การศรัทธาต่อคัมภีร์: เราเชื่อได้อย่างไร อัลกุรอานเป็นคัมภีร์ที่ถูกต้อง ไม่บิดเบือน


2,685 ผู้ชม

การศรัทธาต่อคัมภีร์ เรามีความเชื่อมั่นอย่างแน่นแฟ้นว่า คัมภีร์อัลกุรอานมีความถูกต้องไม่ถูกบิดเบือน ด้วยเหตุผลดังนี้คือ...


การศรัทธาต่อคัมภีร์ : เราเชื่อได้อย่างไรว่า อัลกุรอานเป็นคัมภีร์ที่ถูกต้อง ไม่มีการบิดเบือนเปลี่ยนแปลง?

คำตอบ : การศรัทธาต่อคัมภีร์ เรามีความเชื่อมั่นอย่างแน่นแฟ้นว่า คัมภีร์อัลกุรอานมีความถูกต้องไม่ถูกบิดเบือน ด้วยเหตุผลดังนี้คือ

1) อัลลอฮ์ ซุบฮานะฮูวะตะอาลา ทรงรักษาคัมภีร์นี้ไว้ แม้ว่าศัตรูและผู้ไม่ประสงค์ดีต่ออิสลามพยายามจะบิดเบือนทางด้านตัวบท และความหมายของคัมภีร์เล่มนี้ก็ตาม แต่ก็ไม่ประสบสำเร็จ เพราะบรรดานักปราชญ์มุสลิมได้นะถึงเจตนาอันชั่วร้ายและการบิดเบือนของพวกเขาตลอดเวลา

2) ตัวบทของอัลกุรอาน ได้ถูกบันทึกและมีการท่องจําทันที่ที่ถูกประทานมาและคัมภีร์ได้ถูกบันทึกอย่างครบถ้วนสมบูรณ์ก่อนที่ท่านนบีมุฮัมมัดจะถึงแก่กรรม พร้อมกันนั้น อัลลอฮ์ ซุบฮานะฮูวะตะอา ยังได้ส่งญบรีลมาทบทวนอัลกุรอาน ญิบรีลได้ลงมาทบทวนอัลกุรอานกับท่านนบีเป็นประจําทุกปี ปีละ 1 ครั้ง และในปีที่ท่านนบีจะถึงแก่กรรม ญิบรีลได้ลงมาทบทวนอัลกุรอานกับท่านนบี ศ็อล ลัลลอฮุอะลัยฮิวะซัลลัม 2 ครั้ง

การศรัทธาต่อคัมภีร์: เราเชื่อได้อย่างไร อัลกุรอานเป็นคัมภีร์ที่ถูกต้อง ไม่บิดเบือน

3) คัมภีร์อัลกุรอานถูกบันทึกและถูกท่องจำด้วยภาษาที่ถูกประทานลงมา คือ ภาษาอาหรับ

4) แม้จะมีสาวกของท่านนบีจํานวนมากบันทึกอัลกุรอาน และท่องจําอัลกุรอาน แต่เนื้อหาของคัมภีร์ก็มีความตรงกัน และได้มีการถ่ายทอดสืบต่อกันมาจนถึงยุคปัจจุบัน ไม่ว่าคัมภีร์อัลกุรอาน จะถูกตีพิมพ์ในประเทศอาหรับ ปากีสถาน อินเดีย อินโดนีเซีย มาเลเซีย ข้อความจะตรงกันหมด

ดังนั้นคัมภีร์อัลกรอาน จึงมีเพียงเล่มเดียวไม่มีหลากหลายเหมือนคัมภีร์ในศาสนาอื่น และคัมภีร์อัลกุรอาน ไม่มีการสังคายนา ปรับปรุง แก้ไขแต่อย่างใด

5) คัมภีร์อัลกุรอาน คือพจนารถของอัลลอฮ์ ไม่มีคําพูดของมนุษย์ปะปนอยู่เลย เพราะได้มีการแยกบันทึกวจนะของศาสนทูต ซึ่งเรียกว่าหะดีษ หรือซุนนะฮ์

หนังสือคู่มือมุอัลลัฟ (มุสลิมใหม่)

https://islamhouse.muslimthaipost.com/

อัพเดทล่าสุด