สุดยอดดุอาอฺของการขออภัยโทษต่ออัลลอฮฺ 


6,006 ผู้ชม

ดุอาอฺที่เป็นสุดยอดดุอาอฺของการขออภัยโทษต่ออัลลอฮฺ ....


ดุอาอฺที่เป็นสุดยอดดุอาอฺของการขออภัยโทษต่ออัลลอฮฺ 

จากชัดดาด บิน เอาวส์ (ร.ด.) รายงานว่าท่านนบี (ซ.ล.) กล่าวว่า หัวหน้าที่เป็นสุดยอดดุอาอฺของการขออภัยโทษต่ออัลลอฮฺ นั้นให้กล่าวว่า

الله أنت ربي لا إله إلا أنت خلقتني وأنا عبدك وأنا على عهدك ووعدك ما استطعت أعود بك من شر ما صنعت أبوء لك بنعمتك على وأبوء بذنبي فاغفر
لي فإنه لا يغفر الذنوب إلا أنت

คำอ่าน: อัลลอฮุมมะอันตะร็อบบี ลาอิลาฮะอิลลาอันตะเคาลักตะนี วะอะนา อับดุกะ วะอะนะ อะลา อะหฺดิกะ วะวะอฺดิกะ มัสตะเฎาะอฺตุ อะลูซูบิกะ มินชัรริมาเศาะนะอูตุ อะบูอุละกะ บิเนียะอฺมะติกะ อะลัยยะ วะอะบูอุบิซัมบี ฟัฆฟิรฺลี ฟะอิน นะฮู ลายัฆฟิรุสซุนูบะอิลลา อันตะ

ความหมาย: “โอ้อัลลอฮฺ พระองค์ท่านคือพระเจ้าของฉัน ไม่มีพระเจ้าอื่นใดนอกจาก พระองค์ พระองค์ทรงสร้างฉันและฉันเป็นบ่าวของพระองค์ และฉันจะรักษา ข้อตกลงและคํามั่นสัญญาต่อพระองค์เท่าที่ฉันสามารถกระทําได้ ฉันขอความ คุ้มครองต่อพระองค์ให้พ้นจากความชั่วร้ายที่ฉันได้กระทําไว้ ฉันยอมรับในบุญ คุณของพระองค์ในความโปรดปรานของพระองค์ที่มีต่อฉัน และขอสารภาพ ในความผิดของฉัน ดังนั้นขอพระองค์ทรงอภัยโทษให้แก่ฉัน เพราะแท้จริง ไม่มีผู้ใดจะอภัยโทษในความทั้งหลายให้แก่ฉันได้ นอกจากพระองค์เท่านั้น”

ใครที่กล่าวดุอาอุบทนี้ในช่วงกลางวันด้วยความมั่นใจและเสียชีวิตใน วันนั้น ก็ถือว่าเป็นชาวสวรรค์ และใครที่กล่าวช่วงเย็นด้วยความมั่นใจและเสียชีวิต ก็ถือว่า เป็นชาวสวรรค์ (บันทึกโดย อัลบุคอรี)

จากหนังสือ  ดุอาอฺมุสตะญาบจากอัลกุรอาน และซุนนะฮฺ

อัพเดทล่าสุด