อัลกุรอานกล่าวถึง งูใหญ่ที่ใช้กล้ามเนื้อท้องเพื่อเคลื่อนไหว เมื่อ1400กว่าปี!!


6,054 ผู้ชม

อัลกุรอานกล่าวถึงงูใหญ่ที่ใช้กล้ามเนื้อท้องเพื่อเคลื่อนไหว (อาจมีสัตว์เลื้อยคลานบนโลกชนิดอื่นอีกที่วิทยาศาสตร์ยังค้นไม่ถึง) กุรอานกล่าวถึงเรื่องนี้ไว้เมื่อ 1400 กว่าปี


คำตรัสของอัลลอฮ์ทรงเป็นจริงเสมอ หนึ่งอายะฮ์จากอัลกุรอาน..!!

อัลกุรอานกล่าวถึงงูใหญ่ที่ใช้กล้ามเนื้อท้องเพื่อเคลื่อนไหว (อาจมีสัตว์เลื้อยคลานบนโลกชนิดอื่นอีกที่วิทยาศาสตร์ยังค้นไม่ถึง) กุรอานกล่าวถึงเรื่องนี้ไว้เมื่อ 1400 กว่าปี ที่วิทยาศาสตร์ปัจจุบันเพิ่งค้นพบความจริงไม่กี่ร้อยปี

จากซูเราะฮฺอัน-นูร : อายะฮฺที่ 45 

وَاللَّهُ خَلَقَ كُلَّ دَابَّةٍ مِن مَّاء فَمِنْهُم مَّن يَمْشِي عَلَى بَطْنِهِ وَمِنْهُم مَّن يَمْشِي عَلَى رِجْلَيْنِ وَمِنْهُم مَّن يَمْشِي عَلَى أَرْبَعٍ يَخْلُقُ اللَّهُ مَا يَشَاء إِنَّ اللَّهَ عَلَى كُلِّ شَيْءٍ قَدِيرٌ

ความว่า: "และอัลลอฮ์ทรงให้บังเกิดสิ่งมีชีวิตทุกชนิดจากน้ำ ดังนั้นในหมู่พวกมัน มันจะเคลื่อนย้ายด้วยท้องของมัน และในหมู่พวกมัน มันจะเดินด้วยแท้าทั้งสี่ และในหมู่พวกมัน มันจะเดินด้วยเท้าทั้งสี่ อัลลอฮ์ทรงบังเกิดสิ่งที่พระองค์ทรงประสงค์ แท้จริง อัลลอฮ์นั้นทรงอานุภาพเหนือทุกสิ่ง"

โดยปกติงูมีลักษณะการเลื้อย 4 แบบซึ่งปัจจัยสำคัญมากจาก ภูมิประเทศ สิ่งแวดล้อมและการดำรงชีวิตทำให้มันมีลักษณะการเลื้อยที่ต่างกัน ดังนี้

1.เลื้อยแบบคดเคี้ยว การเลื้อยแบบนี้เป็นการเลื้อย โดยปกติของงูทั่วๆ ไปบนพื้นหินหรือพื้น ที่ไม่สม่ำเสมอ

2.เลื้อยแบบถีบตัว การเลื้อยแบบนี้จะเลื้อยบนพื้นที่ม ีลักษณะแน่น ใช้การขดตัวและถีบตัว ไปข้างหน้า

3.การเลื้อยแบบแถก การเลื้อยแบบนี้จะเลื้อยบนพื้นทรายที่ หลวม ๆ และพื้นดินที่นุ่ม ๆ ใช้การโหย่งตัวขึ้นพ้นพื้น และดันตัวไปด้านข้าง

4.เลื้อยแบบลำตัวตรง ส่วนใหญ่จะพบในจำพวกงูใหญ่ เคลื่อนไหวช้า โดยมันจะใช้กล้ามเนื้อท้อง !! ดึงตัวเป็นลักษระลูกคลื่น

" และอัลลอฮ์ทรงให้บังเกิดสิ่งมีชีวิตทุกชนิดจากน้ำ ดังนั้นในหมู่พวกมัน มันจะเคลื่อนย้ายด้วยท้องของมัน "

อัลลอฮฺอักบัร!!!

ที่มา:   อิศรา โต๊ะการิม

https://islamhouse.muslimthaipost.com

อัพเดทล่าสุด