อ่านซูเราะฮฺ อัลอิคลาส เพื่อไม่ให้ล้มละลายในชีวิต


18,992 ผู้ชม

ก่อนอื่นต้องเข้าใจก่อนว่าทุกสิ่งทุกอย่างที่อัลลอฮฺ(ซ.บ.) สร้างคือสิ่งที่ดีที่สุด ไม่ว่าจะเป็นอดีต ปัจจุบัน หรืออนาคตก็ตาม ซึ่งการป้องกันตัวเองที่ดีที่สุดคือ ...


อ่านซูเราะฮฺ อัลอิคลาส เพื่อไม่ให้ล้มละลายในชีวิต

**การล้มละลายในบทความต่อไปนี้ หมายถึง (เพื่อเป็นการป้องกันจากสิ่งที่ไม่ดีทั้งหลาย)

ก่อนอื่นต้องเข้าใจก่อนว่าทุกสิ่งทุกอย่างที่อัลลอฮฺ(ซ.บ.) สร้างคือสิ่งที่ดีที่สุด ไม่ว่าจะเป็นอดีต ปัจจุบัน หรืออนาคตก็ตาม ซึ่งการป้องกันตัวเองที่ดีที่สุดคือ การป้องกันจากสิ่งที่ไม่ดีด้วยการดุอาอฺวิงวอนขอร้องจากพระองค์ 

ซึ่งหนึ่งในวิธีการของอิสลามต่อไปนี้คือ

ทุกครั้งก่อนจะเข้าบ้านให้เราอ่านซูเราะฮฺ อัลอิคลาสด้วยใจที่เหนียตที่ดีๆ ซึ่งการอ่านซูเราะฮฺนี้จะมีความประเสริฐดังต่อไปนี้

อ่านซูเราะฮฺ อัลอิคลาส เพื่อไม่ให้ล้มละลายในชีวิต

1. หากอ่านซูเราะฮฺ อัล-อิคลาส 1 ครั้งสามารถเป็นเกราะป้องกันการล้มละลายของตัวเอง

2. หากอ่านซูเราะฮฺ อัล-อิคลาส 2 ครั้งสามารถเป็นเกราะป้องกันการล้มละลายของตัวเองและคนในครอบครัว

3. หากอ่านซูเราะฮฺ อัล-อิคลาส 1 ครั้งสามารถเป็นเกราะป้องกันการล้มละลายของตัวเองและคนในครอบครัวรวมไปถึงเพื่อนบ้านอีกด้วย

ซึ่งมีหลักฐานตามฮาดิษที่ได้รายงานโดย อาบูนาอีม บิน อับดุลลอฮฺ บิน ซาฆิร จากบิดาของเขา กล่าวว่า ท่านนบีมูฮำหมัด (ซ.ล.)

ความว่า “หากใครก็ตามที่อ่านซูเราะฮฺ อัล-อิคลาสก่อนเข้าบ้าน สามารถป้องกันการล้มละลายให้กับตัวเองและคนในครอบครัวรวมไปถึงเพื่อนใกล้บ้าน”

อย่างไรก็ตามก่อนจะทำอะไรสักอย่างแนะนำให้มุสลิมอ่าน “บิสมิลลา ฮิร เราะฮฺมานิรฺ รอฮีม”เสียก่อนหรือก่อนเข้าบ้านก็เช่นกันแล้วต่อด้วยซูเราะฮฺ อัลอิคลาส และหนักแน่นในดุอาอฺ อินชาอัลลอฮฺด้วยความอนุมัติจากพระองค์ สามารถเป็นเกราะป้องกันตัวเองได้ในภายภาคหน้า

ฉะนั้น ครอบครัวมุสลิมทั้งหลาย!! อย่าลืมทำตามในคำสอนของท่านนบีมูฮำหมัด (ซ.ล.) เพื่อเป็นอีกหนึ่งช่องทางของการดำเนินชีวิตที่ถูกต้องตามแนวทางของอิสลาม ซึ่งไม่เพียงแค่การอ่านซูเราะฮฺ อัล-อิคลาสก่อนเข้าบ้านเท่านั้น แต่รวมไปถึงการดูแลตัวเองให้ดีและหลีกเลี่ยงในสิ่งที่ไม่ดี วัลลอฮฺ อะลัม

ที่มา:  beritamuslimmag.com

อัพเดทล่าสุด