หญิงมุสลิมคิดเรื่องเพศ จนสิ่งนั้นไหลออกมา แต่ไม่ได้กระทำอะไร นางต้องทำอย่างไรบ้าง?


11,568 ผู้ชม

หากนางคิดเรื่องเพศ จนสิ่งนั้นออกมา แต่ไม่ได้กระทำอะไร (ไม่ได้สำเร็จความใคร่) จัดว่าเป็นการสำเร็จความใคร่ด้วยไหม และนางต้องทำอย่างไรบ้าง


หากนางคิดเรื่องเพศ จนสิ่งนั้นออกมา แต่ไม่ได้กระทำอะไร (ไม่ได้สำเร็จความใคร่) จัดว่าเป็นการสำเร็จความใคร่ด้วยไหม และนางต้องทำอย่างไรบ้าง

คำตอบ

กรณีที่นางคิดเรื่องเพศ จนทำให้สิ่งนั้นออกมานั้นแต่ไม่ได้กระทำอะไรไม่ได้สำเร็จความใคร่ (สิ่งนั้นในที่นี้ สามารถพิจารณาได้ว่า น่าจะเป็นน้ำที่ไหลออกมาซึ่งถูกเรียกว่า น้ำมะซีย์)

น้ำมะซีย์ คือน้ำ น้ำหล่อลื่นสีขาวใสจะหลั่งออกมาในขณะที่เรามีความรู้สึกทางเพศ หรือเมื่อได้รับการกระตุ้นทางเพศ ซึ่งน้ำหล่อลื่นเหล่านั้นจะหลั่งออกมา ลักษณะ ทั้งของผู้ชายและหญิงนั้น จะเป็นสีขาวใส เหนียวๆ ขณะที่หลั่งออกมาไม่มีความรู้สึก

ดังนี้ ไม่ว่าจะเป็นกรณีใดก็ตามที่ทำให้สตรีหรือบุรุษชายได้รับการกระตุ้นทางเพศ แล้วมีน้ำมะซีย์ย์หลั่งออกมาตามลักษณะที่กล่าวข้างต้น

เช่นนี้ศาสนาระบุว่า ไม่ต้องอาบน้ำญานาบะฮฺ (หรืออาบน้ำยกหะดัษใหญ่) แต่อย่างใด เพียงแต่ให้อาบน้ำละหมาดใหม่เพียงนั้น หากเราจะละหมาด

เพราะจากท่าน มูฮัมหมัด อิบนุลฮะนะฟียะห์ รายงานว่า อาลี (อิบนิอบีตอลิบ) กล่าวว่า :

ฉันเป็นคนที่มีน้ำมะซีย์มาก(น้ำเมือกที่ออกจากอวัยวะเพศเมื่อทำงานหนักหรือเมื่อมีอารมณ์ทางเพศ แต่ไม่ใช่อสุจิ) และฉันก็อายที่จะถามข้อบัญญัติในเรื่องนี้จากท่านรอซูลุ้ลลอฮ์ ศ็อลล็อลลอฮุอลัยฮิวะซัลลัม ดังนั้นฉันจึงใช้อัลมิกด๊าด บินอัลอัสวัด ไปถามแทน ท่านตอบว่า (ให้ล้างอวัยวะเพศ) แล้วอาบน้ำละหมาดใหม่เท่านั้น (โดยไม่ต้องอาบน้ำยกฮะดัษใหญ่)

บันทึกโดยบุคคอรี/หมวดที่4/บทที่35/ฮะดีษเลขที่ 178

ที่มา:  muslimchiangmai.net

https://islamhouse.muslimthaipost.com

อัพเดทล่าสุด