สามีให้ภรรยาดูหนังโป๊ก่อนหลับนอน อิสลามอนุมัติให้หรือไม่?


31,379 ผู้ชม

สามีให้ภรรยาดูหนังโป๊ก่อนหลับนอน เนื่องจากภรรยาไม่ค่อยมีอารมณ์ทางเพศ อิสลามอนุมัติให้หรือไม่?


คำถาม : สามีให้ภรรยาดูหนังโป๊ก่อนหลับนอน เนื่องจากภรรยาไม่ค่อยมีอารมณ์ทางเพศ อิสลามอนุมัติให้หรือไม่?

ตอบโดย: อ.มุรีด ทิมะเสน

อิสลามของเราสอนให้ผู้ศรัทธามีความยำเกรงต่ออัลลอฮฺ ทั้งกาย วาจา และใจ ฉะนั้น เรื่องการมองสิ่งต้องห้ามต่างๆ นั้น มุสลิมไม่สามารถกระทำได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการมองเอาเราะฮฺของผู้อื่น จะเป็นเพศเดียวกัน หรือต่างเพศ, ขณะมีชีวิตอยู่ หรือเสียชีวิตแล้วก็ตาม ล้วนห้ามมองเอาเราะฮฺของผู้อื่นทั้งสิ้น ยกเว้นสามีภรรยาเท่านั้นที่ศาสนาอนุญาตให้มองเอาเราะฮฺซึ่งกันและกันได้

ท่านรสูลุลลอฮฺกล่าวว่า :

لَا يَنْظُرُ الرَّجُلُ إِلَى عَوْرَةِ الرَّجُلِ، وَلَا الْمَرْأَةُ إِلَى عَوْرَةِ الْمَرْأَةِ،

“ไม่อนุญาตให้ผู้ชายมองเอาเราะฮฺ (สิ่งพึ่งสงวนที่ต้องปกปิดตามหลักการศาสนา) ของผู้ชาย และให้ไม่อนุญาตให้ผู้หญิงมองเอาเราะฮฺของผู้หญิงด้วยกัน”

[หะดีษเศาะหี้หฺ, บันทึกโดยมุสลิม หะดีษที่ 74]

ฉะนั้นการมองเอาเราะฮฺเพศเดียวกัน หรือเพศตรงข้ามก็ตาม ล้วนต้องห้ามทั้งสิ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งไปมองขณะเขา หรือเธอมีเพศสัมพันธ์ ยิ่งต้องห้าม (หะรอม) อย่างไม่ต้องสงสัย ถือเป็นความผิดที่ร้ายแรง แค่มองดูอย่างเดียว ศาสนาก็บัญญัติว่าเขาผู้นั้นทำซินาทางด้านสายตาเสียแล้ว

ท่านรสูลุลลอฮฺกล่าวว่า

فَزِنَا العَيْنِ النَّظَرُ، وَزِنَا اللِّسَانِ المَنْطِقُ،

“ดังนั้นการทำซินา (ละเมิดประเวณี) ทางดวงตาก็คือ การมอง และซินาของลิ้น ก็คือการพูด”

[หะดีษเศาะหี้หฺ, บันทึกโดยบุคอรีย์ หะดีษที่ 6243]

สรุปในเบื้องต้น มุสลิมจะดูหนังโป๊ด้วยเหตุผลใดก็ตาม ถือว่า เป็นสิ่งต้องห้าม (หะรอม) ทั้งสิ้น ฉะนั้นที่ถามมาข้างต้นว่า สามีจะเปิดหนังโป๊ให้ภรรยาดู เนื่องจากนางไม่มีอารมณ์ทางเพศนั้น คำตอบ ยังไงก็ไม่อนุญาตให้กระทำ

ประเด็นต่อมา หากภรรยาไม่มีอารมณ์ทางเพศ ซึ่งเราต้องการจะร่วมหลับนอนกับนาง เช่นนี้ผู้เขียนแนะนำฝ่ายสามีว่า ดูบริบทของภรรยาด้วยว่า เธอเหนื่อยไหม? เธอไหวไหม? บางทีเราต้องการ แต่เธอกลับเหนื่อยจากทำงานบ้าน และการเลี้ยงลูก หรืออื่นๆ

แต่ถ้าฝ่ายสามีต้องการจริงๆ เช่นนี้ ต้องบอกภรรยาให้ตอบสนอง แม้ว่านางจะเหนื่อย หรือเพลีย ถ้าเรื่องนี้ต้องตอบสนองความของสามี แม้นางจะแสร้งทำก็ตาม เพราะเป็นสิ่งซึ่งหลักการศาสนากระชับใช้เฉพาะภรรยาตอบสนองความสุขเรื่องนี้ให้แก่สามีของนาง

ท่านรสูลุลลอฮฺกล่าวว่า :

«إِذَا دَعَا الرَّجُلُ امْرَأَتَهُ إِلَى فِرَاشِهِ فَأَبَتْ فَبَاتَ غَضْبَانَ عَلَيْهَا لَعَنَتْهَا المَلاَئِكَةُ حَتَّى تُصْبِحَ»

“เมื่อสามีเรียกภรรยาไปร่วมหลับนอน แต่นางปฏิเสธ (ไม่ร่วมหลับนอนกับเขา) จนกระทั่งเขาโกรธ (ไม่พอใจ) เช่นนี้สำหรับนางจะถูกสาปแช่งจากมลาอิกะฮฺ [หมายถึง มลาอิกะฮฺขอดุอาอ์ต่ออัลลอฮฺให้งดความเมตตาต่อภรรยาผู้นั้น] จนกระทั่งถึงรุ่งเช้า” [หะดีษเศาะหี้หฺ, บันทึกโดยบุคอรีย์ หะดีษที่ 3237]

ประเด็นถัดมา แนะนำฝ่ายสามีว่า ต้องช่วยภรรยาให้เกิดอารมณ์ร่วม เพื่อที่นางจะได้มีความสุขไปพร้อมกับเรา โดยศาสนากำชับใช้ให้สามีเล้าโลม หรือกระตุ้นอารมณ์ภรรยาให้มีความรู้สึกตอบสนองทางเพศ

ท่านรสูลุลลอฮฺกล่าวว่า

وَكُلُّ مَا يَلْهُو بِهِ الْمَرْءُ الْمُسْلِمُ بَاطِلٌ، إِلَّا رَمْيَهُ بِقَوْسِهِ، وَتَأْدِيبَهُ فَرَسَهُ، وَمُلَاعَبَتَهُ امْرَأَتَهُ،

“ทุกสิ่งที่มุสลิมละเล่นถือว่า ไร้สาระทั้งหมด ยกเว้น การยิงธนู,ฝึกขี่ม้า และการเล้าโลมภรรยาของเขา” [หะดีษเศาะหี้หฺ, บันทึกโดยอิบนุ มาญะฮฺ หะดีษที่ 2811]

บรรดาสามีหลายคนเพิกเฉยเรื่องข้างต้น สามีบางคน ขี่ม้าก็ควบเลย โดยไม่สนใจม้าว่าจะพร้อมวิ่งรึยัง ต้องลูบหัวลูบตัวมันก่อน ต้องเตรียมพร้อมม้าเพื่อมันจะได้วิ่งอย่างตั้งใจ และมีความสุข ฉันใดก็ฉันนั้น การเตรียมตัวภรรยาเพื่อจะมีเพศสัมพันธ์กับเรา ย่อมมีบริบทมากกว่าการขี่ม้าหลายเท่าตัวนัก (วัลลอฮุอะอฺลัม)

อัพเดทล่าสุด