ดุอาอฺขออภัยโทษจากการละเมิด


9,175 ผู้ชม

ดุอาอฺขออภัยโทษจากการละเมิด ขอกันเยอะๆนะ


การที่บ่าวคนหนึ่งกลับเนื้อกลับตัวสู่อัลลอฮฺดุอาอฺขออภัยโทษจากการละเมิด จากบาปจากที่เคยกระทำมา ด้วยการกลับตัวที่ซื่อสัตย์ บริสุทธิ์ใจ จริงจัง และเชื่อฟัง อัลลอฮฺดุอาอฺขออภัยโทษจากการละเมิด และหากเขาจะกระทำเช่นนั้น เขาก็จะได้เป็น คนรักของอัลลอฮฺดุอาอฺขออภัยโทษจากการละเมิด ซึ่งพวกเขามีความยำเกรงและเชื่อฟังอัลลอฮฺดุอาอฺขออภัยโทษจากการละเมิด และยังสามารถต่อสู้กับอารมณ์ใฝ่ต่ำและมารร้ายได้

มนุษย์ต้องไม่สิ้นหวังเมื่อการกลับเนื้อกลับตัวไม่ถูกตอบรับ เพราะแท้จริงแล้วความเมตตาของอัลลอฮฺดุอาอฺขออภัยโทษจากการละเมิด นั้นกว้างขว้าง ดังดุอาอฺที่บรรดามาลาอีกะฮฺ ที่พระองค์ตรัสความว่า

“บรรดาผู้แบกบัลลังก์ และผู้ที่อยู่รอบ ๆ บัลลังก์ ต่างก็แซ่ซ้องสดุดีด้วยการสรรเสริญพระเจ้าของพวกเขา และศรัทธาต่อพระองค์ และอภัยโทษให้แก่บรรดาผู้ศรัทธา ข้าแต่พระเจ้าของเรา พระองค์ท่านทรงแผ่ความเมตตาและความรอบรู้ไปทั่วทุกสิ่ง ขอพระองค์ทรงโปรดอภัยแก่บรรดาผู้ขออภัยโทษ และดำเนินตามแนวทางของพระองค์ท่าน และทรงคุ้มครองพวกเขาให้พ้นจากการลงโทษแห่งไพนรก”

ดุอาอฺขออภัยโทษจากการละเมิด

ดุอาอฺขออภัยโทษจากการละเมิด

คำอ่าน:   ร็อบบะนา ด้อลัมนา อันฟุซะนา ว่าอินลัม ตัฆฟิรละนา ว่าตัรฮัมนา ล่าน่ากูนันน่า มินัลคอซิรีน

ความหมาย:  ข้าแด่องค์ผู้อภิบาลของเรา เราเป็นผู้ทุจริตตัวเอง ถ้าพระองค์ท่านไม่อภัยและไม่เมตตาต่อเราแล้ว แน่แท้เราจะต้องเป็นผู้ขาดทุน

อัพเดทล่าสุด