เข้าอิสลามต้องทําไงบ้าง ผู้หญิง คนที่เข้ารับอิสลาม


24,926 ผู้ชม

เข้าอิสลามต้องทําไงบ้าง เรื่องการเปลี่ยนจากศาสนาหนึ่งไปอีกศาสนาหนึ่งนั้น แค่นึกก็เปลี่ยนแล้ว  ส่วนพิธีกรรมนั้น อีกเรื่องหนึ่ง แต่ถ้ามา รับอิสลาม  ก็แค่ ปฏิญานตนเอง ว่า....


เข้าอิสลามต้องทําไงบ้าง ผู้หญิง คนที่เข้ารับอิสลาม

เข้าอิสลามต้องทําไงบ้าง เรื่องการเปลี่ยนจากศาสนาหนึ่งไปอีกศาสนาหนึ่งนั้น แค่นึกก็เปลี่ยนแล้ว  ส่วนพิธีกรรมนั้น อีกเรื่องหนึ่ง แต่ถ้ามา รับอิสลาม  ก็แค่ ปฏิญานตนเอง ว่า

คำกล่าวภาษาอาหรับ "อัชฮาดุอันลาอิลาฮะอิ้ลลั้ลลอฮ์ วาอัชฮาดุอันนามูฮำมาดัรรอซูลุ้ลลอฮ์"

ความหมาย "ข้าฯขอปฏิญานว่าไม่มีพระเจ้าอื่นใดที่ข้าจะเคารพกราบไหว้นอกจากพระองค์อัลลอฮ์ และท่านรอซูลมูฮำหมัดคือศาสนฑูตของพระองค์"

แค่นี้ได้เป็น มุสลิม แล้วฃะครับ จากนั้นมีหน้าที่ศึกษาหาความรู้  และนำไปปฏิบัต จนกระทั่งวันสิ้นลม

เข้าอิสลามต้องทําไงบ้าง ผู้หญิง คนที่เข้ารับอิสลาม

ภาพนุ๊ก สุทธิดา เข้ารับประกาศนียบัตรหลักสูตรมุสลิมใหม่ จากนายอาศิส พิทักษ์คุมพล จุฬาราชมนตรี ณ มูลนิธิสันติชน หลังเรียนจบหลักสูตร

อีกกรณี (เพิ่มเติม สมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น) ต้องการเข้ารับอิสลาม เข้าอิสลามต้องทําไงบ้าง

เมื่อท่านยอมรับว่า โลกนี้ไม่มีพระเจ้า(อัลลอฮฺ)และยอมรับศาสนทูต(ท่านนบีมูฮัมมัด ซล.)ของพระองค์

1. อาบน้ำชำระร่างกายให้สะอาดจากหัวจรดเท้า(ไม่จำเป็น แต่ถ้าทำได้จะดีมาก)

2. กล่าวคำปฏิญาณตนด้วย (เรียกว่า กาลีเมาะฉาฮาดะฮ์) คำกล่าว 2 ประโยคดังนี้

ประโยคที่หนึ่ง (อัชฮะดุ อันลาอิลาฮะ อิลลัลลอฮฺ) ความว่า ข้าพระองค์ ขอปฏิญาณตนว่า ไม่มีพระเจ้าอื่นใดที่จะต้องเคารพสักการะโดยแท้จริง นอกจากอัลลอฮฺ

ประโยคที่สอง (วะอัชฮะดุ อันนะมุฮัมมะดัรรอซูลุลลอฮฺ ) ความว่า และข้าพระองค์ขอปฏิญาณตนว่า มูฮัมหมัดเป็นศาสนทูตของอัลลอฮฺโดยแท้จริง

การกล่าวปฏิญาณตน จะกล่าวคนเดียวก็ได้หรือกล่าวโดยมีพยานรับทราบก็ได้ ที่ต้องการให้พยานรับทราบ เนื่องจากให้สังคมร่วมรับผิดชอบผู้ที่เป็นมุสลิมทุกคน

ทั้งผู้ชายหรือผู้หญิง ก็มีวิธีการเข้ารับอิสลามที่เหมือนกัน

เข้าอิสลามต้องทําไงบ้าง ผู้หญิง คนที่เข้ารับอิสลาม

กรณีศึกษาที่น่าสนใจเป็นอย่างยิ่ง

เล่าว่า “เพื่อนของเพื่อนผม เป็นชายพุทธแต่งงานกับหญิงมุสลิม ตอนแต่งงานฝ่ายชายก็รับอิสลามแต่โดยดี เลิกกินหมู เลิกกินเหล้า ผ่านไป 3 เดือน ฝ่ายชายเลิกกับฝ่ายหญิงแล้ว ทุกวันนี้ผมยังเห็นชายคนนั้นนั่งกินเหล้าอยู่ร้านหมูกระทะอยู่เลย จริงๆแล้ว คิดว่า  การที่คุณจะรับเอาศาสนาอื่นเข้ามา มันอยู่ที่ใจคุณมากกว่า ถ้าปากรับแต่ใจไม่รับ มันก็หมดความหมาย”

ที่สำคัญที่สุด การเข้าศาสนาอิสลาม จะต้องเข้าด้วยหัวใจที่ศรัทธามั่นในอิสลาม จะเป็นการดีที่สุด หากเป็นการเข้ารับอิสลามด้วย ความจำเป็นต้องแต่งงาน หรือเป็นการถูกบังคับจิตใจ (โดยไม่พร้อม) ก็จะทำให้เป็น มุสลิม เพียงแต่ชื่อเท่านั้น อาจจะทำให้เกิดความลำบากในชีวิตประจำวัน แต่กระนั้น หากมีหัวใจที่ศรัทธา เชื่อมั่นในอิสลาม ข้อบังคับต่างๆที่เกี่ยวข้องกับศาสนาและหลักปฏิบัติต่างๆ ก็สามารถที่จะกระทำได้โดยง่าย ไม่ว่าจะเป็น การทานหมู การดื่มสุราหรือการเล่นการพนัน ซื้อเบอร์ ซื้อหวย สิ่งเหล่านี้เป็นเพียงข้อห้ามเบื้องต้นเท่านั้น ทั้งนี้ล้วนแล้วแต่เป็นสิ่งที่ดีงามทั้งสิ้น

จึงศึกษาอิสลามด้วยความบริสุทธิ์ใจ ให้เกิดศรัทธาอย่างแท้จริง ก่อนที่จะเข้ารับอิสลาม จะเป็นสิ่งที่ดีงามที่สุดนั้นเอง

อัพเดทล่าสุด