กล่าวดุอาอ์เพียง 15 วินาที ครอบคลุมทั้งในอัลกุรอานและซุนนะห์


20,451 ผู้ชม

กล่าวดุอาอ์เพียง 15 วินาที แต่ครอบคลุมความหมายของดุอาอ์ทั้งหมดที่ปรากฏอยู่ในอัลกุรอานและแบบฉบับของ ท่านรอซูล (ซ.ล.)....


กล่าวดุอาอ์เพียง 15 วินาที ครอบคลุมทั้งในอัลกุรอานและซุนนะห์

กล่าวดุอาอ์เพียง 15 วินาที แต่ครอบคลุมความหมายของดุอาอ์ทั้งหมดที่ปรากฏอยู่ในอัลกุรอานและแบบฉบับของ ท่านรอซูล (ซ.ล.)

พึงรู้เถิดว่าดุอาอ์ (การขอพร) ต่าง ๆ ที่มีในอัลกุรอานและแบบฉบับของท่านร่อซูล (ซ.ล.) นั้นคือ ดุอาอ์ที่เป็นสิริมงคลและจะถูกตอบรับ เพราะที่มาของดุอาอ์เหล่านั้นคือพระบัญชาจากอัลลอฮ์ (ซ.บ.) ดังนั้น มนุษย์จงให้ ความสนใจดุอาอ์ต่าง ๆ ที่มีแบบฉบับจากท่านร่อซูล (ซ.ล.)

กล่าวดุอาอ์เพียง 15 วินาที ครอบคลุมทั้งในอัลกุรอานและซุนนะห์

แต่ในความเป็นจริงแล้ว พวกเราไม่สามารถที่จะท่องจำ ดุอาอ์ต่าง ๆ ทั้งหมดที่ปรากฏอยู่ในอัลกุรอานและแบบฉบับของท่านร่อซูล (ซ.ล.) ได้ ท่านจึงให้เราขอดุอาอ์ด้วย ดุอาอ์ที่มีความหมายครอบคลุมดุอาอ์ต่าง ๆ ที่มีอยู่ในอัลกุรอานและแบบฉบับของท่าน เพื่อให้ความสะดวกแก่ผู้ที่ไม่สามารถท่องจำดุอาอต่าง ๆ เหล่านั้นทั้งหมดได้

ด้วยเหตุนี้เอง มุสลิมทุก ๆ คน ควรให้ความสำคัญที่สุดกับดุอาอ์นี้ ท่องจำและพยายามกล่าวอยู่เป็นประจำในวาระต่าง ๆ

หลักฐาน มีรายงานจากท่านอบี อุมามะฮ์ กล่าวว่า : ท่านร่อซูล (ซ.ล.) ได้วิงวอนขอดุอาอ์ ด้วยดุอาอ์มากมายที่เราไม่ได้ท่องจำเลย ท่านจึงกล่าวว่า : เอาไหม? ฉันจะรวบรวมดอาอ์ทั้งหมดนี้ให้ คือ :

กล่าวดุอาอ์เพียง 15 วินาที ครอบคลุมทั้งในอัลกุรอานและซุนนะห์

คำอ่าน:  “อัลลอฮุมมะ อินนา นัสอะลุกะมิน ค็อยริมา สะอะละกะ มินฮุ นบียุกะ มุฮัมมะดุน ศ็อลลัลลอฮุอะลัยฮิวะซัลลัม วะนะอูซุ บิกะ มิน ชัรริมัสตะอาซะ มินฮุ นบียุกะ มุฮัมมะดุน ศ็อลลัลลอฮุอะลัยฮิวะซัลลัม วะอัน ตัลมุสตะอานุ วะอะลัยกัลบะลาฆุวะลาเฮาละ วะลา กูวะตะ อิลลา บิลลาฮ์”

ความว่า : “ข้าแด่อัลลอฮ์ แท้จริง พวกเราวิงวอนขอจากพระองค์ซึ่งสิ่งดีงามที่นบีของพระองค์มุฮัมมัด วิงวอนขอจากพระองค์ และพวกเราขอความคุ้มครองให้พ้นจากความชั่วร้าย เช่นเดียวกับสิ่งที่นบีของพระองค์มุฮัมมัด ขอความคุ้มครองให้พ้นจากมันด้วยเถิด และพระองค์นั้นคือผู้ถูกขอความช่วยเหลือ และพระองค์ทรงเผยแผ่ และไม่มีการพลัง และอำนาจใด ๆ ยกเว้นด้วยการอนุมัติของอัลลอฮ์” (บันทึกโดย อิมามอัตติรมิซีย์)

 จากหนังสือ: เพียงไม่กี่นาทีกับความดีเท่าภูเขา

อัพเดทล่าสุด