่างไรก็ตาม โดยทั่วไปการร่วมเพศครั้งแรกของฝ่ายชายมักสิ้นสุดลงอย่างรวดเร็วเพราะความตื่นเต้น 

การแต่งตัวของเจ้าบ่าวในคืนแรกก็สำคัญ เจ้าบ่าวควรแต่งกายให้มิดชิดพอควร และไม่ควรเปิดไฟในสว่างนัก เพราะการที่เจ้าสาวเห็นเจ้าบ่าวเปลือยโดยสิ้นเชิงพร้อมทั้งเห็นองคชาติที่แข็งตัวอย่างชัดเจนจะเพิ่มความหวาดกลัวให้เจ้าสาวมากขึ้น อันจะยิ่งทำให้เกิดปัญหาในการร่วมเพศ 

ระยะแรกของชีวิตสมรสเป็นระยะเวลาที่สามีภรรยาจะเรียนรู้เพศ และปรับตัวให้เข้ากับทางเพศ รวมทั้งเริ่มจะรู้จักและเข้าใจนิสัยใจคอของกันและกัน จึงควรจะต้องมีความรู้ความเข้าใจในสิ่งเหล่านี้พอสมควร

อัพเดทล่าสุด