ทำไมห้ามหญิงมีประจำเดือนละหมาด รู้แล้วอึ้ง!!


15,320 ผู้ชม

การละหมาดเป็นประโยชน์ต่อผู้ตั้งครรภ์ เป็นอันตรายต่อผู้มีประจำเดือน...


ทำไมห้ามหญิงมีประจำเดือนละหมาด รู้แล้วอึ้ง!!

การละหมาดเป็นประโยชน์ต่อผู้ตั้งครรภ์ เป็นอันตรายต่อผู้มีประจำเดือน

ในหนังสือนิตยาสาร “สังคม” ได้กล่าวว่า การศึกทางการแพทย์ยืนยันว่า การเคลื่อนไหวร่างกายมากๆ หรือการออกกำลังกาย เช่น การละหมาดนั้น จะมีประโยชน์ต่อสตรีตั้งครรภ์เป็นอย่างมาก แต่จะเป็นอันตรายอย่างมากกับผู้หญิงที่มีประจำเดือน

เนื่องจากหญิงที่ทำละหมาด ในขณะที่เธอซุญูดและรู่กัวะนั้น จะเพิ่มการไหลเวียนของเลือดไปสู่มดลูก ยิ่งไปกว่านั้นเซลล์ในมดลูกและรังไข่มีความคล้ายคลึงกับเซลล์ตับซึ่งมันจะดึงเลือดเป็นจำนวนมาก และไม่ต้องสงสัยเลยว่า มดลูกของหญิงตั้งครรภ์นั้น ต้องการเลือดเป็นจำนวนมาก เพื่อเป็นอาหารให้กับทารก และเพื่อขจัดสิ่งปฏิกูลจากเลือดออกไป และในขณะที่หญิงตั้งครรภ์ละหมาด แน่นอนการละหมาดจะช่วยเธอในการทำให้เลือดนั้นถึงยังทารกเป็นจำนวนมาก

ทำไมห้ามหญิงมีประจำเดือนละหมาด รู้แล้วอึ้ง!!

ส่วนหญิงที่มีประจำเดือน เมื่อเธอละหมาด แน่นอนการละหมาดนั้นเป็นสาเหตุในการผลักดันเลือดไปยังมดลูกเป็นจำนวนมาก ซึ่งเป็นสาเหตุที่นำไปสู่การขาดเลือดและตกเลือดในขณะมีประจำเดือนได้

ปริมาณเลือดและของเหลวที่ออกไปจากร่างกายของหญิงมีประจำเดือนนั้นถูกกำหนดไว้เพียง 30 มิลลิลิตรจากเลือดหรือของเหลวในร่างกายต่อวันเท่านั้น หากว่าหญิงมีประจำเดือนทำละหมาด แน่นอนการละหมาดอาจเป็นสาเหตุทำลาย หน่วยภูมิคุ้มกันในร่างกายได้ เพราะเม็ดเลือดขาวซึ่งมีบทบาทสำคัญในการทำหน้าที่ป้องกัน จะขาดหายไปพร้อมกับเลือดประจำเดือนที่ถูกขับออกไปจากร่างกาย และการหมดไปของเลือด โดยลักษณะทั่วไปแล้ว จะเพิ่มความเสี่ยงจากการโจมตีของโรคติดต่อได้ ส่วนหญิงที่อัลลอฮ์ทรงปกป้องนางจากโรคต่างๆ นั้น ก็ด้วยกับความเข้มข้นของเม็ดเลือดขาวในมดลูก ในช่วงมีประจำเดือนของทุกเดือน เพื่อที่เม็ดเลือดขาวจะได้เป็นภูมิคุ้มกันและป้องกันจากโรคต่างๆ

เมื่อสตรีทำละหมาดในขณะมีประจำเดือนนั้น เธอจะขาดเลือดเป็นจำนวนมาก ไปพร้อมกับเม็ดเลือดขาว ซึ่งเป็นสิ่งที่ทำให้อวัยวะทั้งหมดในร่างกายเสี่ยงต่อการติดเชื้อ ไม่ว่าจะเป็นตับ ม้าม ต่อมน้ำเหลือง และสมอง

และนี่คือวิทยปัญญาในการห้ามหญิงมีประจำเดือนละหมาด จนกว่านางจะพบความสะอาด อย่างที่อัลกุรอานได้บอกให้แก่เราได้รู้ถึงอันตรายจากดังกล่าวว่า

وَيَسْأَلُونَكَ عَنِ الْمَحِيضِ قُلْ هُوَ أَذًى فَاعْتَزِلُوا النِّسَاءَ فِي الْمَحِيضِ وَلَا تَقْرَبُوهُنَّ حَتَّىٰ يَطْهُرْنَ فَإِذَا تَطَهَّرْنَ فَأْتُوهُنَّ مِنْ حَيْثُ أَمَرَكُمُ اللَّهُ إِنَّ اللَّهَ يُحِبُّ التَّوَّابِينَ وَيُحِبُّ الْمُتَطَهِّرِينَ

ความว่า:  “และพวกเขาจะถามเจ้าเกี่ยวกับประจำเดือน จงกล่าวเถิดว่า มันเป็นสิ่งที่ให้โทษ ดังนั้นพวกเจ้าจงห่างไกลหญิง ขณะมีประจำเดือน และจงอย่าเข้าใกล้นาง จนกว่านางจะสะอาด ครั้นเมื่อนางได้ชำระร่างกายสะอาดแล้ว ก็จงมาหานางตามที่อัลลอฮ์ทรงใช้พวกท่าน แท้จริงอัลลอฮ์ทรงชอบบรรดาผู้สำนึกผิด กลับเนื้อกลับตัว และทรงชอบบรรดาผู้ที่ทำตนให้สะอาด” (ซูเราะฮฺ อัลบะเกาะเราะฮ : 222)

ยิ่งไปกว่านั้น การเคลื่อนไหวมากๆ โดยเฉพาะท่าก้มซุญูดและรู่กัวะนั้น จะเพิ่มการไหลของเลือดมายังมดลูก ซึ่งเป็นสาเหตุทำให้ขาดเลือดได้ง่ายมาก อีกทั้งยังเป็นสาเหตุของการขาดแร่ธาตุในร่างกายอีกด้วย ดังนั้นแพทย์จึงเตือนสตรีที่อยู่ในช่วงมีประจำเดือน ให้พักผ่อนและรับประทานอาหารที่จำเป็นต่อร่างกายๆ เพื่อมิให้ร่างกายขาดเลือดและแร่ธาตุสำคัญ และจากจุดนี้ ก็ได้ประจักษ์ชัด ถึงวิทยปัญญาในการห้ามถือศีลอดของหญิงที่มีประจำเดือนเช่นกัน

นักวิทยาศาสตร์สมัยใหม่ ได้ค้นพบวัฐจักรของเชื้อโรคร้ายและเชื้อโรคที่มีประโยชน์ในช่องคลอดช่วงมีรอบประจำเดือน ซึ่งมันจะมีขึ้นพร้อมกับการไหลเวียนของฮอร์โมนของรังไข่ เชื้อโรคตัวนี้มีประโยชน์ก็เพราะว่ามันเป็นตัวต่อต้านและทำลายเชื้อโรคร้าย เชื้อโรคที่มีประโยชน์นี้จะมีชีวิตอยู่ด้วยกับการกินน้ำตาลที่อยู่ในเซลล์ผนังช่องคลอด และมันจะเปลี่ยนน้ำตาลให้เป็นกรดแลกติกเพื่อทำลายเชื้อโรคร้าย ปริมาณน้ำตาลจะมีมากในเซลล์ของช่องคลอดในช่วงครึ่งท้ายของรอบประจำเดือน และจะมีน้อยมากในช่วงก่อนมีประจำเดือน และจะไม่มีเลยในช่วงมีประจำเดือน

ทำไมห้ามหญิงมีประจำเดือนละหมาด รู้แล้วอึ้ง!!

จากการค้นพบดังกล่าวทำให้เราเข้าใจว่า ระบบสืบพันธุ์ภายนอกที่มีอยู่ในตัวผู้หญิงในขณะมีประจำเดือนไม่มีภูมิคุ้มกันเชื้อโรคร้ายที่มีอยู่มากในขณะนั้น และจะมีพยาธิที่มีชื่อว่า (Armedtapeworm) หรือ (porktapeworm) ซึ่งพยาธินี้ก็คือ ตารโกโมนาสที่เป็นสาเหตุของการอักเสบของเพดานในระบบสืบพันธุ์ภายนอก ซึ่งบางทีเชื่อโรคร้ายที่มีอยู่ในช่องคลอดในขณะมีประจำเดือนอาจจะมีจำนวนถึง 60 ล้านตัวใน 1 ลูกบาศก์เซนติเมตร เมื่อหญิงมีประจำเดือนมีเพศสัมพันธ์กับสามีของนาง อันตรายก็จะเกิดขึ้นกับเขาทั้ง 2 ด้วยเช่นกัน ซึ่งจะมีอันตรายต่อระบบสืบพันธุ์ และระบบปัสสาวะ

จากสาเหตุดังกล่าวอัลลอฮ์ (ตาอาลา) จึงได้สั่งใช้ให้ชำระล้างร่างกาย (อาบน้ำวายิบ) หลังจากหมดประจำเดือนทุกครั้ง เพื่อจะได้มีเพศสัมพันธ์ในครั้งต่อไปอย่างปลอดภัย

บทความโดย: อะห์หมัดมุสตอฟา อาลี โต๊ะลง

https://islamhouse.muslimthaipost.com/

อัพเดทล่าสุด