ดุอาอฺให้หายแพ้ท้อง ดุอาอฺขอให้ลูกในท้องแข็งแรง ดุอาอฺขณะคลอด 


38,080 ผู้ชม

ดุอาอฺให้หายแพ้ท้อง ดุอาอฺขอให้ลูกในท้องแข็งแรง ดุอาอฺขณะคลอด  มีดังนี้....


ดุอาอฺให้หายแพ้ท้อง ดุอาอฺขอให้ลูกในท้องแข็งแรง ดุอาอฺขณะคลอด 

สตรีมุสลิมที่อยู่ในระหว่างการตั้งครรภ์นั้นก็ให้ปฏิบัติตัวตามหลักปฏิบัติของสตรีทั่วไปในภาวะปกติ โดยอาศัยหลักฐานกว้างๆ จากอัล-กุรอานและอัล-หะดีษ ซึ่งพอจะสรุปได้ดังนี้

1. ให้พยายามรักษาการประกอบศาสนกิจหลัก เช่น การละหมาด 5 เวลา การถือศีลอดในเดือนเราะมะฎอน (กรณีมีความสามารถที่จะถือศีลอดได้) โดยกระทำให้ครบถ้วน อย่าให้ขาดตกบกพร่อง 

ทั้งนี้ในช่วงระหว่างการมีครรภ์นั้นจิตวิญญาณของหญิงที่ตั้งครรภ์มีความสำคัญและส่งผลถึงเด็กในครรภ์ การปฏิบัติตนด้วยการภักดีต่ออัลลอฮฺ (ซ.บ.) ย่อมเป็นปัจจัยสำคัญในการตอบรับคำวิงวอนและการเอื้ออำนวยจากพระองค์อัลลอฮฺ (ซ.บ.)

2. ให้ประกอบศาสนกิจที่เป็นสุนนะฮฺมากๆ (ในกรณีที่มีความสามารถและทำไหว) โดยเฉพาะการอ่านอัล-กุรอาน และการซิกรุลลอฮฺ

3. ให้ขอดุอาอฺต่ออัลลอฮฺ (ซ.บ.) ในการที่พระองค์จะทรงประทานให้เด็กในครรภ์มีความเป็นปกติและสมบูรณ์ มีอาการครบ 32 ประการ และขออย่าให้มีความลำบากในการตั้งครรภ์ การเจ็บท้อง และการคลอด ขอให้ลูกที่จะเกิดมาเป็นลูกที่ดีของพ่อแม่และเป็นบ่าวที่ดีของพระองค์ 

ดุอาอฺให้หายแพ้ท้อง ดุอาอฺขอให้ลูกในท้องแข็งแรง ดุอาอฺขณะคลอด 

นี่คือบทดุอาอฺในขณะตั้วครรภ์ 

اللهم ارزقني ولدا واجعله تقيا ذكيا واجعله سليما معافى ولا تجعل في خلقه زيادة ولا نقصان ..واجعل عاقبته إلى الخير

ดุอาอฺขอให้ลูกในท้องแข็งแรง ความว่า:  ข้าแต่อัลลอฮฺ ขอพระองค์โปรดประทานบุตรแก่ข้าพระองค์ โปรดทรงให้เขาเป็นผู้ที่ยำเกรง ฉลาดหลักแหลม โปรดทรงให้เขาครบถ้วนสมบูรณ์แข็งแรง โปรดอย่าได้ทรงให้เขามีส่วนที่เกินหรือพร่องไป และขอพระองค์โปรดทรงให้บั้นปลายของเขาเป็นการมุ่งสู่ความดีด้วยเถิด

اللهم سلمه يوم يولد و يوم يموت و يوم يبعث حيا

ดุอาอฺขณะคลอด ความว่า:  ข้าแต่อัลลอฮฺ ขอพระองค์โปรดทรงให้เขาปลอดภัยในวันที่เขาเกิด ในวันที่เขาตาย และในวันที่เขาฟื้นคืนชีพด้วยเถิด

 اللهم يسِّر حملَه وولادتَه ورضاعتَه وتربيتَه، واجعله مطيعًا لربه، بارًّا بوالديه، متعاونًا مع إخوته، نافعًا لأمته، زخراً للإسلام والمسلمين

ความว่า: ข้าแต่อัลลอฮฺ ขอพระองค์โปรดทรงให้การตั้งครรภ์ การคลอด การให้นม และการเลี้ยงดูเขาเป็นเรื่องง่ายดาย โปรดทรงให้เขาเป็นบ่าวผู้เชื่อฟังพระเจ้า เป็นลูกที่ดีของพ่อแม่ สามัคคีกับพี่น้อง เป็นคนที่มีค่ายังประโยชน์ต่อประชาชาติของพระองค์ และโปรดทรงให้เขาเป็นผู้ที่เพิ่มจำนวนให้กับอิสลามและมุสลิมทั้งหลายด้วยเถิด

اللهم سهل ويسر حمله وولادته

ความว่า:  ข้าแต่อัลลอฮฺ ขอพระองค์โปรดทรงทำให้การตั้งครรภ์และการคลอดเป็นที่ง่ายดายด้วยเถิด

اللهم اكتب له طولَ العمر، وحُسنَ العمل، وسعة الرزق، وسعادة الدارين

ความว่า:  ข้าแต่อัลลอฮฺ ขอพระองค์โปรดทรงกำหนดให้เขามีอายุยืนยาว มีการงานที่ดีงาม มีริสกีที่กว้างขวาง และมีความผาสุกทั้งในดุนยาและอาคิเราะห์

اللهم ارزقه جمال الخَلق والخُلق، وقوة الدين والبدن، وسعادة الدنيا والآخرة

ความว่า: ข้าแต่อัลลอฮฺ ขอพระองค์โปรดประทานให้แก่เขา ซึ่งความงดงามของเรือนร่างและมารยาท ความเข้มแข็งของศาสนาและร่างกาย และความผาสุกทั้งในดุนยาและอาคิเราะห์

ทั้งนี้ ดุอาอฺให้หายแพ้ท้อง ดุอาอฺขอให้ลูกในท้องแข็งแรง ดุอาอฺขณะคลอด บรรดาแม่ๆ สามารถขอเป็นภาษาไทยได้ตามต้องการ 

4. ให้บริโภคดื่มกินอาหารที่หะล๊าลและมีประโยชน์ต่อร่างกายทั้งตัวแม่ผู้ตั้งครรภ์และบุตรในครรภ์ ไม่บริโภคดื่มกินสิ่งที่หะรอม (ต้องห้าม) หรือคลุมเครือ (ชุบฮาตฺ) โดยกล่าวพระนามของพระองค์และขอบคุณพระองค์ทุกครั้ง

5. ให้ปฏิบัติตามคำแนะนำของแพทย์ที่เป็นผู้ชำนาญการ (สูตินารี) และพยายามรักษาสุขภาพให้สมบูรณ์แข็งแรง กินของหะลาลและมีประโยชน์ พูดในสิ่งที่ดี มองในสิ่งที่ดีและสวยงาม ฟังในสิ่งที่ดี เช่น อัล-กุรอาน คิดในสิ่งที่ดีและพยายามควบคุมอารมณ์ของตน ไม่โมโห ไม่เครียด แต่ต้องทำให้จิตใจเบิกบานและผ่องใส เป็นต้น 

ทำได้อย่างที่แนะนำมา อินชาอัลลอฮฺ ทุกอย่างจะเป็นไปด้วยดี ด้วยอนุมัติของอัลลอฮฺ และจงพอใจในการกำหนดลิขิตของพระองค์ จะเป็นลูกชายก็คือลูก จะเป็นลูกผู้หญิงก็คือลูก และจงมอบหมายต่อพระองค์อัลลอฮฺ (ซ.บ.)

อัพเดทล่าสุด