โทษของสุราในอิสลาม ดูซิว่ายังกล้าดื่มอีกไหม?


66,134 ผู้ชม

โทษของสุราในอิสลาม ดูซิว่ายังกล้าดื่มอีกไหม? มุสลิมต้องอ่าน....


โทษของสุราในอิสลาม ดูซิว่ายังกล้าดื่มอีกไหม?

1. ท่านรอซูล (ซ.ล.)กล่าวว่า “ผู้ใดจิบเหล้า หรือดื่มเพียงอึกเดียว อัลลอฮ์จะไม่รับการละหมาดของเขา 3 วัน ( ทั้งสุนัตและฟัรฏู ) และผู้ใดดื่มเหล้าหนึ่งจอก ( แก้ว ) อัลลอฮ์จะไม่รับการละหมาดของเขา 40 วัน และผู้ใดติดเหล้าในโลกนี้จนงอมแงม เขาจะต้องดื่มกินน้ำเลือดน้ำหนองของชาวนรก ” จากบันทึกของอัดติรมิซีย์,อัดฏ็อบรอนีย์และอัลฮาเก็ม

2. ท่านรอซูล(ซ.ล.)กล่าวว่า “ผู้ที่ติดเหล้างอมแงม หากเสียชีวิตในสภาพนั้น แน่นอนเขาจะเกิดมาในวันกิยามะฮ์เยี่ยงคนบูชาเจว็ด ” จากบันทึกของอะหมัดและอิบนิฮิบบาน

3. ท่านรอซูล(ซ.ล.)กล่าวว่า “ คนดื่มเหล้า, คนกินดอกเบี้ย ,คนยักยอกทรัพย์เด็กกำพร้าและคนเนรคุณต่อพ่อแม่ จะไม่ได้เข้าสวรรค์ “  จากบันทึกของอะหมัดและอัลบัซซาร

โทษของสุราในอิสลาม ดูซิว่ายังกล้าดื่มอีกไหม?

บทสรุป

การเสพและใช้เหล้าหรือสารออกฤทธิ์ต่อจิตประสาท ทำให้เมาขาดสติทุกชนิดเป็นคดีความผิด ( หะรอม ) เหล้า คือ ต้นเหตุของอบายมุขและความชั่วร้ายทั้งมวล มีผลร้ายมากกว่าผลดี มีโทษทั้งในโลกนี้และโลกหน้า ทุกสิ่งที่ออกฤทธิ์ทำให้เมาขาดสติมีฮุ่ก่มเดียวกับเหล้า บาปเหมือนกัน จะกินน้อยกินมากไม่สำคัญ จะเมาหรือไม่เมาไม่สำคัญ กินน้อยก็บาป กินมากก็บาป ละหมาดไม่ได้ เข้ามัสยิดไม่ได้ หายมึนสร่างเมาแล้วอัลลอฮฺ(ซบ.)ก็ยังไม่รับละหมาดอีกต่างหาก

โทษของสุราในอิสลาม ดูซิว่ายังกล้าดื่มอีกไหม?

พึงทราบ และตระหนักให้ดีเถิดว่า...

ทั้งบุหรี่ , กระท่อม , กัญชา , ยาม้า , ยาบ้า , ฝิ่น , ทินเนอร์ , แลกเกอร์ , ยาอี , ยาเลิฟ , เฮโรอีน , มอร์ฟีน และอื่นๆ อีกมากมายที่แพร่หลายและระบาดในยุคสมัยนี้ ไม่แตกต่างอะไรจากเหล้าหรือน้ำเมาเลย จะใช้ดื่ม , ใช้ดมหรือจะใช้อมก็ตาม ถ้ามีผลต่อจิตประสาทออกฤทธิ์ทำให้มึนเมาเคลิ้มเพลิดเพลินไม่สามารถควบคุม อารมณ์ สติสัมปะชัญญะเยี่ยงปกติชนได้ เมื่อบริโภคหรือเสพเป็นจำนวนมาก ดูดมวนเดียวยังไม่เมา แต่ถ้าดูด 10 มวนแล้วเมา มวนเดียวที่ไม่เมาก็บาป และบาปเหมือนเหล้าทุกประการ ศาสนาไม่พิจารณาดูตรงจำนวน

หากแต่พิจารณาดูตรงพฤติกรรมและความเป็นจริงที่เกิดขึ้น พวกท่านเคยสังเกตไหมว่า ภูเขาลูกใหญ่ๆก็เรียกเขา เขาลูกเล็กๆก็เรียกเขา เล็กใหญ่ไม่สำคัญเพราะเป็นภูเขาเหมือนกัน กินเนื้อหมูหนึ่งคำก็เรียกว่ากินเนื้อหมู กินสิบคำร้อยคำหรือจนอิ่มท้องแตกก็เรียกว่ากินเนื้อหมู สรุปง่ายๆ ก็คือบาปเหมือนๆ กัน

ที่มา: Masha'Allah มัสยิดทั่วไทยและทั่วโลก

อัพเดทล่าสุด