ดุอาอฺเมื่อเจ็บป่วยไม่สบาย


14,220 ผู้ชม

เมื่อผู้ใดรู้ตัวว่าไม่สบายเกิดโรคภัยไข้เจ็บ ให้เอามือวางลงบนบริเวณที่เจ็บแล้วกล่าวว่า “บิสมิลลาฮฺ” (ด้วยพระนามของอัลลอฮฺ) 3 ครั้ง แล้วอ่านดุอาอฺบทนี้อีก 7 ครั้งความเจ็บป่วย เป็นสิ่งที่มิอาจหลีกเลี่ยงได้ อิสลามมิได้ถือว่า ความเจ็บป่วยเป็นความโชคร้าย หากแต่เชื่อว่า ความเจ็บป่วยนั้นเป็นไปตามพระประสงค์ของอัลลอฮฺ


ดุอาอฺเมื่อเจ็บป่วยไม่สบาย

ความเจ็บป่วย เป็นสิ่งที่มิอาจหลีกเลี่ยงได้ อิสลามมิได้ถือว่า ความเจ็บป่วยเป็นความโชคร้าย หากแต่เชื่อว่า ความเจ็บป่วยนั้นเป็นไปตามพระประสงค์ของอัลลอฮฺ และการหายหรือไม่หายจากการเจ็บป่วย หรือการตาย ก็เป็นพระประสงค์ของอัลลอฮฺเช่นกัน แต่ก็มิได้หมายความว่า ให้ผู้ป่วยนอนรอจนกว่าพระองค์จะลิขิตให้หายโดยไม่พยายามเยียวยารักษา อิสลามถือว่า ความเจ็บป่วยเป็นการทดสอบ วัดความศรัทธา ความอดทน ความยำเกรงต่ออัลลอฮฺ นอกจากนี้ การที่พระองค์ให้เราเจ็บป่วยยังถือเป็นความเมตตา และไม่ให้เราท้อแท้สิ้นหวัง ให้รีบบำบัดเพื่อจะได้หาย ได้เคารพภักดีต่อพระองค์ต่อไป


ดุอาอฺเมื่อเจ็บป่วยไม่สบาย

เมื่อผู้ใดรู้ตัวว่าไม่สบายเกิดโรคภัยไข้เจ็บ ให้เอามือวางลงบนบริเวณที่เจ็บแล้วกล่าวว่า “บิสมิลลาฮฺ” (ด้วยพระนามของอัลลอฮฺ) 3 ครั้ง แล้วอ่านดุอาอฺบทนี้อีก 7 ครั้ง

อ่านว่า :  อะอูซุ บิอิซซะติลลาฮิ วะกุดเราะติฮี มินชัรริมาอุญิดุ วะอะฮาซิรุ

ความหมาย :   ข้าพระองค์ขอความคุ้มครองด้วยอำนาจแห่งอัลลอฮฺ และด้วยเดชานุภาพของพระองค์ให้พ้นจากความชั่วร้ายในสิ่งที่ข้าพระองค์กำลังประสบและสิ่งที่ข้าพระองค์กำลังระมัดระวัง

https://islamhouse.muslimthaipost.com

อัพเดทล่าสุด