กำไรจากการถือศีลอด ในเดือนรอมฎอน


2,317 ผู้ชม

กำไรจากการถือศีลอด ในเดือนรอมฎอน เราทำอีบาดะฮฺก็อย่าทำให้มันขาดทุน และอย่าทำให้มันศูนย์เปล่า...


กำไรจากการถือศีลอด ในเดือนรอมฎอน

ทำไมเราต้องเข้าใจธุรกิจ? คำตอบ เพราะหลักการทางธุรกิจนั้นสามารถนำมาใช้ในทุกด้านของการใช้ชีวิตในประจำวันของเรา ไม่ว่าจะเป็นการทำอีบาดะฮฺ โดยทั่วไปแล้วธุรกิจนั้นเราทำเพื่อหากำไรและหลีกเลี่ยงจากการขาดทุน

เฉกเช่นเดียวกันกับการทำอีบาดะฮฺ เราทำอีบาดะฮฺก็อย่าทำให้มันขาดทุน และอย่าทำให้มันศูนย์เปล่า ยิ่งในเฉพาะเดือนรอมฎอนนี้ อย่างเช่น

กำไรจากการถือศีลอด ในเดือนรอมฎอน

ตัวอย่างที่ 1  

 มุสลิมคนหนึ่งได้ทำการถือศีลอดในตอนกลางวันและในขณะเดียวกันเขาก็ได้ทำงานไปด้วย การทำงานของเขานั้นก็ถูกมองว่าเป็นการทำอีบาดะฮฺเหมือนกัน การพักผ่อนในงานก็เช่นเดียวกัน และการนอนก็เช่นเดียวกันถือว่าเป็นอีบาดะฮฺและเขาได้ทำการละหมาด ตอนกลางคืนเขาก็ทำการละหมาดตารอเวี้ยะฮฺและหลังจากนั้นเขาก็ได้อ่านอัลกุรอานและนั้นก็เป็นสิ่งที่ทำให้เขาได้กำไรทั้งสิ้น

ตัวอย่างที่ 2 

มุสลิมคนหนึ่งได้ทำการถือศีลอดในเดือนรอมฎอนและเขาได้ทำงานในขณะที่เขาถือศีลอด เวลาหยุดพักงานเขาได้อ่านอัลกุรอานซึ่งเขาไม่ได้นอนอย่างเช่นคนอื่น แต่สำหรับคนที่นอนนั้นก็ถือว่าเป็นส่วนหนึ่งของอีบาดะฮฺเหมือนกันและทำการละหมาดตารอเวี้ยะฮฺและละหมาดทุกคืน

ทั้งสองตัวอย่างข้างต้นนั้นถ้าเราเข้าใจธุรกิจเราก็จะเลือกตัวอย่างที่2 เพื่อใช้เป็นแนวทางในการหากำไร 

การนอนสำหรับคนที่ถือศีลอดนั้นได้บุญ และถ้าเขาได้อ่านอัลกรุอานเพียงแค่หนึ่งพยัญชนะเขาก็จะได้รับหนึ่งผลบุญ และถ้าหากในตอนนั้นตัวเขาก็มีน้ำละหมาดด้วย จากหนึ่งผลบุญเมื่อกี้ก็จะเพิ่มเป็น 7 และยิ่งไปกว่านั้นเขาก็ได้ถือศีลอดด้วย จากหนึ่งผลบุญเมื่อกี้ก็จะเพิ่มเป็น 10 และหนึ่งพยัญชนะที่เขาอ่านนั้นเขาจะได้รับผลบุญ 70 ผลบุญนั้นเอง

แต่ถ้าเรานอนไป 2 ชั่วโมงเราจะได้รับ 1 ผลบุญ แล้วจะได้กี่พยัญชนะถ้าเราหยิบอัลกุรอานมาอ่านในสองชั่วโมงนั้น

แท้จริงแล้วอัลออฮฺ(ซบ.)ผู้ทรงยิ่งใหญ่ได้ให้โอกาสมากมายกับเรากับการปรากฎตัวของเดือนรอมฎอนและอะไรคือสิ่งทีทำให้เรากล้าเปลี่ยนแปลงตัวเองจากการนอนเฉยๆสำหรับคนที่ถือศีลอดเพื่อเป็นอีบาดะฮฺ?

ที่มา:  Medianers.blogspot.com/ (Ns.Abdillah Fajri, S.Kep)

แปลและเรียบเรียงโดย awatih/Beritamuslim

https://islamhouse.muslimthaipost.com

อัพเดทล่าสุด