ดุอาอฺให้ลืมคนที่เรารัก


16,969 ผู้ชม

ดุอาอฺให้ลืมคนที่เรารัก ใครๆ ก็คงบอกว่า เป็นไปไม่ได้หรอกที่จะมีวิธีทำให้ลืมคนรักได้ง่ายและเร็ว มันเป็นเรื่องที่ยากสำหรับคนที่รักมากและกลับเป็นฝ่ายถูกบอกเลิกอีกต่างหาก...


ดุอาอฺให้ลืมคนที่เรารัก

ใครๆ ก็คงบอกว่า เป็นไปไม่ได้หรอกที่จะมีวิธีทำให้ลืมคนรักได้ง่ายและเร็ว มันเป็นเรื่องที่ยากสำหรับคนที่รักมากและกลับเป็นฝ่ายถูกบอกเลิกอีกต่างหาก

แต่เรื่องลืมได้หรือไม่ได้มันอยู่ที่การทำใจและการกระทำของบุคคล

เพราะฉะนั้น เวลาจะรักใคร อย่ารักหมดหัวใจ เวลาจะเกลียดใครก็อย่าเกลียดหมดหัวใจ รักคนรักสามสิบเปอร์เซ็นต์พอ อีกเจ็ดสิบเปอร์เซ็นต์เผื่อไว้

แต่หากรักอัลลอฮฺ ให้รักร้อยเปอร์เซ็นต์เลย รักพ่อแม่ก็รักร้อยเปอร์เซ็นต์เลย รักอัลกุรอาน รักซุนนะฮฺนบี ร้อยเปอร์เซ็นต์เลย แต่หากรักวัตถุ เงิน ชื่อเสียง ตำแหน่ง เกียรติยศ แค่สามสิบเปอร์เซ็นต์พอ 

ความรักเมื่อเกิดขึ้นล้วนเป็นสิ่งที่สวยงามเสมอเพราะนั้นเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นด้ว

บทความที่น่าสนใจ

ยความประสงค์ของอัลลอฮฺ(ซบ.) ให้เราและเขาได้เรียนรู้ซึ่งกันและกัน ปรับตัวเข้าหากัน เข้าใจซึ่งกันและกัน

การแต่งงานเปรียบเสมือนการได้เริ่มต้นชีวิตใหม่จากที่เคยอยู่คนเดียวเริ่มมีใครอีกคนเข้ามามีส่วนร่วมในชีวิตของเราทุกสิ่งทุกอย่างเริ่มใหม่หมด  

แล้วถ้าวันหนึ่งถึงจุดที่สิ้นสุดเมื่อฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งต้องจากไป เราจะทำยังไง พยายามลืมก็ลืมไม่ได้สะที  วันนี้ทางมุสลิมไทยโพสต์ มีดุอาอฺให้ลืมคนที่เรารัก ดุอาอฺที่ทำให้คุณลืมใครคนหนึ่งได้ หรือลืมความรักที่เคยเกิดขึ้น และอีกหลายๆอย่าง

แต่ทั้งนี้เราก็ต้องมอบหมายสิ่งนี้ให้กับอัลลอฮฺ(ซบ.)เพื่อลืมความรักที่เกิดขึ้น นำมือไปตั้งที่หน้าผากหรือตั้งที่หน้าอกจากนั้นก็อ่านอายะฮฺนี้

หลังจากที่อ่านอายะฮฺจบก็กำมือหลังจากนั้นให้ก็ให้สัณญานพร้อมเอามือออก 

" อัลฮัมดุลิลลาฮฺ อินนาลิลลาฮฺวะอินนาอิลัยฮิรอญิอูน อัลลอฮุมมะอะญิรนี ฟีมุศีบะตี วะอัคลิฟลี ค็อยร็อน มินฮา "

ความว่า:  แท้จริงเราเป็นสิทธิของอัลลอฮฺ และแท้จริงเราจะกลับไปยังพระองค์ โอ้ อัลลอฮฺ ขอทรงประทานผลบุญต่อความทุกข์ยากนี้ของข้า และขอทรงแทนมันด้วยสิ่งที่ดีกว่า)

ที่มา:  อ.มุสตอฟา อยู่เป็นสุข

ภาพจาก: Pinterest

https://islamhouse.muslimthaipost.com/

อัพเดทล่าสุด