บ่อน้ำที่นบีมูซาพบกับลูกสาวของนบีชุอัยบ์ จากอัลกรุอ่าน


63,390 ผู้ชม

บ่อน้ำที่ท่านนบีมูซา(โมเสส)ได้มาพบกับลูกสาวสองคนของท่านนบีชุอัยบ์ ในอัลกรุอ่าน ปัจจุบันตั้งอยู่ในหมู่บ้านมัดยัน เมืองการัก ตำบลซะนึยะห์ ประเทศจอร์แดน บ่อน้ำแห่งนี้ยังอยู่จนถึงทุกวันนี้โดยที่น้ำไม่ได้เหีอดแห้ง ปัจจุบันคนก็ยังใช้น้ำบ่อนี้อยู่


บ่อน้ำที่นบีมูซาพบกับลูกสาวของนบีชุอัยบ์ จากอัลกรุอ่าน

บ่อน้ำที่นบีมูซาพบกับลูกสาวของนบีชุอัยบ์ จากอัลกรุอ่าน

บ่อน้ำที่ท่านนบีมูซา(โมเสส)ได้มาพบกับลูกสาวสองคนของท่านนบีชุอัยบ์ ในอัลกรุอ่าน

ปัจจุบันตั้งอยู่ในหมู่บ้านมัดยัน เมืองการัก ตำบลซะนึยะห์ ประเทศจอร์แดน บ่อน้ำแห่งนี้ยังอยู่จนถึงทุกวันนี้โดยที่น้ำไม่ได้เหีอดแห้ง ปัจจุบันคนก็ยังใช้น้ำบ่อนี้อยู่


"และเมื่อเขามาพบบ่อน้ำแห่งมัดยัน เขาได้พบฝูงชนกลุ่มหนึ่งกำลังตักน้ำ (เพื่อสัตว์เลี้ยงของพวกเขา) และนอกจากเขาเหล่านั้นแล้ว เขายังได้พบหญิงสองคนคอยห้าม (ฝูงแกะมิให้เข้าใกล้บ่อ) เขา(มูซา) กล่าวถามว่า "เรื่องราวของเธอทั้งสองเป็นอย่างไร(ทำไมจึงไม่ตักน้ำกับเขาเหล่านั้น) นางทั้งสองกล่าวว่า "เราไม่สามารถตักน้ำได้ จนกว่าคนเลี้ยงแกะเหล่านั้นจะถอยออกไป และบิดาของเราก็แก่มากแล้ว" (อัลกุรอาน 28/23)

" ดังนั้นเขาจึงตักน้ำให้แก่นางทั้งสอง แล้วก็กลับไปพักใต้ร่มและกว่าวว่า "โอ้พระผู้อภิบาลของฉัน แท้จริงฉันอยากได้ความดี ที่พระองค์ทรงประทานมาให้แก่ฉัน"-

" นางหนึ่งในสองคนได้มาถามหาเขา เดินมาอย่างขวยเขินแล้วกล่าวขึ้นว่า "คุณพ่อของดิฉันขอเชิญท่านไป เพื่อตอบแทนค่าแรงแก่ท่าน ที่ได้ช่วยตักน้ำให้เรา" ครั้นเมื่อเขา(มูซา) ได้มาหาเขา(ชุอัยบ์)และได้เล่าเรื่องราวให้แก่เขาฟัง เขากล่าวว่า "ท่านไม่ต้องกลัว ท่านได้หนีพ้นจากอธรรมแล้ว(เมืองนี้ไม่อยู่ในอำนาจของฟาโรห์) "-

"นางคนหนึ่งในสองคนนั้นกล่าวว่า "โอ้พ่อจ๋า จ้างเขาไว้ซิ แท้จริงคนดีที่ท่านจะจ้างเขาไว้คือ ผู้แข็งแรงแกร่ง ผู้ซื่อสัตย์"-

"เขา(ชุอัยบ์) กล่าวว่า "แท้จริงฉันต้องการให้เจ้าสมรส กับลูกสาวคนหนึ่งในสองคนนี้ โดยท่านจะต้องทำงานให้ฉัน 8 ปี และถ้าท่านทำครบ 10 ปี ก็เป็นความดีที่มาจากท่าน ฉันไม่ต้องการที่จะทำความลำบากให้ท่าน หากอัลเลาะฮ์ทรงประสงค์ ท่านจะพบว่าฉันอยู่ในหมู่คนดี"-

"ครั้นเมื่อมูซากล่าวว่า " นั่นคือ (สัญญา) ระหว่างฉันกับท่าน ฉันจะปฏิบัติให้ครบหนึ่งในกำหนดทั้งสอง จะไม่ลำบากใจแก่ฉัน และอัลเลาะฮ์นั้น ทรงเป็นพยานต่อสิ่งที่เราพูดกัน"-(อัลกุรอาน 28/24-28)

ดาบแห่งอัลเลาะห์ แอนตี้ไซออนิสต์ เรียบเรียง
islamhouse.muslimthaipost.com 

อัพเดทล่าสุด