ท่านนบีมูฮัมหมัด ชอบแต่งตัว-ใส่น้ำหอมเอาใจภรรยา (คุณสามีรู้สึกละอายใจบ้างไหม?)


6,692 ผู้ชม

ท่านนบีมูฮัมหมัด ชอบแต่งตัว-ใส่น้ำหอมเอาใจภรรยา (คุณสามีรู้สึกละอายใจบ้างไหม?)ท่านนบี (ซ.ล.) คือบุคคลที่สมบูรณ์แบบพร้อมในทุกๆ แม้แต่เรื่องเล็กๆ น้อยๆ...


ท่านนบีมูฮัมหมัด (ซ.ล.) ชอบแต่งตัวและใส่น้ำหอมเพื่อเอาใจภรรยา

ท่านหญิงอาอิชะฮ์  ร่อฏิยัลลอฮุอันฮา  ได้ถูกถามว่า  "ด้วยสิ่งใดหรือที่ท่านนบี ซอลลัลลอฮุอะลัยฮิวะซัลลัม ได้เริ่มกระทำเมื่อเข้าบ้าน?  ท่านหญิงตอบว่า ท่านนบีจะทำการถูฟัน" รายงานโดยมุสลิม

นักวิชาการบางส่วนได้กล่าวถึงคุณประโยชน์ทางวิชาการที่ละเอียดอ่อนไว้ว่า  บางครั้งท่านนบี ซอลลัลลอฮุอะลัยฮิวะซัลลัม  ได้กระทำสิ่งดังกล่าวเพื่อทำการต้อนรับบรรดาภริยาด้วยการจูบ

ท่านหญิงอาอิชะฮ์กล่าวว่า "ฉันได้ทำการใส่น้ำหอมให้กับท่านนบี ซอลลัลลอฮุอะลัยฮิวะซัลลัม  ด้วยน้ำหอมที่ดีที่สุดที่ฉันมี  จนกระทั่งฉันได้พบว่าน้ำหอมมีแสงประกายอยู่ที่ศีรษะและเคราของท่าน"  (รายงานโดยบุคอรี)

ท่านหญิงอาอิชดะฮ์ ได้กล่าวเช่นกันว่า  "ฉันได้ทำการหวีผมให้กับท่านนบี ซอลลัลลอฮุอะลัยฮิวะซัลลัม โดยที่ฉันมีประจำเดือน" รายงานโดยบุคอรีย์

บรรดาฮะดิษทั้งหมดนี้ได้อธิบายถึงสิ่งที่ท่านนบี ซอลลัลลอฮุอะลัยฮิวะซัลลัม เป็นอยู่จากการแต่งตัวประดับประดาตามหลักศาสนาที่อัลเลาะฮ์ทรงโปรด  ซึ่งแตกต่างจากผู้ชายบางส่วนในปัจจุบันที่ละเลยต่อกรณีการแต่งตัวแต่กลับมีความเกินเลยในการแต่งตัวของผู้หญิง 

ซึ่งเป็นความแปลกที่ค้านกันอย่างที่ผู้ชายเป็นอยู่  กล่าวคือผู้ชายจะมีกลิ่นกายที่ไม่พึงประสงค์  เช่น  มีกลิ่นของบุหรี่  บางคนเกินเลยและบกพร่องอย่างน่าแปลกใจในเรื่องการแต่งกาย  ปล่อยผม  ไม่เอาใจใส่เสื้อผ้า  ไม่ตัดเล็บ  ขลิ๊บหนวด  ขนรักแร้  ปล่อยให้มีกลิ่นไม่พึงประสงค์  ทั้งที่ความดีงามทั้งปวงนั้น  คือ แนวทางของท่านนบี ซอลลัลลอฮุอะลัยฮิวะซัลลัม  ในด้านของการแต่งตัว  ใส่น้ำหอม  เอาใจใส่ต่อบุคลิก 

ซึ่งเป็นสิทธิทางศาสนาที่มีให้แก่ภริยา  และยังเป็นสาเหตุหลักที่จะดึงดูดหัวใจและความรักจากนาง  เพราะจิตใจนั้นจะโน้มเอียงไปยังการชอบสิ่งที่ดีกว่า สะอาดกว่า  งดงามกว่า...ดังนั้นภรรยาต้องการให้สามีดูดี  ซึ่งเหมือกับที่สามีต้องการให้ภรรยาดูดีในการแต่งกายและมีกลิ่นหอมนั่นแหละ

แล้วคุณสามีรู้สึกละอายใจบ้างไหม เมื่ออ่านบทความข้างต้น ที่บางคนไม่ค่อยใส่ใจกับตัวเองเท่าที่ควร ชอบปล่อยผมรุงรัง และอื่นๆ ท่านนบี (ซ.ล.) คือบุคคลที่สมบูรณ์แบบพร้อมในทุกๆ แม้แต่เรื่องเล็กๆ น้อยๆ บุคคลที่ยิ่งใหญ่อย่างท่านก็ไม่อายที่จะกระทำมัน หากมันจะส่งผลที่ดี แม้เพียงเล็กน้อยก็ตาม ท่านก็จะกระทำมันอย่างบรรจงเสียด้วย ท่านช่างประเสริฐแท้ โอ้ ผู้เป็นที่รักของเรา ซอลลัลลอฮุอะลัยฮิวะซัลลัม

อัพเดทล่าสุด