การเตรียมตัวสำหรับมีเพศสัมพันธ์ในอิสลาม


32,978 ผู้ชม

การเตรียมจิตใจสำหรับมีเพศสัมพันธ์ มีความสำคัญเท่ากับการมีเพศสัมพันธ์นั้นเอง อะไรก็ตามที่ก่อให้เกิดการหันเหหรือไร้รสชาติก็ควรหลีกเลี่ยงอย่างที่สุด


การเตรียมจิตใจสำหรับมีเพศสัมพันธ์ มีความสำคัญเท่ากับการมีเพศสัมพันธ์นั้นเอง อะไรก็ตามที่ก่อให้เกิดการหันเหหรือไร้รสชาติก็ควรหลีกเลี่ยงอย่างที่สุด เพราะจะทำให้คู่นอนหมดอารมณ์ และจะก่อให้เกิดผลเสียตามมาใน การอยู่ร่วมกันและการแต่งงาน

 
ในบรรดาตัวประกอบซึ่งเป็นสิ่งที่ทำให้ "หมดอารมณ์" ก็คือสิ่งสกปรก ปฏิกูล กลิ่นเหม็นจากปากหรือร่างกายเป็นสิ่งที่ก่อให้เกิดความไม่น่าอภิรมย์เป็นอย่างยิ่ง และนิสัยการสูบบุหรี่ก็สามารถ จะทำลายอารมณ์และความปรารถนาของคู่นอนใปพร้อมๆ กัน เป็นเรื่องสำคัญอย่างที่สุดว่าปากจะต้องสะอาดโดยเฉพาะนักสูบบุหรี่ ต้องมีความระมัดระวังเป็นพิเศษในเรื่องนี้ 


ส่วนหนึ่งแห่งนิสัยอันงดงามของรอซูลุลลอฮ์ (ศ็อลฯ) ผู้เป็นนายที่มีเกียรติของเรากระทำ คือ  ท่านใช้น้ำหอม และท่านมักจะทำความสะอาดปากและฟัน (miswaak) ก่อนมีเพศสัมพันธ์ แม้ใน ช่วงเวลาที่ไม่มีอะไรสำคัญท่าก็ทำเช่นนี้ ท่านได้แสดงให้เราเห็นถึงหนทางแห่งความสำเร็จและหน ทางที่ได้รับการอำนวยพรจะเห็นเรื่องน่าเสียใจ หากว่าเราไม่มีความซาบซึ้งและไม่ปฏิบัติตามคำ สอนและนิสัยของท่านอันถือเป็นซุนนะฮ์ 


อิบนุ เญาซี (รอฮิมะฮุมุลลอฮ์) ได้กล่าวไว้ใน ซัยตุลกะษีร ว่าสามีภรรยาควรกำหนดช่วงของ วันหรือคืนเพื่อการหลับนอน เพื่อที่ทั้งสองฝ่ายจะได้เตรียมร่างกายและจิตใจเอาไว้เวลานั้น สิ่งนี้จะ เพิ่มและเติมเต็มความสำราญให้มากขึ้นไปอีก ยิ่งกว่านั้นยังขจัดความเป็นไปได้ที่ว่าคนใดคนหนึ่ง อาจไม่มีความปรารถนาหรือไม่ได้เตรียมพร้อมทางจิตใจหรือว่าร่างกายเอาไว้


ด้วยเหตุนี้ผู้คงแก่เรียนท่านหนึ่งได้กล่าวว่า สามีควรจะบอกภรรยาของเขาถึงความตั้งใจที่ จะมีความสัมพันธ์ทางเพศเสียตั้งแต่เช้า เพื่อทั้งสองจะได้เตรียมตัวไว้ให้พร้อมในเวลาอันเหมาะสม 


ด้วยเหตุผลนี้เองท่านรอซูลลุลลอฮ์ (ศ็อลฯ) และเศาะฮาบะฮ์ (ร.ฎ) จะไม่เข้าบ้านของพวกเขาในเวลากลางคืนเมื่อกลับจากการเดินทางไกล แต่พวกเขาจะเข้ามาในตอนเช้า ทั้งนี้ก็เพราะ 
ต้องการให้ผู้หญิงมีเวลาเพียงพอที่จะเตรียมตัวของพวกเธอเอาไว้สำหรับผู้เป็นสามี ดังคำพูดของท่านรอซูลลุลลอฮ์ (ศ็อล) ที่ว่า "เพื่อที่จะให้เวลาแก่สตรีได้หวีผมแต่งตัวให้เรียบร้อยและ เพื่อให้ผู้ที่ไม่ได้เตรียมตัวจะได้โกนขน" (การโกนขนใต้ท้องน้อย ขนรักแร้ ฯลฯ) มิชกาต จะไม่มีอะไรที่ทำให้สามีผู้กลับบ้านเสียอารมณ์ เท่ากับเห็นภรรยาของเขาอยู่ในสภาพผมเผ้ายุ่ง เหยิง ไม่เรียบร้อยหมดจด 


ดังนั้น จึงเป็นเรื่องจำเป็นสำหรับสามีที่จะต้องบอกให้รู้ถึงการมาที่แน่นอนไม่ว่าจะด้วยการ เขียนจดหมาย โทรศัพท์ หรือโดยส่งคนมาบอก เพื่อที่ว่าภรรยาของเขาได้เตรียมตัวต้อนรับการ 
มาของเขาได้

อัพเดทล่าสุด