การแยกออกของดวงจันทร์นั้นเป็นความจริง ที่อัลกุรอานไม่เคยกล่าวเท็จ


9,714 ผู้ชม

การแยกออกของดวงจันทร์นั้นเป็นความจริง ที่อัลกุรอานไม่เคยกล่าวเท็จ และเป็นเหตุให้มีคนเข้ารับอิสลามหลังเบือนหนี


การแยกออกของดวงจันทร์นั้นเป็นความจริง ที่อัลกุรอานไม่เคยกล่าวเท็จ และเป็นเหตุให้มีคนเข้ารับอิสลามหลังเบือนหนี

การแยกออกของดวงจันทร์นั้นเป็นความจริง ที่อัลกุรอานไม่เคยกล่าวเท็จ

เรื่องเล่าอัลกุรอ่าน

“วันกิยามะหได้ใกล้เข้ามาแล้ว และดวงจันทรได้แยกออก * และหากพวกเขาเห็นสัญญาณ (ปาฏิหาริย์) พวกเขาก็ผินหลังให้และกล่าวว่า นี่คือมายากลที่มีมาก่อนแล้ว * และพวกเขาได้ปฏิเสธและปฏิบัติตามอารมณ์ใฝ่ต่ำของพวกเขา และกิจการทุกอย่างย่อมเป็นไปตามกําหนด

ดร. ซัฆมูล อันนัจญาร ประธานคณะกรรมการของสถาบันความมหัศจรรย์ทางด้านวิทยาศาสตร์ของอัลกุรอาน แห่งประเทศอียิปต์ ได้รับรางวัลบุคคลสําคัญประจําปี ฮ.ศ. 1427 ในสาขาความ มหัศจรรย์ทางด้านวิทยาศาสตร์ของอัลกุรอาน ซึ่งจัดขึ้นที่ดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรต ในการประชุมสัมมนาของมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งในประเทศอังกฤษ

ดร.ซัฆมูล อันนัจญาร ได้กล่าวว่า การผ่าดวงจันทร์ของท่านรอซูลุลเลาะห์ (ซ.ล.) ได้รับการยืนยันแล้วในปัจจุบัน

หลังจากนั้นท่านได้เล่าว่า มีพี่น้องชาวอังกฤษท่านหนึ่งที่ให้ความสําคัญกับเรื่องราวของอิสลาม ชื่อ ดาวูด มูซา เบตโกก ปัจจุบันเป็นหัวหน้าพรรคการเมืองอิสลามในอังกฤษ และตั้งใจจะลงรับสมัครเลือกตั้งในนามของอิสลาม ซึ่งกําลังแพร่หลายอยู่ในตะวันตกอย่างกว้างขวาง ขณะที่เขากําลังศึกษาค้นคว้าเรื่องศาสนา ได้มีเพื่อนของเขาคนหนึ่งมอบอัลกุรอานฉบับแปลเป็นภาษาอังกฤษให้แก่เขา เมื่อเขาเปิดอัลกุรอานก็ได้พบกับซูเราะห์ อัลกอมัร และเขาได้อาน “วันกิยามะห์ใกล้มาแล้ว และดวงจันทร์ได้แยกออก” เขาอุทานว่า ดวงจันทร์แยกหรือ ? หลังจากนั้น เขาก็เลิกอ่านคัมภีร์อัลกุรอาน และ ไม่ได้เปิดอีกเลย

ต่อมาวันหนึ่งขณะที่เขากําลังชมรายการโทรทัศน์ของอังกฤษ ทางช่อง บี บี ซี ซึ่งเป็นการสนทนากันของพิธีกรในรายการและนักวิทยาศาสตร์อเมริกันสามท่าน ตําหนิว่า อเมริกาใช้จ่ายทรัพย์มากมายหลายหมื่นล้าน ดอลลาร์ในโครงการส่งมนุษย์ไปในอวกาศ ในขณะที่คนในโลกอีกหลายล้านคนยังยากจนขัดสน และไม่มีอาหารจะรับประทาน

นักวิทยาศาสตร์พยามแก้ตัวว่าโครงการดังกล่าว ได้ก่อให้เกิดประโยชน์มากมายทางด้านการเกษตรและอุตสาหกรรม .. ต่อมาก็ได้มีการกล่าวถึงการเดินทางในอวกาศที่เสียค่าใช้จ่ายมากมายครั้งหนึ่งนั่นคือการเดินทางไปเหยียบผิวพื้นดวงจันทร์ที่เสียค่าใช้จ่ายประมาณหนึ่ง แสนล้านดอลลาร์ นักวิทยาศาสตร์กล่าวตอบว่า พวกเขาได้ศึกษาโครงสร้างภายในของดวงจันทร์ เพื่อจะศึกษาว่า มีส่วนที่คล้ายคลึงกับโลกของเราอย่างไร?

ต่อมานักวิทยาศาสตร์ท่านหนึ่งได้กล่าวว่า เราได้พบกับสิ่งที่แปลกประหลาดมากนั่นก็คือร่องและสันที่เกิดจากหินที่แปรสภาพ ที่ตัดจากผิวของดวงจันทร์เข้าไปภายในและถึงผิวอีกด้านหนึ่ง เราได้มอบข้อมูลนี้ให้แก่นักธรณีวิทยา ซึ่งพวกเขาพากันประหลาดใจ และต่างก็ยืนยันว่าเป็นไปไม่ได้ที่จะเกิดอย่างนี้ขึ้น นอกเสียจากดวงจันทร์ได้เคยแยกออกจากกันมาแล้วในวันใดวันหนึ่ง หลังจากนั้นได้ กลับมาประสานเป็นเนื้อเดียวกัน และหินที่แปรสภาพเหลานี้ก็เกิดขึ้น จากการปะทะกันขณะที่มันกลับมาประสานกันนั้นเอง

หลังจากนั้น ดาวูด มูซา เบตโกก ได้กล่าวว่า ฉันได้กระโดดลงจากเก้าอี้และร้องตะโกนว่า มันคืออภินิหารที่เกิดขึ้นแก่มุฮำาหมัด เมื่อกว่า 1400 ปีมาแล้วในท่ามกลางทะเลทราย ขณะที่ชาวอเมริกัน ต้องใช้จ่ายเงินนับแสนล้านดอลลาร์ เพื่อยืนยันให้แก่มุสลิมว่าศาสนาของพวกเขาเป็นศาสนาที่แท้จริง และซูเราะห์ อัลกอมัร ก็เป็นเหตุให้เขาเข้ารับอิสลาม ภายหลังจากเป็นเหตุให้เขาเบือนหนีจากอิสลาม

ยานอวกาศของอเมริกายืนยันเรื่องการแยกออกของดวงจันทร์ ที่เกิดขึ้นในระยะแรกของการเผยแผอิสลาม การค้นคว้าทางวิทยาศาสตร์ยุคใหมยืนยันว่า อภินิหารของท่านรอซูลุลเลาะห์ (ซ.ล.) เรื่องการแยกออกของดวงจันทร์นั้นเป็นความจริง พอลโล 10 ถ่ายไว้ได้และนําออกเผยแพร่ไปทั่ว

มีรายงานที่แจกจ่ายไปตามสถาบันวิทยาศาสตร์ต่างๆ ทั่วโลกว่า ภาพที่ปรากฏรอยแยกบนผิวพื้นดวงจันทร์นั้น เป็นเครื่องยืนยันว่า ดวงจันทร์ได้เคยแยกออกเป็นสองซีก ในช่วงอายุทางธรณีวิทยาที่ตรงกับระยะแรกของการเผยแผอิสลาม และในรายงานนั้นยืนยันอีกว่านักวิทยาศาสตร์ไม่สามารถให้คําอธิบายทางวิทยาศาสตร์ได้ถึงปรากฏการณ์รอยแยกบนผิวพื้นดวงจันทร์ เพราะยังไม่เคยมีการค้นพบการแยกออกของวัตถุใดๆในท้องฟ้ามาก่อน เหมือนอย่างที่เกิดขึ้นบนพื้นผิวของดวงจันทร์ -islamhouse.muslimthaipost.com

จากหนังสือ รวมน้ำใจสู่มิฟตาห์
https://islamhouse.muslimthaipost.com



อัพเดทล่าสุด