ภรรยาขออาบน้ำให้สามีเป็นครั้งสุดท้ายในชีวิต


43,093 ผู้ชม

ภรรยาคนหนึ่งซึ่งกำลังร้องไห้ในขณะกำลังจะอาบน้ำมัยยิต (ศพ) สามีของเธอ พ่อตาและเจ้าหน้าที่ตำรวจจากกองพิสูจน์หลักฐานยังไม่ยินยอมให้มีการอาบน้ำ


ภรรยาขออาบน้ำให้สามีเป็นครั้งสุดท้ายในชีวิต

ภรรยาขออาบน้ำให้สามีเป็นครั้งสุดท้ายในชีวิต

ภรรยาคนหนึ่งซึ่งกำลังร้องไห้ในขณะกำลังจะอาบน้ำมัยยิต (ศพ) สามีของเธอ พ่อตาและเจ้าหน้าที่ตำรวจจากกองพิสูจน์หลักฐานยังไม่ยินยอมให้มีการอาบน้ำ (เนื่องจากต้องการให้อิมามและผู้รู้ศาสนามาจัดการให้) แต่เธอก็ได้แต่ร่ำไห้พร้อมกับบอกว่า นี่คือสัญญาที่เราได้ให้ไว้ต่อกันว่าจะอาบน้ำให้กับกันและกันในยามใครคนใดคนหนึ่งได้ถึงแก่กรรม

นอกห้องเก็บศพ ได้มีอุสต๊าดท่านหนึ่งเข้ามาถามว่า มีอะไรเกิดขึ้น.... จากนั้น อุสต๊าดท่านนั้นก็ได้บอกว่าไม่เป็นไรหากเธอจะอาบน้ำให้สามีของเธอที่เสียชีวิต และในที่สุดก็ได้เริ่มการอาบน้ำศพโดยอุสต๊าดท่านนั้นเป็นผู้ดูแลการอาบน้ำญานาซะฮ์ (ในประเทศมุสลิม ส่วนใหญ่จะมีการจัดการญ่ะนาซะห์ คือ อาบน้ำ และกาฝั่น หรือหุ้มห่อศพให้อย่างเรียบร้อยจาก ร.พ.)

ผู้เป็นภรรยา ได้อาบน้ำให้กับสามีของเธออย่างละมุนละม่อม พร้อมกับดุอาให้สามีของเธอว่า “นี่คือใบหน้าสามีของฉัน ที่ฉันรัก แต่อัลลอฮ์ทรงรักบังมากกว่าฉัน หวังว่า อัลลอฮ์ทรงอภัยโทษความผิดต่างๆให้กับบัง และให้เราได้อยู่ร่วมกันในวันอาคิเราะห์”

ในขณะที่เธอกำลังล้างมือสามีของเธอ เธอก็ได้กล่าวขึ้นว่า “นี่คือมือที่แสวงหาริสกีที่ฮาลาลให้กับครอบครัว เพื่อให้พวกเราได้บริโภคริสกีจากอัลลอฮ์ หวังว่าอัลลอฮ์ทรงประทานความดีงามและผลบุญให้กับบัง โอ้สามีที่รักของฉัน”

จากนั้นเธอได้ราดน้ำไปยังร่างกายของสามีของเธอพร้อมกับกล่าวว่า “ร่างนี้ ที่เคยกอดฉันและลูกๆด้วยความรัก หวังว่าอัลลอฮ์จะทรงประทานผลุบุญให้กับสามีของฉัน”

จากนั้นเธอก็ได้ล้างเท้าสามีของเธอ พร้อมกับกล่าวว่า “เท้านี้ ที่บังใช้เดินไปแสวงหาริสกีเพื่อพวกเรา ใช้เดินไปเดินมาตลอดทั้งวันเพื่อหาริสกีเลี้ยงปากทองให้กับสมาชิกในครอบครัว หวังว่าอัลลอฮ์จะทรงประทานความสุขความสบายให้กับสามีของฉัน ในวันอาคิเราะห์ ด้วยผลุบุญความดีงามอย่างมากมาย”

หลังจากอาบน้ำญ่ะนาซะฮ์สามีของเธอเส็รจเรียบร้อย ผู้เป็นภรรยาก็ได้ก้มลงจูบสามีของเธอ พร้อมกับกล่าวว่า “ฉันขอบคุณบังมาก ฉันรู้สึกมีความสุขอย่างมากมายตลอดระยะเวลาที่ได้เป็นภรรยาของบัง และขอบคุณบังที่บังได้ทิ้งแก้วตาดวงใจอันเป็นเลือดเนื้อเชื้อไขของบังให้กับฉัน ฉันเรดอพึงพอใจในการจากไปของบัง ด้วยความรักความโปรดปรานของอัลลอฮ์ที่มีต่อบัง”
ที่มา: อิควานเบเกอรี่ หาดใหญ่
islamhouse.muslimthaipost.com


อัพเดทล่าสุด