นบียูซุฟผู้มีรูปร่างงดงาม


3,001 ผู้ชม

ยูซุฟ ได้รับการเลี้ยงดูอยู่ในบ้านของป้าภายหลังจากคลอดบิดาให้ ความรักยูซุฟมาก และประสงค์จะขอรับยูซุฟคืนจากผู้เป็นป้าที่ให้การเลี้ยงดูอยู่....


นบียูซุฟผู้มีรูปร่างงดงาม

ท่านรอซูลุ้ลลอฮ์ (ซ.ล.) ได้บอกให้พวกเราทราบว่าอัลลอฮ์ (ซ.บ.) ผู้ทรงยิ่งใหญ่และเกรียงไกรได้ประทานครึ่งหนึ่งของความงามในโลกนี้ให้แก่ยูซุฟและรอฮีลมารดาของเขา เป็นความงามที่พระองค์ไม่ได้ประทานให้แก่มนุษย์ส่วนใหญ่ ดังนั้น ยูซุฟจึงเป็นสัญลักษณ์ของความงาม

ยูซุฟ ได้รับการเลี้ยงดูอยู่ในบ้านของป้าภายหลังจากคลอดบิดาให้ ความรักยูซุฟมาก และประสงค์จะขอรับยูซุฟคืนจากผู้เป็นป้าที่ให้การเลี้ยงดูอยู่ ป้าจึงอุปโลกน์เรื่องราวขึ้นมาว่า ยูซุฟได้ขโมยของอย่างหนึ่งไปจากเธอ เพื่อให้เธอสามารถยึดเอาตัวยูซุฟไว้กับเธอได้ต่อไป ในยุคนั้นมีบัญญัติว่าคนที่ลักขโมยจะต้องตกเป็นกรรมสิทธิ์ของเจ้าทรัพย์ที่ถูกขโมยไป

บิดาของยูซุฟจึงจําต้องปล่อยเขาไว้กับป้า จนป้าของยูซุฟเสียชีวิต ยูซุฟจึงได้กลับไปอยู่กับบิดาของเขา นบียะอ์กู๊บผู้เป็นบิดาได้ให้การเลี้ยงดูและอบรมสั่งสอนวิทยาการต่างๆมากมาย ให้แก่ยูซุฟ จนยูซุฟกลายเป็นผู้มีความรู้ เป็นนักปราชญ์เช่นเดียวกับนบียะอ์กู๊บ ผู้เป็นบิดาทั้งที่ยังอยู่ในวัยเด็ก

หมายเหตุ : ภาพไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา

อัพเดทล่าสุด