วิกฤติการณ์ PM 2.5 กับการมาของวันกิยามะฮฺ


2,114 ผู้ชม

ในฐานะมนุษย์ที่ตระหนักว่า ชีวิตเรามีผู้สร้างและวันหนึ่งเราต้องกลับคืนไปสู่พระองค์ ในฐานะมนุษย์ที่เชื่อว่า "วันสิ้นโลก" มีจริง หมอกควันพิษขนาดมหึมาที่มองเห็นได้ด้วยตาเปล่าอยู่ทุกวันนี้....


วิกฤติการณ์ PM 2.5 กับการมาของวันกิยามะฮฺ

กว่ามนุษย์จะรู้สึกตัวว่า โลกหมุนเวียนเปลี่ยนไป และไม่ใช่แต่เราที่มีอายุมากขึ้นทุกๆปีอะไรหลายอย่างบนโลกก็ถูกทำลายไปแล้วอย่างมากมาย ไม่ต้องตั้งคำถามแล้วว่า ฝุ่นพิษเกิดจากอะไร? เราควรชวนถามกันดัง ๆ ว่า...

จะช่วยกันเพื่อลดป้องกันหรือระมัดระวังตัวเองด้วยวิธีไหนได้บ้าง?

บางทีการสั่งปิดโรงเรียนก็ดูจะไม่สมเหตุสมผลเท่ากับการสั่งปิดโรงงาน หรือการที่รัฐบาลและหน่วยงานปราบปรามออกมาจัดการอย่างเคร่งครัดกับสาเหตุหลักที่ทำให้เกิดขึ้นอย่างแท้จริง

วิกฤติการณ์ PM 2.5 กับการมาของวันกิยามะฮฺ

ในฐานะมนุษย์ที่ตระหนักว่า ชีวิตเรามีผู้สร้างและวันหนึ่งเราต้องกลับคืนไปสู่พระองค์ ในฐานะมนุษย์ที่เชื่อว่า "วันสิ้นโลก" มีจริง หมอกควันพิษขนาดมหึมาที่มองเห็นได้ด้วยตาเปล่าอยู่ทุกวันนี้ คือ 1 ใน 10 สัญญาณของวันกิยามะฮฺ

อัลลอฮ์ ได้ทรงโองการไว้ในอัลกุรอาน เกี่ยวกับหมอกควันไว ้ในซูเราะห์อัดดุคอน ความว่า...

بَلْ هُمْ فِي شَكٍّ يَلْعَبُونَ

"แต่ทว่าพวกเขากังวลอยู่ในการสงสัย"  (ซูเราะห์อัดดุคอน อายะห์ที่ 9)

فَارْتَقِبْ يَوْمَ تَأْتِي السَّمَاءُ بِدُخَانٍ مُّبِينٍ

"ดังนั้นเจ้าจงคอยเฝ้าดูวันที่ชั้นฟ้าจะนำไอหมอกออกมาซึ่งจะเห็นได้ชัด"  (ซูเราะห์อัดดุคอน อายะห์ที่ 10)

เราเป็นประชาชาติยุคสุดท้ายที่ท่านนบีกล้าพูดกับซอฮาบะฮฺที่รักและหวงแหนท่านนบีชนิดที่ตายแทนได้ในยุคนั้นว่ารักเรามากที่สุดเป็นห่วงเรามากที่สุดทั้ง ๆ ที่ไม่เคยพบหน้า ถ้ายังมีโอกาสตื่นขึ้นมาในเช้าวันนี้ ก็จงกระชับกันให้มั่นในการทำความดี ตระหนักให้รู้แจ้งเห็นจริงได้แล้วว่า เรากำลังอยู่ในโลกแห่งการสมมุติที่รอวันแตกดับและเราเข้าใกล้วันสิ้นโลกมากแล้วจริง ๆ จงเป็นคนดีที่จงรักภักดีต่ออัลลอฮฺเถิด

ที่มา: Kritsanee Husna Nutchanart

https://islamhouse.muslimthaipost.com/article/23203

อัพเดทล่าสุด