ดุอาร์ การปลดเปลื้องหนี้สิน


16,201 ผู้ชม

ดุอาร์ ขอปลดเปลื้องหนี้สิน คำอ่านพร้อมความหมาย...


มารยาทในการขอดุอาร์ และสาเหตุแห่งการตอบรับ

ส่วนหนึ่งของสิ่งดังกล่าวคือ อิคลาศ การบริสุทธิ์ใจต่ออัลลอฮฺ ผู้ทรงเกียรติและสูงส่ง เริ่มต้นด้วยการกล่าวสรรเสริญสดุดีอัลลอฮฺ จากนั้นก็กล่าวเศาะละวาตต่อท่านนบี ศ็อลลัลลอฮฺ อะลัยฮิ วะสัลลัม ทั้งในตอนเริ่มต้นขอและตอนปิดท้าย

ต้องให้จิตใจอยู่กับเนื้อกับตัวขณะที่ขอดุอาร์ ใช้เสียงเบา ยอมรับในความผิดบาปและขออภัยโทษ ยอมรับต่อนิอฺมัตของอัลลอฮฺ การทวนดุอาร์สามครั้ง การขออย่างจริงจัง ไม่แสดงความรู้สึกว่าดุอาร์เกิดผลช้า การขอด้วยความมั่นใจว่าดุอาร์จะได้รับการตอบรับ ต้องไม่ขอในสิ่งที่เป็นบาปหรือตัดสัมพันธ์กับเครือญาติ และต้องไม่ละเมิดขอบเขตในการขอ

ไม่ขอให้เกิดภัยต่อตัวเอง ครอบครัว ทรัพย์สิน และลูกหลาน อาหารการกินและเสื้อผ้าต้องไม่ใช่สิ่งต้องห้าม ต้องคืนสิทธิที่เคยละเมิดแก่ผู้เป็นเจ้าของ ขอด้วยความนอบน้อมและสงบเสงี่ยม อยู่ในสภาพที่สะอาดจากญุนุบและสิ่งสกปรก ยกมือขณะขอดุอาร์ให้สูงระดับไหล่ด้วยการประกบมือทั้งสองข้างแบมือสู่ท้องฟ้า หรือถ้าต้องการให้ฝ่ามือทั้งสองข้างหันเข้าสู่ใบหน้าและให้หลังมือหันไปทางกิบละฮฺก็ได้ การผิดหน้าไปสู่กิบละฮฺตอนขอดุอาร์ ขอดุอาร์ทั้งในยามสุขและยามทุกข์ และการขอดุอาร์ด้วยดุอาร์ที่คาดหวังว่าจะได้รับการตอบรับเนื่องจากมีระบุในสายรายงาน

ดุอาร์ ขอปลดเปลื้องหนี้สิน

คำอ่าน : อัลลอฮุมมั้กฟี่นี บี้ฮ่าลาลิก้า อันฮะรอมิก้า ว่าอั๊ฆนี่นี บี้ฟัฏลี่ก้า อัมมัน ซี่ว้าก 

คำแปล : โอ้อัลลอฮฺขอพระองค์ทรงทำให้ฉันพอเพียงกับ ( ปัจจัยที่ ) หะลาลของพระองค์ โดยไม่เกี่ยวข้องกับปัจจัยที่หะรอม และขอพระองค์ทรงให้ฉันร่ำรวยด้วยความโปรดปรานของพระองค์โดยไม่พึ่งพาอาศัยสิ่งใด นอกจากพระองค์เท่านั้น "

หะดีษหะสัน บันทึกโดยติรฺมิซีย์ หะดีษที่ 3911

อัพเดทล่าสุด