ความร้อนของไฟนรก ที่อัลลอฮฺตรัสไว้!


4,730 ผู้ชม

พวกเราทุกคนที่จำเป็นต้องปฏิบัติในสิ่งที่อัลลอฮฺทรงใช้และห่างไกลจากสิ่งที่อัลลอฮฺทรงห้าม และมั่นขอพรจากอัลลอฮฺให้พระองค์ทรงทำให้เราห่างไกลจากไฟนรก...


ความร้อนของไฟนรก ที่อัลลอฮฺตรัสไว้!

อัลลอฮฺ  ตรัสว่า  :

“ดังนั้นข้าขอเตือนพวกเจ้าถึงไฟที่ลุกโซน”  (อัลลัยลฺ : 14)

และพระองค์ ตรัสว่า  :

“ไม่เลยทีเดียว แท้จริงมันเป็นไฟนรกที่ลุกโซน หนังศีรษะถูก ลอก ออก (เพราะความร้อนของไฟนรก)” (อัลมะอาริจญ์ : 15-16)

และตรัสอีกว่า   :

“แต่พวกเจ้าก็ยังมิได้ทำ และจะไม่กระทำตลอดไปแล้ว ก็จงระวังไฟนรก ซึ่งเชื้อเพลิงของมันนั้นคือ มนุษย์ และหิน” (อัลบะรอรอฮฺ : 24)

ความร้อนของไฟนรก ที่อัลลอฮฺตรัสไว้!

จากท่านอบีฮุร็อยรอฮฺ รายงานว่า ท่านนบี  ได้กล่าวว่า   :

“ไฟที่มนุษย์ใช้จุดอยู่นี้เป็นเพียงส่วนหนึ่งจาก 70 เท่าจากความร้อนของไฟนรกญะฮันนัม  พวกเขากล่าวว่า ขอสาบานต่ออัลลอฮฺ เท่าที่เป็นอยู่ก็ถือว่าเพียงพอแล้วท่านรสูลุลลอฮฺ

ท่านกล่าวว่า แท้จริงความร้อนของมันจะถูกเพิ่มทวีขึ้น 69 เท่า ทุกเท่าของมันจะร้อนเหมือนกันหมด”  (หะดีษศอหี้ห บันทึกโดยบุคอรี หะดีษที่ 806 และ มุสลิม หะดีษที่ 182)

และจากท่านอนัส บิน มาลิก รายงานว่า ท่านนบี  ได้กล่าวว่า  :

“ในวันกิยามะห์ คนที่มีความสุขมากที่สุดบนโลกดุนยาจะถูกนำออกมาจากนรก เขาจะถูกจุ่มลงในนรกเพียงครู่หนึ่ง  หลังจากนั้นจะมีคนกล่าวแก่เขาว่า โอ้ เจ้าลูกอาดัมเอ๋ย เจ้าเคยรับรู้ถึงความดีมาบ้างไหม? เจ้าเคยสัมผัสกับความสุขสบายมาบ้างไหม?

เขาจะกล่าวตอบว่า ไม่เลย ขอสาบานต่ออัลลอฮ โอ้พระผู้เป็นเจ้าของเรา

และเช่นเดียวกัน คนที่เคยมีความทุกข์ที่สุดบนโลกดุนยาที่เป็นชาวสวรรค์ เขาจะถูกนำไปจุ่มลงในสวรรค์เพียงชั่วครู่หนึ่ง

จากนั้นจะมีผู้ถามขึ้นว่า โอ้ เจ้าลูกอาดัมเอ๋ย เจ้าเคยรับรู้ถึงทุกข์บ้างหรือไม่? หรือเจ้าเคยผ่านความลำบากยากแค้นมาบ้างหรือไม่?

เขาจะตอบว่า ไม่เลย ขอสาบานต่ออัลลอฮ พระผู้อภิบาลของเรา ข้าพระองค์ไม่เคยได้ประสบกับความทุกข์หรือความยากลำบากใดๆเลยแม้แต่น้อย” (หะดีษศอหี้ห บันทึกโดยมุสลิม หะดีษที่ 2807)

จากหลักฐานต่างๆนั้น ย่อมทำให้เราสามารถรับรู้ถึงความร้อนอันเจ็บแสบของไฟนรก และไม่เพียงแค่ไฟอันร้อนเจ็บแสบเท่านั้น มันยังมีบทลงโทษในรูปแบบต่างๆ ที่อัลลอฮฺทรงเตรียมไว้สำหรับบรรดาผู้ปฎิเสธศรัทธาและบรรดาผู้ฝ่าฝืนบทบัญญัติของพระองค์

ดังนั้น  พวกเราทุกคนที่จำเป็นต้องปฏิบัติในสิ่งที่อัลลอฮฺทรงใช้และห่างไกลจากสิ่งที่อัลลอฮฺทรงห้าม และมั่นขอพรจากอัลลอฮฺให้พระองค์ทรงทำให้เราห่างไกลจากไฟนรก 

โอ้ อัลลอฮ์ ขอให้พวกเราห่างไกลจากไฟนรกด้วยเถิด 

เขียนโดย : อบู มาวัดดะฮฺ

แปลและเรียบเรียงโดย : มูฮำหมัดกามัล อัลฟัจรีย์/ www.islammore.com

15 ความเลวร้ายที่เกิดจากการซินา (ผิดประเวณี)

อัพเดทล่าสุด