ริสกีไม่ขาดหาย..เพราะอ่านซูเราะฮฺอัลวากิอะฮฺ


62,785 ผู้ชม

สำหรับผู้ที่อ่านซูเราะฮฺอัลวากิอะฮฺเป็นประจำกับหัวข้อ ริสกีไม่ขาดหายเพราะอ่านซูเราะฮฺอัลวากิอะฮฺ...


ริสกีไม่ขาดหาย..เพราะอ่านซูเราะฮฺอัลวากิอะฮฺ

สามีควรทำอย่างไร เพื่อริสกีไม่ขาดหาย

ซูเราะฮฺอัลวากิอะฮฺเป็น  ซูเราะฮฺที่ 56 ในอัลกุรอาน  เป็นบัญญัติมักกียะฮฺ มี 96 อายะฮฺ   ซึ่งในซูเราะฮฺนี้จะคลุมถึงเหตุการณ์ต่างๆ ในวันกียามะฮฺ และสิ่งที่เกิดขึ้นในขณะนั้น เช่น ความหวาดกลัว การแบ่งมนุษย์ออกเป็นสามกลุ่ม คือ  กลุ่มขวา กลุ่มซ้าย และกลุ่มแนวหน้า แ ละอื่นๆ ซึ่งในบทความนี้ berita muslim ขอเจาะจงเฉพาะฟาดีลัต  สำหรับผู้ที่อ่านซูเราะฮฺอัลวากิอะฮฺเป็นประจำกับหัวข้อ...ริสกีไม่ขาดหายเพราะอ่านซูเราะฮฺ “อัลวากิอะฮฺ”

ความจริงริสกีนั้นอยู่ที่อัลลอฮฺ (ซ.บ.) เป็นผู้กำหนด  แต่ทุกสิ่งทุกอย่างเราก็ต้องพยายาม และหาริสกีด้วยช่องทางที่ถูกต้อง ซึ่งการอ่านซูเราะฮฺ “อัลวากิอะฮฺ” ก็เป็นอีกหนึ่งช่องทางที่ทำให้เรามีริสกีที่ไม่ขาดหาย

ดังเช่นฮาดิษที่ว่า ท่านรอซูลลูลลอฮฺ  (ซ.ล.)ได้กล่าวว่า จงสอนภรรยาของท่านด้วยซูเราะฮะอัลวากิอะฮฺ เพราะแท้จริงแล้วซูเราะฮฺอัลวากิอะฮฺคือซูเราะฮฺแห่งความรวย (รายงานโดย อิบนุอัดดี)

มีฮาดิษเพิ่มเติมจาก ท่านรอซูลลูลลอฮฺ (ซ.ล.)  อีกว่า ใครที่อ่านซูเราะฮฺอัลวากิอะฮฺทุกคืนหรือ ทุกวัน เขาผู้นั้นจะไม่ประสบกับความยากจนหรือความลำบากตลอดไป  (รายงานโดย บัยฮากีและอิบนูมัสอุด)

ริสกีไม่ขาดหาย..เพราะอ่านซูเราะฮฺอัลวากิอะฮฺ

ผู้ศรัทธาทั้งหลาย หากคุณไม่ต้องการให้ริสกีขาดหาย ก็อย่าลืมอ่านซูเราะฮฺอัลวากิอะฮฺด้วยนะคะ เพื่อชีวิตนี้จะได้มีริสกีไหลมาเทมาโดยไม่ขาดสาย อย่างไรก็ตาม อิสลามแนะนำให้เราพยายามด้วยความสามารถของตัวเอง และสมทบกับการอ่านดุอาอฺและอ่านอัลกุรอานซูเราะฮฺอัลวากิอะฮฺเป็นประจำ(ซูเราะฮฺอื่นๆ ก็อ่านได้เช่นกัน)

ทั้งหมดทั้งมวล   เพื่อไม่ให้ริสกีขาดหายขอแนะนำให้อ่านซูเราะฮฺดังกล่าว   ให้เป็นอามาลันอิสติกอมะฮฺ   (กิจวัตรประจำวัน)   อินชาอัลลอฮฺริสกีไม่ขาดสายค่ะ… (ริสกีไม่จำเป็นต้องเป็นเงินทองเสมอไป การงานที่ดี มีลูกที่ดี มีคนดีๆ เข้ามาในชีวิต มีสุขภาพดี ล้วนแล้วคือริสกี…)  

อามีน ยาร๊อบบัลอาลามีน

เรียบเรียงโดย Fateemoh: berita muslim

islamhouse.muslimthaipost.com

อัพเดทล่าสุด