อิสลามทำออรัลเซ็กซ์ได้ไหม?


25,276 ผู้ชม

ขณะมีเพศสัมพันธ์สามีต้องการให้ทำออรัลเซ็กซ์ (การทำรักด้วยปาก) จะบาปไหมคะ?...


เป็นคำถามที่หลายๆ ท่านมีความเขินอายที่จะถาม (เพราะเป็นเรื่องส่วนตัวมากๆ หลายๆ ท่านเลยไม่กล้าถามในที่สาธารณะ)

คำถาม: ขณะมีเพศสัมพันธ์สามีต้องการให้ทำออรัลเซ็กซ์ (การทำรักด้วยปาก) จะบาปไหมคะ?

ตอบโดย : อ.มุรีด ทิมะเสน     

บทบัญญัติของศาสนาห้ามสามีภรรยากระทำขณะร่วมประเวณี คือ

ประกาแรก : ห้ามร่วมเพศกับภรรยาทางทวารหนัก

ท่านรสูลุลลอฮฺ (ซ.ล.) กล่าวว่า

“บุคคลใดที่ร่วมประเวณีกับภรรยาของเขาทางทวารหนักถูกสาปแช่ง” (บันทึกโดย อูดาวูด หะดีษที่ 1847 และอะหมัด หะดีษที่ 9816)

อิสลามทำออรัลเซ็กซ์ได้ไหม?

ท่านรสูลุลลอฮฺ (ซ.ล.) กล่าวว่า

“พระองค์อัลลอฮฺทรงไม่มองสามีคนหนึ่ง (ในวันกิยามะฮฺ) ที่ร่วมประเวณีกับภรรยาของเขาทางทวารหนักของนาง” (บันทึกโดยอิบนุมาญะฮฺ หะดีษที่ 1913, อะหมัด หะดีษที่ 8176 และอัดดาริมีย์ หะดีษที่ 1120)

ประการที่สอง : ห้ามร่วมเพศกับภรรยา (ทางอวัยวะเพศ) ขณะนางมีประจำเดือน

ท่านรสูลุลลอฮฺ (ซ.ล.) กล่าวว่า

“พวกท่านจงร่วมประเวณีกับพวกนางในบ้าน และพวกท่านจงกระทำทุก ๆ สิ่ง (แสวงหาความสุขทางอวัยวะร่างกายส่วนอื่นของนาง) ยกเว้นการร่วมประเวณี (ทางอวัยวะเพศ) เท่านั้น” (บันทึกโดยอิบนุมาญะฮฺ หะดีษที่ 1913, อะหมัด หะดีษที่ 8176 และอัดดาริมีย์ หะดีษที่ 1120)

หะดีษข้างต้นพอสรุปได้ว่า หลักการของศาสนาห้ามสามีภรรยาแสวงหาความสุขทางเพศด้วยวิธีร่วมเพศทางทวารหนัก หรือร่วมเพศทางอวัยวะเพศขณะนางมีประจำเดือนเท่านั้น

ส่วนประเด็น อื่นจากนี้ไม่มีข้อห้ามทางศาสนา อนุญาตให้สามีภรรยาแสวงหาความสุขซึ่งกันและกันได้อย่างเต็มที่ (สมมุติว่าการทำรักด้วยปากเป็นข้อห้าม เช่นนั้นท่านรสูลุลลอฮ (ซ.ล.) จะต้องห้ามกระทำตั้งแต่สมัยของท่านแล้ว เพราะการทำรักด้วยปากนิยมกระทำกันตั้งแต่สมัยกรีกโบราณมาแล้ว)

หนังสือตุหฟะตุลอะรูส หน้า 240 ระบุว่า “บรรดานักวิชาการส่วนใหญ่เห็นพ้องต้องการว่า การร่วมประเวณีระหว่างสามีภรรยาอนุญาตให้กระทำทุกส่วนของร่างกาย ไม่ว่าจะเป็นอวัยวะที่เป็นซอก (เช่น รักแร้, ขาหนีบ และอื่น ๆ) ยกเว้นทางทวารหนักเท่านั้น”

ท่านอิมามมาลิกกล่าวว่า “การมองอวัยวะเพศขณะร่วมประเวณี ถือว่าอนุญาต” และมีรายงานเพิ่มเติมว่า “(อนุญาต) ให้ใช้ลิ้นสัมผัสอวัยวะเพศ” สิ่งดังกล่าวแม้ว่าจะอนุญาตให้กระทำ แต่อย่างไรก็ตามก็ไม่สมควรยึดถือปฏิบัติเป็นจริงเป็นจังนัก” (หนังสือตุหฺฟะตุลอะรูส หน้า 217)

เมื่ออวัยวะทุกส่วนของร่างกายศาสนาอนุญาตให้สามีภรรยาแสวงหาความสุขทางเพศซึ่งกันและกันได้ (แต่ยกเว้นสองประการดังที่กล่าวมาข้างต้น) ดังนั้นคำตอบของคำถามที่ว่า การทำรักด้วยปาก (ออรัลเซ็กส์) ศาสนาอนุญาตให้กระทำหรือไม่ คำตอบคือ อนุญาตให้กระทำ

อนึ่ง หากสามีภรรยาต้องการหาความสุขทางเพศว่าด้วยการทำออรัลเซ็กซ์ ควรเป็นการกระทำโดยสมัครใจของทั้งสองฝ่าย

https://islamhouse.muslimthaipost.com/article/23216

อัพเดทล่าสุด