ดุอาขอให้ริสกีเพิ่มพูน


87,318 ผู้ชม

ริสกีที่อัลลอฮฺประทานมาให้ล้วนไม่เท่ากัน และไม่เหมือนกัน ทุกสิ่งทุกอย่างอยู่ที่การกระทำ กระทำดีอาจจะได้รับการพิจารณาเป็นพิเศษ หากไม่เคยกระทำดีเลย โอกาสอาจจะมีบ้างแต่ก็ยากหน่อย


ดุอาขอให้ริสกีเพิ่มพูน

ริสกี นั้นคือ สิ่งที่อัลลอฮฺประทานมาให้ ซึ่งในช่วงอายุของบ่าวคนหนึ่งของพระองค์ที่เกิดมาทุกคนจะได้รับริสกีไม่เท่ากัน บางคนอาจจะได้รับตั้งแต่ยังเด็กเล็ก บางคนอาจจะได้รับตอนโตแล้ว บางคนก็ได้รับตอนช่วงสุดท้ายของชีวิตแล้ว ริสกีที่อัลลอฮฺประทานมาให้ล้วนไม่เท่ากัน และไม่เหมือนกัน ทุกสิ่งทุกอย่างอยู่ที่การกระทำ กระทำดีอาจจะได้รับการพิจารณาเป็นพิเศษ หากไม่เคยกระทำดีเลย โอกาสอาจจะมีบ้างแต่ก็ยากหน่อย แต่สำหรับอัลลอฮฺ (ซบ.) แล้ว บ่าวของพระองค์ทุกคนมีสิทธิที่จะได้รับริสกีเท่าๆกัน แล้วสำหรับคนที่เคยได้รับริสกีแล้ว เขาจะสามารถเพิ่มพูนริสกีของเขาได้ไหม ซึ่งสิ่งนี้ก็อยู่ที่การกระทำของเขาแล้วหล่ะ หากเขากระทำดี ปฏิบัติตัวดีมาตลอด ริสกีที่เขาจะได้รับคงไม่ยาก และนี่ก็คือดุอาอฺในการเพิ่มพูนริสกี

ดุอาขอให้ริสกีเพิ่มพูน

ความว่า: ข้าแต่อัลลอฮ์ ผู้เป็นพระเจ้าของข้าพระองค์! โปรดได้ทรงประทานลงมาแก่พวกข้าพระองค์ ซึ่งสำรับอาหารจากฟากฟ้าด้วยเถิด จะได้เป็นวันรื่นเริงแก่พวกข้าพระองค์ ทั้งแก่คนแรกของพวกข้าพระองค์และแก่คนสุดท้ายของพวกข้าพระองค์และจะได้เป็นสัญญาณหนึ่งจากพระองค์ และโปรดได้ทรงประทานปัจจัยยังชีพแก่พวกข้าพระองค์ด้วยเถิด และพระองค์นั้น คือผู้ที่ดีเยี่ยมในหมู่ผู้ประทานปัจจัยยังชีพทั้งหลาย

4 ประการที่ทำให้ริสกีเพิ่มพูน

- นมาซยามค่ำคืน กิยามุลลัย
- ขออภัยโทษมากมายต่ออัลลอฮฺยามรุ่งอรุณ
- บริจาคทาน
- รำลึกถึงอัลลอฮฺทั้งยามเช้าและยามเย็น
...และสามประการที่ทำให้ริสกีลดลง
- นอนตอนเช้า
- นมาซอย่างรีบเร่ง
- เกียจคร้านในการงาน

เรียบเรียงโดย awatih

ขอขอบคุณข้อมูลโดย: beritamuslim

อัพเดทล่าสุด