ผลดีของการมีเพศสัมพันธ์ตามแบบฉบับอิสลาม


12,796 ผู้ชม

ในอัลกุรอ่านและฮะดีษ มีคำชี้แจงเกี่ยวกับการมีเพศสัมพันธ์อย่างชัดเจน ชายคนหนึ่งนั้นสามารถคลุกคลีกับภรรยาของเขาด้วยวิธีการใดก็ได้ ยกเว้นในขณะที่ภรรยาของเขาอยู่ในระหว่างมีประจำเดือน ...


ผลดีของการมีเพศสัมพันธ์ตามแบบฉบับอิสลาม 

ในอัลกุรอ่านและฮะดีษ มีคำชี้แจงเกี่ยวกับการมีเพศสัมพันธ์อย่างชัดเจน ชายคนหนึ่งนั้นสามารถคลุกคลีกับภรรยาของเขาด้วยวิธีการใดก็ได้ ยกเว้นในขณะที่ภรรยาของเขาอยู่ในระหว่างมีประจำเดือน หรือมีนิฟาซ และศาสนาห้ามการมีเพศสัมพันธ์ทางทวารหนัก 

ท่านศาสดา กล่าวว่า “คนที่ดีที่สุดในหมู่พวกของสูเจ้า คือบุคคลที่ทำดีต่อภรรยาของเขามากที่สุดในหมู่ของพวกสูเจ้า” 

ฮะดีษ นี้ชี้ชัดว่า ผู้เป็นสามีนั้นสมควรต้องใกล้ชิดกับภรรยาของเขา ด้วยวิธีที่ดี และสุภาพ กล่าวคือไม่รีบร้อน หรือกระทำอย่างหยาบคาย หรือบังคับให้นางทำในสิ่งที่นางไม่ถึงพอใจถ้าหากว่าสภาพเช่นนี้เกิดขึ้น นั้นหมายความว่าผู้เป็นสามีมีเพศสัมพันธ์กับภรรยาของเขาก็เพื่อเป็นการระบายความต้องการทางอารมณ์เพศเท่านั้น ไม่ได้เกิดจากความรักที่มีต่อภรรยา และไม่คิดคำนึงถึงความรู้สึกของผู้เป็นภรรยาที่ต้องการความสุขจากการมีเพศสัมพันธ์กับสามีเช่นกัน 

อัลลอฮ์ ได้ทรงตรัสว่า “อันสตรี (ผู้เป็นภรรยา) ของพวกเจ้า ก็คือไร่นาของเจ้านั้นเอง ดังนั้นเจ้าทั้งหลายจงเข้าสู่ไร่นาของพวกเจ้าตามแต่พวกเจ้าจะพึงประสงค์ และพวกเจ้าจงเริ่มกระทำ (สิ่งที่ดีงาม) เพื่อตัวเองล่วงหน้าไว้สำหรับตัวของพวกเจ้า และพวกเจ้าทั้งหลายจงยำเกรงอัลลอฮ์ และจงทราบเถิดว่าพวกเจ้าต้องได้พบกับพระองค์อย่างแน่นอน และเจ้าจงประกาศข่าวดีแก่บรรดาผู้มีศรัทธาทั้งหลายเถิด” 

เนื่องจากโองการดังกล่าว อัลลอฮ์ ได้ทรงชี้แจงว่าอันภรรยานั้นเหมือนกับทุ่งนาที่ใช้เพาะปลูกสำหรับสามี เพื่อเพาะปลูกเชื้อสายของเขา ดังนั้นอัลลอฮ์จึงไม่ได้ห้ามในการมีเพศสัมพันธ์กับภรรยาของเขา ไม่ว่าจะด้วยวิธีการใดก็ตาม ยกเว้นในกรณีบางประการที่ได้ชี้แจงมาแล้วข้างต้น 

เนื่องจากว่ารูปแบบของการมีเพศสัมพันธ์นั้นมีอยู่หลายอย่าง ดังนั้นคู่สามีภรรยาที่เพิ่งจะแต่งงานกันในคืนแรกของการอยู่ร่วมกัน ให้สามีกระทำกับนางด้วยความระมัดระวัง เพราะอาจทำให้นางรู้สึกเจ็บ อันเป็นเหตุให้นางไม่พึงพอใจในการมีเพศสัมพันธ์ 

ด้วยเหตุนี้ สามีจะต้องหาวิธีการที่เหมาะสมในการมีเพศสัมพันธ์กับภรรยา โดยสรุปแล้วสามีต้องเรียนรู้ให้เข้าใจในเรื่องดังกล่าว เปรียบประหนึ่งว่าตนเองเป็นกัปตันเรือน ซึ่งคอยควบคุมให้เรือล่องลอยไปในมหาสมุทรอย่างราบรื่นและปลอดภัย 

ในฟิตเราะฮ์ (ธรรมชาติ) เมื่อ “ซะกัร” (อวัยวะเพศชาย) เกิดการแข็งตัวขึ้น จะมีน้ำเหลว ๆ ไหลออกมา (น้ำเมือก) ซึ่งมีชื่อเรียกว่า “วะดี” น้ำวะดีนี้เป็นตัวหล่อลื่นที่จะทำให้การมีเพศสัมพันธ์ดำเนินไปได้อย่างง่ายดาย นี้คือพระปรีชาญาณ และความโปรดปรานของอัลลอฮ์ ที่ทรงสร้างมนุษย์ขึ้นมาอย่างเพียบพร้อมสมบูรณ์ พระองค์ได้ทรงทำให้อวัยวะสืบพันธ์ของมนุษย์เช่นนั้น เมื่อถูกกระตุ้นหรือถูกทำให้เกิดอารมณ์ทางเพศ 

ต่อไปนี้ จะขอกล่าวถึงท่าต่าง ๆ ในการมีเพศสัมพันธ์ที่อิสลามอนุมัติ 

1. สตรีอยู่ข้างล่าง วิธีการนี้มักจะเป็นที่นิยมปฏิบัติกัน คือ ให้ภรรยานอนราบบนที่นอน และฝ่ายสามีอยู่เหนือร่างของนาง 

2. สตรีอยู่บน อีกวิธีหนึ่งของการมีเพศสัมพันธ์ คือ ให้ภรรยาอยู่ข้างบน วิธีนี้ไม่เหมาะสมกับภรรยาที่มีเรือนร่างบอบบาง แต่อย่างไรก็ตามถ้าหากว่าเป็นการมีเพศสัมพันธ์ครั้งแรกไม่ควรใช้วิธีนี้เป็นอันขาด 

3. ในสภาพนอนตะแคง การมีเพศสัมพันธ์วิธีนี้ คือคู่สามีภรรยาอยู่ในสภาพที่นอนตะแคงเข้าหากัน (สามีหันไปทางภรรยา และภรรยาหันหน้ามาหาสามี) 

4. ในสภาพที่นั่ง สามีและภรรยา ต่างนั่งหันหน้าเข้าหากัน วิธีนี้ถ้าหากทำเป็นครั้งแรก อาจทำให้ภรรยารู้สึกเจ็บได้ จึงควรทำด้วยความระมัดระวัง 

5. ใสภาพหันหลัง สำหรับวิธีนี้ ภรรยาจะอยู่ในสภาพก้มโค้งโดยสามีโอบกอดหลังของภรรยา ส่วนภรรยานอนคว่ำหน้าหันหลังให้แก่สามี 

6. ในสภาพที่ยืน สำหรับวิธีนี้คือการที่ทั้งสอฝ่ายอยู่ในสภาพที่ยืนหันหน้าเข้าหากัน 

นอกจากนี้ยังมีท่าปฏิบัติในการมีเพศสัมพันธ์อีก แต่ที่สำคัญคือพวกเขาทั้งสองต้องเป็นสามีภรรยากันอย่างถูกต้องตามหลักศาสนา ส่วนการที่พวกเขาจะมีเพศสัมพันธ์กันด้วยกับวิธีการอย่างไรนั้น ไม่ใช่ปัญหา ทั้งนี้เพราะว่าทั้งสองนั้น เป็นที่ฮาลาล (อนุมัติ) ต่อกันแล้ว และข้อสำคัญต่างฝ่ายต่างรู้สึกพึงพอใจและรักใคร่ซึ่งกันและกัน จนสามารถมีลูกมีหลานอันเป็นผลจากการมีเพศสัมพันธ์นั้น 

ข้อพึงปฎิบัติภายหลังจากการมีเพศสัมพันธ์ ให้พวกเขาชำระล้างอวัยวะเพศให้สะอาด จงอย่านอนในทันที และปล่อยให้คราบอสุจิแห้ง ถ้าเป็นไปได้ให้ล้างด้วยสบู่หอม เพื่อว่าจะได้ไม่มีกลิ่น อีกทั้งสุนัตให้โกนขนในที่ลับทิ้ง 

นอกจากนี้ สุนัตให้มีเพศสัมพันธ์กันสถานที่มิดชิด กล่าวคืออย่าให้ใครพบเห็น และแม้กระทั่งลูก ๆ ของตนเอง และให้อ่านดุอาความคุ้มครองให้รอดพ้นจากการหลอกลวงของชัยฎอน และเป็นที่ต้องห้ามในการที่จะมีเพศสัมพันธ์ในขณะที่มึนเมา (เหล้า) หรือล้มป่วย ถึงแม้ว่าจะเป็นการป่วยที่ไม่หนัก อาทิเช่นปวดศรีษะ เป็นต้น นอกจากนี้ห้ามีเพศสัมพันธ์ในขณะที่หิวหรืออิ่มเกินไปอีกด้วย

ที่มา:  www.halalthailand.com

อัพเดทล่าสุด