ดุอาอฺตอนฟ้าผ่า ดุอาอฺเมื่อเจอพายุพัดแรง


9,305 ผู้ชม

ดุอาอฺตอนฟ้าผ่า ดุอาอฺเมื่อเจอพายุพัดแรง ช่วงนี้เป็นช่วงฤดูฝน เมื่อเกิดเหตุการณ์นี้ สิ่งที่มุสลิมควรคำนึงคือการขออดุอาอฺ ไม่บ่น ไม่ด่าทอ....


ดุอาอฺตอนฟ้าผ่า ดุอาอฺเมื่อเจอพายุพัดแรง

น้ำฝน ฝนตก คือ ความโปรดปรานหนึ่ง จากความโปรดปรานต่าง ๆ ที่อัลลอฮฺทรงประทานให้กับบรรดาสิ่งมีชีวิต ทั้งหลาย น้ำฝนช่วยให้พื้นโลกนั้นชุ่มชื้น ทำให้ต้นไม้ต่าง ๆ งอกเงยขึ้นมา เพื่อเป็นอาหารให้กับมนุษย์และสัตว์ อัลลอฮฺ ซุบฮานะฮูวะตะอาลา ทรงตรัสว่า

ความวว่า:  “คือผู้ทรงให้แผ่นดินเป็นที่นอน และฟ้าเป็นอาคารแก่พวกเจ้า และทรงให้น้ำหลั่งลงมาจากฟากฟ้า แล้วได้ทรงให้บรรดาผลไม้ออกมา เนื่องด้วยน้ำนั้น ทั้งนี้เพื่อเป็นปัจจัยยังชีพแก่พวกเจ้า ดังนั้นพวก เจ้าจงอย่าให้มีผู้เท่าเทียมใด ๆ ขึ้น สำหรับอัลลอฮฺโดยที่พวกเจ้าก็ รู้กันอยู่”  (ซูเราะห์ อัลบะกอเราะฮฺ : 22)

ดุอาอฺตอนฟ้าผ่า ดุอาอฺเมื่อเจอพายุพัดแรง

ดุอาอฺตอนฟ้าผ่า หรือ เมื่อได้ยินเสียงฟ้าร้อง ให้กล่าวตัสบีหฺ เช่น

سُبْحَانَ الَّذِيْ يُسَبِّحُ الرَّعْدُ بِحَمْدِهِ

وَ الْمَلاَئِكَةُ مِنْ خِيْفَتِـهِ

อ่านว่า:   ซุบฮานัลละซี ยุซับบิหุรเราะอดฺ บิฮัมดิฮี วัลมะลาอิกะตุ มินคีฟะติฮี

ความว่า:  “มหาบริสุทธิ์แด่พระองค์ผู้ซึ่งท้องฟ้าได้ร้องสดุดีด้วยการสรรเสริญแด่พระองค์ และมลาอิกะฮฺก็สดุดีด้วยความยำเกรงต่อพระองค์”

ดุอาอฺเมื่อเจอพายุพัดแรง

اللَّهُمَّ إِنِّي أَسْأَلُكَ خَيْرَهَا ، وَخَيْرَ مَا فِيهَا ، وخَيْرَ مَا أُرْسِلَتْ بِهِ ، وَأَعُوْذُ بِكَ مِنْ شَرِّهَا ، وَشَرِّ مَا فِيهَا ، وَشَرِّ مَا أُرْسِلَتْ بِهِ

อ่านว่า:  อัลลอฮุมม่า อินนียฺ อัซอะลุก้า ค็อยร่อฮา วะค็อยร่อมาฟีฮา วะค็อยร่อมาอุรฺซิลัต บิฮี วะอะอูซุบิก้า มินชัรฺริฮา วะชัรฺริมาฟีฮา วะชัรฺริมาอุรฺซิลัต บิฮี

ความว่า:  โอ้อัลลอฮฺ ฉันขอสิ่งที่ดีของมัน และสิ่งที่ดีที่อยู่ในตัวมัน และสิ่งที่ดีที่ถูดพัดพามากับมัน และฉันขอความคุ้มครองให้พ้นจากสิ่งชั่วร้ายของมัน และสิ่งชั่วร้ายที่อยู่ในตัวมัน และสิ่งชั่วร้ายที่ถูดพัดพามากับมัน

อัพเดทล่าสุด