สวย หน้าใส ในแบบอิสลาม ไม่เสียเงินสักบาท!!


24,278 ผู้ชม

สวย หน้าใส ในแบบอิสลาม ไม่เสียเงินสักบาท มีวิธีใดบ้างมาดูกัน....


สวย หน้าใส ในแบบอิสลาม ไม่เสียเงินสักบาท มีวิธีใดบ้างมาดูกัน

1 ) หลังจากตื่นนอนตอนเช้า ควรนวดใบหน้าก่อนอาบน้ำหรือแปรงฟันทุกครั้ง โดยเริ่มจากใต้คางค่อยๆไล่ขึ้นไปจนถึงหน้าผาก ในระหว่างที่กำลังนวดอยู่ ให้กล่าว (ซอลาวาตนบี 3 ครั้ง) 

2 ) หลังจากนวดหน้าเสร็จแล้ว ต่อด้วยการดื่มน้ำแล้วอมเป็นเวลา 10 วินาที ขณะที่กำลังอมน้ำอยู่ให้ (ซอลาวาตนบี 3 ครั้ง) จากนั้นค่อยกลืนน้ำลงไป เพราะน้ำลายจะมีเอนไซม์ที่สามารถย่อยอาหารและดูดซึมสารอาหารเพื่อไปเลี้ยงส่วนต่าง ๆ ของร่างกายได้

3 ) ในขณะที่คุณกำลังแต่งตัวอยู่ จงยกมือทั้งสองข้างพร้อมกล่าว (ซอลาวาตนบี) แล้วลูบทั่วใบหน้าพร้อมเหนียตในใจว่า “ยาอัลลอฮฺ ขอให้ใบหน้าของข้าพเจ้างดงามเสมือนท่านนบียูซุฟด้วยเถิด” อามีน!!

4 ) เพื่อให้ใบหน้าของเราดูอ่อนกว่าวัย ควรฝึกทำวิธีนี้ด้วยใจที่อิคลาสคือ ทุกครั้งหลังจากละหมาดซุบฮฺ ให้อ่านซูเราะฮฺยูซุฟ หลังจากนั้นให้ดื่มน้ำอุ่นตามครั้งละ 3 อีกเท่านั้น

สวย หน้าใส ในแบบอิสลาม ไม่เสียเงินสักบาท!!

5) ท่องจำซูเราะฮฺ อัล-วากีอะฮฺ อายัตที่ 35 - 38 อ่านในใจทุกครั้งในขณะที่คุณอาบน้ำ แล้วตักน้ำราดบนหัวเป็นที่แรก

6 ) ฝึกตื่นนอนเช้าๆ แล้วอาบน้ำค้างที่บริสุทธิ์ปราศจากสิ่งสกปรก โดยเริ่มจากเอาน้ำค้างมาเช็ดที่ใบหน้า ต่อด้วยผมและผิวทั่วร่างกาย น้ำค้างมีประโยชน์มากมาย สามารถทำให้ใบหน้าของเราดูสดใส

7) โดยปกติแล้วหลังจากที่เราตื่นนอน หน้าของเราจะมัน สิ่งแรกที่เราต้องทำคือ นวดหน้า โดยการใช้นิ้วชี้ทั้งสองข้างตั้งไว้ใต้คาง ค่อยๆหนวดขึ้นไปที่แก้มและจมูก นวดเบาๆค่อยไล่ขึ้นไปที่หน้าผาก ฝึกทำแบบนี้เป็นประจำทุกๆเช้า ต่อด้วยการดื่มน้ำอุ่นเสมอก่อนที่รับประทานอาหารเช้าทุกครั้ง

ขอขอบคุณข้อมูลจาก: beritamuslimmag.com

แปลโดย Karimah Eman

 

อัพเดทล่าสุด