คนมีชื่ออยู่ในนรก ที่กล่าวไว้ในอัลกุรอาน


17,277 ผู้ชม

คนมีชื่ออยู่ในนรก ที่กล่าวไว้ในอัลกุรอาน ขอดุอาร์จากอัลลอฮฺ (ซ.บ.)ให้ตัวเราและพี่น้องเราได้ห่างไกลจากกลุ่มชนเหล่านี้ด้วยเถิด อามีน


คนมีชื่ออยู่ในนรก ที่กล่าวไว้ในอัลกุรอาน

1. ฟิรฺเอานฺ

ฟิรฺเอานฺได้ถูกกล่าวถึงในอัลกุรอาน เป็นหัวหน้าประชาชนของเขา และนำพวกเขาสู่นรกในวันพิพากษา

“และโดยแน่นอนเราได้ส่งมูซา พร้อมด้วยสัญญาณต่างๆ ของเราและหลักฐานอันชัดแจ้ง ยังฟิรเอาน์ และบรรดาบุคคลชั้นนำของเขา พวกเขาได้ปฏิบัติตามคำสั่งของฟิรเอาน์ และคำสั่งของฟิรเอาน์ นั้นไม่เหมาะสม เขาจะนำหน้ากลุ่มชนของเขาในวันกิยามะฮ์ และนำพวกเขาลงในไฟนรก และมันเป็นทางลงที่ชั่วช้าที่พวกเขาได้ลงไป” (11 : 96-98)

2. ภรรยาของนบีนุฮฺ และภรรยาของนบีลูฏ

อีกตัวอย่างหนึ่งที่อัลลอฮฺได้กล่าวไว้เกี่ยวกับสตรีว่า

“อัลลอฮฺทรงยกอุทาหรณ์แก่บรรดาผู้ปฏิเสธศรัทธาถึงภริยาของนูหฺ และภรรยาของลูฏ นางทั้งสองอยู่ภายใต้การปกครองของบ่าวที่ดีทั้งสองในหมู่ปวงบ่าวของเรา แต่นางทั้งสองได้ทรยศต่อเขาทั้งสองให้พ้นจาก

การลงโทษาของอัลลอฮฺแต่ประการใด จึงมีเสียงกล่าวขึ้นว่า เจ้าทั้งสองจงเข้าไปในไฟนรกพร้อมกับบรรดาผู้ที่เข้าไปในมัน” (66 : 10)

3. คู่สามีภรรยาอบู ละฮับ และภรรยาของเขา

อบู ละฮับ ผู้เป็นลุงของท่านรอซุล เขาเป็นศัตรูที่ร้ายกาจที่สุดของท่านรอซุล เขาสาปแช่งท่านรอซุลลุลลอฮฺ

รายงานจากอิบนิ อับบาส เล่าว่า

“ครั้งหนึ่ง อบู ละฮับ พูดกับท่านรอซุล ว่า ความฉิบหายจงประสบแก่เจ้าตลอดทั้งวัน จากนั้นโองการของพระเจ้าก็ประทานลงมาว่า ความหายนะจงประสบแก่มือของอบีละฮับ และความหายนะจงประสบแก่เขา”(บุคอรี)

ขาประสบกับความหายนะทั้งในโลกนี้ภายหลังจากสงครามบะดัรฺ และจะประสบกับความหายนะในวันอาคิเราะฮฺ รวมทั้งภรรยาของเขา ดังที่อัลลอฮฺได้บอกไว้ว่า

“มือทั้งสองของอะบีละฮับจงพินาศ และเขาก็พินาศแล้ว ทรัพย์สมบัติของเขา และสิ่งที่เขาได้ขวนขวายไว้นั้นมิได้อำนวยประโยชน์แก่เขาเลย เขาจะเข้าไปเผาไหม้ในนรกที่มีไฟลุกโชน ทั้งภริยาของเขาด้วย นางเป็นผู้แบกฟืน ที่คอของนางมีเชือกถักด้วยใยอินทผลัม” (111 : 1-5)

4. อัมรฺ อิบนิ ลุฮัย

อีกคนหนึ่งคือ อัมรฺ บิน อมีรฺ อัล คุซะอี เขาเป็นคนแรกที่เอาสัตว์มาเป็นพระเจ้าก่อนการเกิดของท่านรอซุล สัตว์เหล่านี้คือ อัล บาฮีเราะฮฺ และอัส ซาบีอะฮฺ

อบู ฮุรอยเราะฮฺ เล่าว่า ท่านรอซุล กล่าวว่า

“ฉันเห็นอัมรฺ บิน อมีรฺ อัล คุซะอี กำลังเดินลากไส้ของเขาเองในนรก และเเป็นคนแรกที่เอาสัตว์มาเป็นพระเจ้า” (มุสลิม)

ขอดุอาร์จากอัลลอฮฺ (ซ.บ.)ให้ตัวเราและพี่น้องเราได้ห่างไกลจากกลุ่มชนเหล่านี้ด้วยเถิด อามีน

อัพเดทล่าสุด