คุณสามีรู้หรือไม่ ช่วยภรรยาทำงานบ้าน ถือเป็นหนึ่งในซุนนะห์ที่ต้องปฏิบัติ


1,389 ผู้ชม

การทำงานบ้าน เลี้ยงดูลูก ถือเป็นหน้าที่หลักของภรรยา แต่คุณสามีรู้หรือไม่


การทำงานบ้าน เลี้ยงดูลูก ถือเป็นหน้าที่หลักของภรรยา แต่คุณสามีรู้หรือไม่การช่วยเหลือภรรยาในการทำงานบ้าน ถือเป็นหนึ่งในซุนนะห์ที่ต้องปฏิบัติ

Syeikh Utsaimin rohimahulloh ได้กล่าวไว้ว่า: นอกจากความ เป็นคนอ่อนน้อมถ่อมตนของท่านนบี ศ็อลลัลลอฮุอะลัยฮิวะซัลลัมแล้ว ขณะที่ท่านอยู่ที่บ้านท่านมักจะช่วยภรรยาของท่านรีดนมแพะ, ซ่อมรองเท้าแตะ และท่านยังจะช่วยงานบ้านทุกอย่างเท่าที่ท่านทำได้อีกด้วย

จากเรื่องดังกล่าวท่านหญิงอาอีชะฮ รอฎียัลลอฮฮุอันฮู ได้เล่าว่า หลังจากถูกถามว่าท่านนบีทำอะไรขณะอยู่ที่บ้าน? คำตอบของท่านหญิงคือ ท่านนบีจะให้ความสำคัญกับงานของภรรยา โดยการช่วยเหลือภรรยา

ตัวอย่างเช่น ถ้ามีคนอยู่ที่บ้าน ถือว่าเป็นซุนนะฮฺ หากเขาทำชาสำหรับตัวเอง ทำอาหารด้วยตัวเองเมื่อเขาสามารถ ทำความสะอาดเท่าที่จะทำได้ ทั้งหมดนี้ก็ถือว่า เป็นอีกซุนนะฮฺหนึ่งนบีปฏิบัติ

เมื่อไหร่ที่คุณทำตามซุนนะฮฺนบี ในข้อนี้เพื่ออัลลอฮฺ(ซ.บ) ไม่เพียงแค่ได้ผลบุญเท่านั้น แต่คุณจะได้รับความรู้สึกดีๆที่คุณช่วยเหลือเขาอยู่เสมอ แน่นอนว่าเขาจะรักคุณและตัวคุณเองก็จะมีค่ามากขึ้นในสายตาของเขา และนี่คือสิ่งที่มีค่ายิ่ง เป็นแนวทางที่ดีที่สุดในการใช้ชีวิตคู่โดยการช่วยเหลือซึ่งกันและกัน

ที่มา : bbg-alilmu.com

อัพเดทล่าสุด