เวลาที่เหมาะสมสำหรับการมีเพศสัมพันธ์(อิสลาม)


50,456 ผู้ชม

ได้มีความเห็นว่า การอยู่ร่วมกันควรจะเกิดขึ้นในเวลาที่เหมาะสม เพื่อให้เกิดสุขภาพที่ดี สำหรับสามีภรรยาและลูกที่จะถือกำเนิดมา หากอัลลอฮ์ปรารถนา การมีเพศสัมพันธ์ควรมีอุดมคติคือ ควรอยู่ในภาวะผ่อนคลายและมีความสมดุลย์ทางจิตใจทั้งสามีและภรรยา


เวลาที่เหมาะสมสำหรับการมีเพศสัมพันธ์(อิสลาม)

เวลาที่เหมาะสมสำหรับการมีเพศสัมพันธ์

ได้มีความเห็นว่า การอยู่ร่วมกันควรจะเกิดขึ้นในเวลาที่เหมาะสม เพื่อให้เกิดสุขภาพที่ดี สำหรับสามีภรรยาและลูกที่จะถือกำเนิดมา หากอัลลอฮ์ปรารถนา การมีเพศสัมพันธ์ควรมีอุดมคติคือ ควรอยู่ในภาวะผ่อนคลายและมีความสมดุลย์ทางจิตใจทั้งสามีและภรรยา รูปแบบความกดดันใดๆ ในรูปของความหิวกระหาย โกรธ เศร้าสร้อย ป่วยไข้ ฯลฯ จะทำให้ความสำราญหมดไปฟากิฮ์อบุลเลษสามัคค็อนดี (รอฮิมะฮุมุลลอฮ์) เขียนไว้ในหนังสือบุสตาน ของเขาว่า

เวลาที่เหมาะสมสำหรับการมีเพศสัมพันธ์ คือ ช่วงหลังของเวลากลางคืนเพราะว่าในช่วงหัวค่ำนั้นอ้าง ของเรายังอิ่มอยู่และการมีความสัมพันธ์ไม่เป็นที่ปรารถนาเมื่อท้องอิ่ม เรื่องเดียวกันนี้ได้มีกล่าวไว้ใน ติบบุนนะบะวีย์ (TIBBE-NABAWI) ผู้เขียน อิห์ยา (IHYA) ได้ให้ข้อสังเกตไว้ว่า

การมีเพศสัมพันธ์ในช่วงแรกของเวลากลางคืนนั้นน่ารังเกียจ (มักรูห์) เพราะว่าเป็นไปได้ที่เราจะใช้เวลาที่เหลือของตอนกลางคืนในสภาพของผู้มีญะนาบะฮ์ (ไม่สะอาดตามหลักศาสนา) ฮัชรัตอาอิชะฮ์ (รอฎิยัลลอฮุอันฮุม) รายงานว่า นิสัยอันดีงามของท่านรอซูลุลลอฮ์ (ศ็อลฯ) ก็คือหลังจากละหมาดวิตริในตอนดึกแล้วท่านก็จะอยู่ร่วมกับภรรยาของท่านหากว่าท่านปรารถนา หากท่านไม่ปรารถนาท่านก็จะนอนลงที่เสื่อนมาซ จนกระทั่ง ฮัชรัตบิลาล (รอฎิยัลลอฮุอันฮุม) จะอะซานเพื่อละหมาด ฟะญัร (นมาซตอนรุ่งสาง)
 

ความจะระลึกไว้ด้วยว่า ข้อห้ามการมีเพศสัมพันธ์ในช่วงต้นของเวลากลางคืนนั้น เป็นเรื่องของการแพทย์และสุขภาพเท่านั้น ไม่ได้เป็นกฎเกณฑ์ทางชะรีอะฮ์ มีรายงานว่า รอซูลุลลอฮ์ (ศ็อลฯ) อยู่ร่วมกับภรรยาในเวลาต่างๆ กันทั้งกลางวันและกลางคืน

ชะมาอีล ติรมีซี สำหรับผู้ที่ไม่สะดวกที่จะรอจนถึงเวลาดึกตอนปลาย(ไม่ว่าด้วยเหตุผลอะไรก็ตาม) ทางออกในทางปฏิบัติก็คือการกินอาหารเบาๆ ในตอนช่วงต้นๆของเวลาเย็น อาจเป็นก่อนเวลามักริบ หากเป็นเช่นนี้อาหารก็จะไม่เต็มท้องในเวลาที่อยู่ร่วมกันในช่วงต้นของเวลากลางคืนมันเป็นประสบการณ์ของคนฉลาดว่า การมีเพศสัมพันธ์ในเวลาที่ท้องอิ่มจะได้บุตรที่ไม่ฉลาด ทึมทื่อ ยิ่งกว่านั้นยังเป็นอันตรายต่อสุขภาพของผู้ชายด้วยสิ่งที่สำคัญเท่าเทียมกับการเลือกใช้เวลาให้เหมาะก็คือ ความจำเป็นที่จะเลือกเวลาสำหรับการมีเพศมัมพันธ์เพื่อให้ได้ผลกำไรมากที่สุด โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับบุตรที่จะถือกำเนิดตามมา

ฮัซรัต อะลี (รอฎิยัลลอฮุอันฮุม) ได้ให้ข้อสังเกตไว้ใน วะศอยา (คำสอน) ว่า: ผลแห่งแง่คิดที่ได้จากการมีเพศสัมพันธ์มีดังนี้

- ในวันจันทร์ เด็กจะเป็นนักอ่านกุรอาน (นักกอรี)

- ในวันอังคาร จะเป็นเด็กที่มีความกรุณาใจกว้าง

- ในวันพฤหัส จะเป็นเด็กที่ฉลาดหลักแหลม

- ในศุกร์ก่อนญุมอะฮ์ เด็กจะเกิดมาพร้อมกับลาภและโภคทรัพย์จะเป็นผู้ใช้ชีวิตในแนวทางศาสนา

- ในวันศุกร์ตอนกลางคืน จะเป็นเด็กที่จริงใจ ริฟาอะตุลมุสลิมีน

(ตอนกลางคืนหมายถึงกลางคืนของอิสลามซึ่งมาก่อนกลางวันของวันนั้น)

เวลาที่ต้องห้าม

ผู้เขียนอิห์ยากล่าวว่า: เป็นสิ่งน่ารังเกียจที่จะยุ่งเกี่ยวทางเพศในระหว่างสามคืนของแต่ละเดือนคือคืนแรก คืนสุดท้าย และคืนที่สิบห้า กล่าวกันว่าชัยฏอนออกเร่ร่อนในค่ำคืนเหล่านี้ เรื่องนี้ได้บอกกล่าวไว้วโดยฮัซรัตอะลี ฮัซรัตมุอาวิยฮ์ และฮัซรัตอบูหุร็อยเราะห์ (ร.ฎ.)

ผู้เขียนริฟาอะตุมุสลิมีน กล่าวเกี่ยวกับเรื่องข้างต้นว่า คืนวันพุธ และกลางคืนของทั้งสองวันอีด ควรจะหลีกเลี่ยงรวมทั้งคืนหลังจากที่บุคคลตั้งใจจะเดินทางในวันรุ่งขึ้น ก็ควรจะหลีกเลี่ยงการมีเพศสัมพันธ์ การมีเพศสัมพันธ์ในคืนเหล่านี้อาจจะมีผลต่อลูก รายงานในติบบุนนะบะวีย์ ว่ารอซูลุลลลอฮ์ (ศ็อลฯ) ได้แนะนำ ฮัซรัตอะลี (ร.ฎ.) ว่า :
 

อย่าได้มีเพศสัมพันธ์ในคืนที่สิบห้าเนื่องจากชัยฏอน (ชะยาฎีน) ปรากฏขึ้นจำนวนมากในคืนนี้ในฟุตโน๊ตของชะมาอีลติรมีซี กล่าวว่า หากมีการตั้งครรภ์ขึ้นในระหว่างเวลานมาซ (โดยละเลยการทำนมาซ) ผลก็คือเด็กที่เกิดมาจะเป็นเด็กที่ไม่เชื่อฟัง

muslimchiangmai.net

อัพเดทล่าสุด