อะไรจะเกิดขึ้น เมื่อนักวิทยาศาสตร์ค้นพบ “อาซานให้ทารกแรกเกิด”


5,602 ผู้ชม

การอาซานที่หูขวา และอิกอมะห์ที่หูซ้าย ภายหลังการคลอดของทารก เป็นสุนนะห์ที่ท่านนบี (ซ.ล.) ได้ปฏิบัติแก่เด็กทารกแรกเกิด....


อะไรจะเกิดขึ้น เมื่อนักวิทยาศาสตร์ค้นพบ “อาซานให้ทารกแรกเกิด”

การอาซานที่หูขวา และอิกอมะห์ที่หูซ้าย ภายหลังการคลอดของทารก เป็นสุนนะห์ที่ท่านนบี (ซ.ล.) ได้ปฏิบัติแก่เด็กทารกแรกเกิด

“ฉันได้เห็นท่านศาสดามูฮัมหมัด (ศ็อลฯ) อาซานที่หูของอัลฮุเซ็น บุตร อาลี ขณะที่ฟาติมะห์คลอดเขาออกมา” (บันทึกโดยอบูดาวูดและติรมิซีย์)

อะไรจะเกิดขึ้น เมื่อนักวิทยาศาสตร์ค้นพบ “อาซานให้ทารกแรกเกิด”

นักวิทยาศาสตร์ต่างให้การยอมรับทารกที่อยู่ในครรภ์จะสามารถรับรู้เสียงที่พวกเขาได้ยินในขณะที่อยู่ในครรภ์ของมารดา และเมื่อพวกเขาได้คลอดออกมาและรับฟังการอาซานและการอิกอมะห์ผ่านหูของพวกเขา เขาจะรับรู้ได้ทันทีถึงการอาซานดังกล่าวได้เป็นอย่างดี และเมื่อพวกเขาเจริญเติบโตขึ้น เสียงนี้จะยังคงตรึงและกึกก้องอยู่ในจิตใจของพวกเขา

ศูนย์วิจัยบางแห่งได้ดำเนินการวิจัยกับกลุ่มทารก จึงพบว่า บรรดาเด็กทารกเหล่านั้นจะตอบสนองการให้นมแม่ในเชิงบวกเป็นอย่างมากขณะรับฟังเสียงอันเป็นที่รักที่พวกเขาเคยได้ยินในขณะที่อยู่ในครรภ์ของมารดา และพวกเขาจะเกิดอาการท้องผูกและปั่นป่วนในท้อง และมีความอยากที่จะดูดนมน้อยลงขณะได้ยินเสียงที่ทำให้มารดาของพวกเขาเกิดความไม่สบายใจ

ซึ่งการวิจัยนี้ทำให้เราได้รู้สึกว่า แบบฉบับของท่านศาสดามูฮำหมัด (ซ.ล.) ในการอาซานและอิกอมะห์ที่หูของเด็กทารกแรกเกิด เพื่อให้เสียงดังกล่าวคุ้นเคยผูกพันกับจิตใจของพวกเขา และเพื่อให้เสียงดังกล่าวนั้นเป็นเสียงที่รักในใจพวกเขา ส่งผลให้หัวใจและจิตใจของเด็กจะเกิดความเข้มแข็งต่อการกระซิบกระซาบของชัยฏอนมารร้าย

เรียบเรียงโดย Imron Berita Muslim

อัพเดทล่าสุด