สํานึกในความโปรดปรานของอัลลอฮ์ 


1,527 ผู้ชม

ท่านเคยสำนึกบ้างหรือไม่ถึงความโปรดปรานของอัลลอฮ์ (ซ.บ.) ช่น เมื่อท่านไปละหมาดที่มัสยิดในขณะที่ยังมีผู้คนอีกมากมายที่ไม่มีโอกาสได้ละหมาดเหมือนท่าน ...


สํานึกในความโปรดปรานของอัลลอฮ์ 

1. ท่านเคยสำนึกบ้างหรือไม่ถึงความโปรดปรานของอัลลอฮ์ (ซ.บ.) เช่น เมื่อท่านไปละหมาดที่มัสยิดในขณะที่ยังมีผู้คนอีกมากมายที่ไม่มีโอกาสได้ละหมาดเหมือนท่าน หรือ ความโปรดปรานของอัลลอฮ์ (ซ.บ.) ที่ท่านสามารถตื่นขึ้นมาทำละหมาดซุบฮิได้ ในขณะที่ยังมีผู้คนอีกมากมายที่ยังคงนอนหลับไหลและพลาดละหมาด

2. ท่านเคยนึกถึงความโปรดปรานของอัลลอฮ์ (ซ.บ.) หรือไม่? ขณะที่ท่านเดินไปตามถนน ท่านพบอุบัติเหตุมากมาย แต่ท่านปลอดภัย ท่านมองไปยังรถยนต์มากมาย ที่เปิดเพลงเสียงดังสนั่นตามแนวทางของชัยฏอน แต่ท่านก็มิได้เป็นเช่นนั้นเลย

3. ท่านนึกถึงความโปรดปรานของอัลลอฮ์ (ซ.บ.) หรือไม่? เมื่อท่านได้เห็นหรือทราบข่าวคราวที่เกิดขึ้นกับบ้านเมือง ทั้งภัยพิบัติน้ำท่วม แผ่นดินไหว โรคระบาด ฯลฯ แต่ท่านปลอดภัย อยู่สบาย

สํานึกในความโปรดปรานของอัลลอฮ์ 

บ่าวของอัลลอฮ์ (ซ.บ.) ที่แท้จริงจะต้องมีจิตใจผูกพันอยู่กับอัลลอฮ์ (ซ.บ.) ตลอดเวลา และจะต้องสำนึกอยู่เสมอถึงความโปรดปรานที่เขาได้รับในทุกๆสถานการณ์ที่เกิดขึ้นกับเขา เขาจะต้องสรรเสริญต่อพระองค์ ไม่ว่าจะในเรื่องริสกี เรื่องศาสนา เรื่องสุขภาพ ฐานะการเป็นอยู่ หรือความปลอดภัย

ท่านนบี (ซ.ล.) ได้กล่าวว่า :

ความว่า: “ผู้ใดเห็นผู้ประสบบะลาอ์ (บททดสอบ) และเขาได้ กล่าวว่า: มวลการสรรเสริญเป็นสิทธิ์ของอัลลอฮ์ ผู้ทรงช่วยเหลือฉันให้พ้นจากบะลาอ์ ที่ท่านประสบอยู่นี้ และพระองค์ทรงทําให้ฉันได้รับในสิ่งที่ดีงามมากกว่าผู้อื่น บะลาอ์ที่เขาได้พบเห็น มันก็จะไม่เกิดขึ้นแก่เขา” บันทึกโดย อิมามอัตติรมซีย์

อัลลอฮ์ (ซ.บ.) ตรัสว่า :

ความว่า: “ดังนั้น พวกเจ้าจงรำลึกถึงความโปรดปรานจากอัลลอฮ์ เพื่อพวกเจ้าจะได้รับความสำเร็จ” (อัลอะอ์รอฟ 7: 69)

ที่มา: มากกว่า 1,000 ซุนนะห์ที่มุสลิมปฏิบัติได้ในหนึ่งวัน

https://islamhouse.muslimthaipost.com/

อัพเดทล่าสุด