10 ดุอาอฺในเรื่องความรัก


9,086 ผู้ชม

วันนี้มุสลิมไทยโพสต์ รวมรวม 10 ดุอาอฺในเรื่องความรัก มีดังนี้...


10 ดุอาอฺในเรื่องความรัก

หากความรักได้ที่ได้ครอบครองพื้นที่ของหัวใจเรา เป็นความรักที่หะลาลหรือความรักทั่วไป ก็คงไม่มีปัญหาอะไร แต่เนื่องจากเรามักปล่อยให้ความรักที่หะรอมเข้ามารุกล้ำ และทำให้ความรักต่ออัลลอฮ(ซ.บ.)ของ เราหลายๆคนเสียหาย ส่วนมากของรูปแบบความรักนั้น คือ ความรักระหว่างชาย-หญิง

ในหลักการอิสลาม ความรักระหว่างชาย-หญิงมีรูปแบบเดียวเท่านั้น คือ ความรักระหว่างสามี-ภรรยา และนี่คือที่มาของคำพูดที่เราได้ยินกันบ่อยครั้งว่า “ไม่มีระบบแฟนในอิสลาม”

10 ดุอาอฺในเรื่องความรัก

ขอบเขตความสัมพันธ์ระหว่างชายหญิงในอิสลามได้ถูกวางอย่างชัดเจนและรัดกุมที่สุด ผู้หญิงและผู้ชายที่ไม่ใช่มะหรอมกันนั้น จะถูกปิดโอกาสทั้งหมดที่จะนำพาความสัมพันธ์ของเขาของเขาและเธอไปสู่ความ หายนะอย่างไรก็ตาม ความรู้สึกชื่นชมในตัวเพศตรงข้าม นั้นเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นได้ตามธรรมชาติความเป็นมนุษย์ การเกิดขึ้นของมันนั้นไม่ใช่ความผิดแต่การปล่อยให้มันถูกแสดงออกโดยปราศจาก ความควบคุมนั้นเป็นความอิสลามไม่มีการนัดพบกัน หรือแม้แต่การพูดคุยกันทั้งต่อหน้าหรือทางโทรศัพท์ เว้นแต่จะมีมะหรอมของฝ่ายหญิงอยู่ด้วย และหากเราถูกใจคนที่ดีจริงๆ ก็ให้ยกระดับความสัมพันธ์นั้นจากหะรอมเป็นหะลาลด้วยการแต่งงาน เพราะแท้จริงศาสนาส่งเสริมเรื่องการแต่งงาน ดังที่ท่านรสูล(ซ.ล.)กล่าวว่า

“โอ้คนหนุ่มสาวทั้งหลาย ใครในหมู่พวกท่านมีความสามารถที่จะแต่งงาน ก็จงแต่งงานเถิด เพราะมันจะทำให้ลดสายตาลงต่ำและปกป้องอวัยวะเพศได้ดียิ่ง และผู้ใดไม่มีความสามารถก็จงถือศีลอดเพราะแท้จริงการถือศีลอดนั้นจะทำให้ลด อารมณ์และตัณหาลงได้” (บันทึกโดย อัลบุคอรียและมุสลิม)

" คนหนึ่งคนใดในหมู่พวกท่านจะยังไม่ศรัทธา จนกว่าเขาจะรักพี่น้องของเขาได้รับเท่ากับที่เขาปรารถนาจะได้รับ " (รายงายโดยบุคอรีย์ และมุสลิม)

การแต่งงาน เป็นสิ่งที่อิสลามกำหนดเพื่อให้เกิดความสงบสุขทั้ง แก่ตนเอง และเกิดความสงบเรียบร้อยต่อสังคม ป้องกันปัญหาความวุ่นวายนานาชนิด ถือเป็นการสร้างสถาบันครอบครัวอย่างมีเป้าหมายอีกทั้งยังเป็นการระงับอารมณ์ ใคร่ใฝ่ต่ำที่นำไปสู่การกระทำความผิดทั้งหลายเพราะอิสลามถือว่าการทำซินา เป็นบาปใหญ่ แต่การร่วมประเวณีระหว่างสามีภรรยาเป็นการบริจาคที่ได้รับผลบุญ เนื่องจากเป็นการใช้อารมณ์ใคร่ในหนทางที่ถูกต้อง การแต่งงานจึงเป็นการรับผิดชอบต่อครอบครัวและบุคคลรอบข้าง โดยมิได้ขัดกับธรรมชาติของมนุษย์ที่ต้องมีการสืบพันธุ์ตามที่อัลลอฮทรงกำหนดไว้ และนำมาซึ่งการสร้างประชาชาติอิสลามสืบต่อไป

 10 ดุอาอฺในเรื่องความรัก

วันนี้มุสลิมไทยโพสต์ รวมรวม 10 ดุอาอฺในเรื่องความรัก มีดังนี้

1. ดุอาอฺให้เจอเนื้อคู่โดยเร็ว
https://islamhouse.muslimthaipost.com/article/21183

2. ดุอาอฺขอให้ความรักมั่นคง
https://islamhouse.muslimthaipost.com/article/21052

3. ดุอาอฺให้คนที่เราชอบมาเป็นคู่เรา โดยระบุชื่อในดุอาอฺด้วยได้ไหม?
https://islamhouse.muslimthaipost.com/article/23384

4. ดุอาอฺขอให้ได้แต่งงานเร็ว
https://islamhouse.muslimthaipost.com/article/22218

5. ดุอาอฺขอให้สมหวังในความรัก พบเนื้อคู่ที่ดี
https://islamhouse.muslimthaipost.com/article/23286

6. ดุอาอฺทำให้สามีภรรยารักกันมากขึ้นทุกวัน
https://islamhouse.muslimthaipost.com/article/22775

7. ดุอาอฺคู่ชีวิต ขอให้เราเป็นคู่กัน
https://islamhouse.muslimthaipost.com/article/21991

8. ดุอาอฺให้สามีเชื่อฟัง เป็นคนดี
https://islamhouse.muslimthaipost.com/article/21852

9. ดุอาอฺขอให้ได้สามี-ภรรยาที่ดี
https://islamhouse.muslimthaipost.com/article/20564

10. ดุอาอฺเมื่อมีเพศสัมพันธ์กับภรรยา
https://islamhouse.muslimthaipost.com/article/20960

ภาพจากอินเทอร์เน็ต

อัพเดทล่าสุด