ดุอาอฺให้มีชีวิตอยู่ถึงรอมฎอน


19,645 ผู้ชม

ดุอาอฺให้มีชีวิตอยู่ถึงรอมฎอน ท่องจำและอ่านกันเยอะๆ อามีน....


ดุอาอฺให้มีชีวิตอยู่ถึงรอมฎอน

การขอดุอาอฺ เป็นอิบาดะห์ที่ทำได้ง่ายที่สุด แต่มีความสำคัญอย่างมหาศาล การขอดุอาอฺนอกจากจะเป็นการขอความช่วยเหลือจากอัลลอฮฺ(ซบ.)ในเรื่องต่างๆ ที่ผู้ขอมีความต้องการแล้ว ยังเป็นการสร้างความผูกพันอย่างแนบแน่น ระหว่างมนุษย์กับพระผู้เป็นเจ้า ซึ่งจะเป็นแรงจูงใจและพลังทางจิตใจให้มนุษย์มีความมั่นคงสามารถต่อสู้กับ อุปสรรคต่างๆที่เกิดขึ้นในชีวิตได้

ดังนั้นดุอาอฺจึงเปรียบเสมือนอาวุธของมุสลิมผู้ศรัทธาทุกคนที่สามารถใช้ได้ ทุกครั้งยามที่ประสบกับปัญหาและความยากลำบาก อันเป็นบททดสอบในชีวิตท่านรอซูล(ซ.ล.)ได้กล่าวไว้ มีความว่า  ดุอาอฺเป็นอาวุธของผู้ศรัทธาเป็นเสาหลัก ของศาสนาเป็นรัศมีแห่งฟากฟ้าและแผ่นดิน” (รายงาน โดยอัล-หากิม)

อีกไม่กี่วันจะถึงเดือนรอมฎอนแล้ว เดือนรอมฎอนเป็นเดือนที่จูงใจให้ผู้ศรัทธาทำความดีมากยิ่งขึ้นกว่าเดือนอื่นๆ เน้นการบริจาคทาน หัวใจจะจดจ่ออยู่กับการแสดงความเคารพภักดี (อิบาดะฮฺ) ต่ออัลลอฮฺและหันไปหาพระองค์มากขึ้น เรียกได้ว่า รอมฏอนเป็นเดือนแห่งการอบรมจิตใจ นั่นเอง เพราะจะไม่ทำสิ่งไร้สาระ จะทำอะไรต้องระมัดระวังทุกการกระทำและคำพูด มิเช่นนั้น ก็จะเป็นการถือศีลอดที่ได้แค่เพียง การอดอาหาร เท่านั้นเอง รวมทั้งจะได้รับรู้ความยากลำบากคนที่ยากไร้ด้วย

ดุอาอฺให้มีชีวิตอยู่ถึงรอมฎอน

اللَّهُمَّ بَارِكْ لَنَا في رَجَبَ وَشَعْبَانَ وَبَلِّغْنَا رَمَضَانَ

คำอ่าน:  “อัลลอฮุมมะบาริกละนา ฟีรอญับ วะชะอฺบาน วะบัลลิฆนา รอมฎอน”

ความหมาย : “โอ้อัลลอฮฺ ขอให้เรามีความจำเริญในเดือนรอญับและเดือนชะอฺบาน และขอให้เราบรรลุสู่เดือนรอมฎอน”

ดุอาอฺบทนี้เป็นดุอาอฺที่ท่านนบีมูฮัมหมัด (ซ.ล.) อ่านในเดือนรอญับและชะอฺบานเป็นประจำ เพื่อที่ให้ชีวิตของท่านได้บรรลุอยู่ถึงเดือนรอมฎอน ฉะนั้นอยากให้พี่น้องทุกท่านท่องจำและอ่านกันเยอะๆ อามีน

อัพเดทล่าสุด