“บัยตุลมะอฺมูร” ที่ซึ่งมวลมลาอิกะฮฺ 70,000 ท่าน ทำการอิบาดะฮฺทุกวัน


7,551 ผู้ชม

เหล่ามลาอิกะฮฺทำการเตาวาฟที่บ้านหลัง นี้คล้ายการทำฮัจย์ หรืออุมเราะฮ์ ที่กะบะฮ์. กะบะฮ์บนโลก


บัยตุลมะอฺมูร(Arabic: الْبَيْتِ الْمَعْمُورِ หรือภาษาอังกฤษเรียกว่า บ้านความถี่ “Frequented House” หรือบ้านหลังหนึ่ง ที่ตั้งอยู่บนฟ้าชั้น 7 ตรงกับทิศทางของกะบะฮ์ บนโลก (ที่นั่น)
เหล่ามลาอิกะฮฺทำการเตาวาฟที่บ้านหลัง นี้คล้ายการทำฮัจย์ หรืออุมเราะฮ์ ที่กะบะฮ์. กะบะฮ์บนโลกเป็นการถอดแบบของบัยตุลมะอฺมูร ในทุกๆวัน จะมีมวลมลาอิกะฮฺ 70,000 ท่านไปเยี่ยมมัน สิ่งนี้จะเกิดขึ้นต่อเนื่องถึงวันฟื้นคืนชีพ

มีการระบุไว้ในกุรอาน สูเราะฮฺ อัฏ-ฏูร โองการที่ 4

وَالْبَيْتِ الْمَعْمُورِ ( 4 )

ขอสาบานต่ออาคารที่ถูกเยือนอย่างสม่ำเสมอ”

มีการระบุในฮาดิษ ท่านรอซูลของอัลลอฮ์ ﷺ ได้กล่าวในรายงาน เกี่ยวกับการเดินทางของ อิสรอฮ์และเมียะราจ, “แล้วฉันก็ถูกแสดงให้เห็นอัลบัยตุลมะอฺมูร(บ้านของอัลลอฮ์). ฉันได้ถามญีบรีลเกี่ยวกับมัน และเขาได้กล่าวว่า,นี่คืออัลบัยตุลมะอฺมูร ที่ซึ่งมลาอิกะฮฺ 70,000ท่าน ทำการอิบาดะฮฺทุกวัน และเมื่อพวกเขาออกไปพวกเขาจะไม่กลับมาอีก(แต่จะมีชุดใหม่เข้ามาแทนที่ทุกวัน).”

(ซอเหียะห์บุคอรี 3207 และซอเหียะห์มุสลิม 164)

ข้อสรุป: มัสยิด(บัยตุลมะอฺมูร)และมวลมลาอิกะฮฺอยู่เหนือบรรดาชั้นฟ้า

สิ่งนี้บ่งบอกถึงจำนวนที่มากมาย(ของมลาอิกะฮฺ)และอัลลอฮ์เท่านั้นที่ทรงรู้ถึงจำนวนของพวกเขา ดังนั้น เราต้องเชื่อศรัธทาในพวกเขาโดยทั่วไป และโดยเฉพาะพวกเขาเป็นสิ่งถูกสร้างที่มีเกียรติ
ไม่ใช่มนุษย์หรือญิน แต่เป็นสิ่งที่ถูกสร้างมาจากรัศมี(แสง) ตามรายงานในฮาดิษที่ซอเหียะห์ มันเป็นมัสยิดเช่นเดียวกันกับกะบะฮ์ บนฟ้าชั้นที่ 7 มลาอิกะฮฺเยี่ยมมัน ละหมาดในมัน และทำเตาวาฟในแต่ละวัน 70,000 ท่าน จนถึงวันพิพากษา ชุดเดิมจะไม่กลับมาอีกแต่ชุดใหม่จะมาแทนที่ เมื่อสิ่งนี้เป็นจำนวนของบ่าวของอัลลอฮ์ แล้วพระองค์อัลลอฮ์ต้องมีพลังอำนาจมากเพียงใด?

ที่มา:https://www.quora.com/What-is-the-meaning-of-Baitul-Mamur-in-Islam

แปล Firdaus MSD

อัพเดทล่าสุด