มุสลิมจ้า อย่าเสียใจที่อัลลอฮฺ ยังไม่ส่งคู่ครองให้กับเรา


5,265 ผู้ชม

อย่าเพิ่งเสียใจที่พระองค์ยังไม่ส่งคู่ครองให้กับเรา เพราะพระองค์สัญญาไว้แล้วว่า “ทุกคนล้วนมีคู่ครอง”....


มุสลิมจ้า อย่าเสียใจที่อัลลอฮฺ ยังไม่ส่งคู่ครองให้กับเรา

หนุ่มสาวในปัจจุบัน บางคนมีความกังวลใน เรื่องของคู่ครองมากจนเกินไป โดยลืมมอบหมายอนาคตให้พระองค์อัลลอฮฺ (ซ.บ.) เป็นผู้ดูแล ฉะนั้น อย่าเพิ่งเสียใจที่พระองค์ยังไม่ส่งคู่ครองให้กับเรา เพราะพระองค์สัญญาไว้แล้วว่า “ทุกคนล้วนมีคู่ครอง”

ตามอัลกุรอานซูเราะฮฺ อัน-นูร อายัตที่ 26 

ความว่า : “หญิงชั่วย่อมคู่ควรกับชายชั่ว และชายชั่วย่อมคู่ควรกับหญิงชั่ว และหญิงดีย่อมคู่ควรกับชายดี และชายดีย่อมคู่ควรกับหญิงดี”

แม้ว่าตอนนี้เรายังไม่มีคู่ครอง แต่ก็ไม่ได้หมายความว่า เราจะไม่มีคู่ครอง เพราะคู่ครองพระองค์ได้กำหนดมาแล้ว เพียงแค่ยังไม่ถึงเวลาที่เหมาะสมตามที่กำหนดก็เท่านั้นเอง

บางครั้งพระองค์กำลังทดแทนด้วยริสกีที่ดีกว่า ที่เรากำลังได้รับอยู่ ณ ตอนนี้ก็เป็นได้ เพียงแค่ให้เราอดทน และพอใจกับสิ่งที่พระองค์มอบให้ในปัจจุบัน แล้ววันหนึ่งข้างหน้าเมื่อถึงเวลาอันควร เราก็จะพบกับคู่ครองที่แท้จริง อินชาอัลลอฮฺ 

ตอนนี้ให้เราดุอาอฺเยอะๆ อดทนเยอะๆ และทำตัวของเราเองให้ดีที่สุด เมื่อเราทำตัวเราแบบไหนเราก็จะได้คู่กับคนแบบนั้นเช่นกัน อัลลอฮฺ (ซ.บ.) สัญญาไว้แล้วตามอัลกุรอานที่กล่าวมาข้างต้น ขอให้เรามั่นใจในกำหนดการของพระองค์ อินชาอัลลอฮฺ จะได้พบกับคู่ครองที่ดีในวันหนึ่งข้างหน้า

อย่างไรก็ตาม ก็ไม่ได้แปลว่า ให้เรานิ่งดูดายอยู่กับที่ ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ต้องมีความพยายามด้วยพละกำลังของตัวเราเช่นกัน ฉะนั้นหนุ่มสาวทั้งหลาย อย่าลืมรักษาขอบเขตระหว่างเพศตรงข้ามก่อนจะถึงวันเวลาที่ฮาลาลที่แท้จริงนะคะ แล้วชีวิตจะบารอกัตทั้งดุนยาและอาคิเราะฮฺ  

ที่มา:  beritamuslimmag.com

islamhouse.muslimthaipost.com

อัพเดทล่าสุด