ดุอาอฺให้หายจากโรคความดันสูง


10,432 ผู้ชม

ดุอาอฺให้หายจากโรคความดันโลหิตสูง ดุอาอฺมีดังนี้ อินชาอัลลอฮ์...


ดุอาอฺให้หายจากโรคความดันสูง

ถ้าถามว่าโรคที่คนส่วนใหญ่ฮิตกันคือ โรคอะไร ต้องใช้คำว่า ฮิตกันเลย เพราะคนส่วนใหญ่มักจะเป็นโรคนี้กัน นั้นก็คือ โรคเบาหวาน โรคความดันโลหิตสูง โรคไต โรคหัวใจ คนๆหนึ่งเป็นหลายโรคคงไม่ดีแน่ และคงไม่อยากมีใครเป็นโรคดังกล่าว หากมันเป็นมาแล้วขึ้นมาจะทำอย่างไร

ทั้งนี้ทางเราจะพูดถึงแค่เรื่องโรคความดันโลหิตสูง แน่นอนว่าอย่างไรก็คงจะต้องพึ่งหมอ และการรักษาของแพทย์ปัจจุบันนั้นก็คือการให้ยา และการควบคุมความดันไม่ให้สูงขึ้นหรือไม่ให้ต่ำจนเกินไป ซึ่งทั้งหมดก็ล้วนส่งผลต่อร่างกายทั้งสิ้น แล้วเราจะมีวิธีการรักษาให้หายขาดไหม และทั้งหมดทั้งมวลนั้นก็ล้วนแต่เป็นความประสงค์ของอัลลอฮฺ(ซบ.)ทั้งสิ้น การมอบหมายถือว่าเป็นเรื่องดีครับ เราขอดุอาอฺให้เราหายจากโรคที่เราเป็นอยู่ แต่จะต้องไม่ทิ้งการรักษาของแพทย์ปัจจุบันด้วยนะ

จึงมีดุอาอฺหนึ่ง นั้นก็คือ ดุอาอฺให้หายจากโรคความดันสูง ดุอาอฺมีดังนี้ อินชาอัลลอฮ์ 

ดุอาอฺให้หายจากโรคความดันสูง

คำอ่าน:  อัลลอฮฺฮุมมัรฮัม ญิลดาฮุรรอกีกกฺ วะอัศมาฮุดดากีก วะอิรกอฮุซซอฆีร มินซิติลฮารีค ยาอุมมามิบดามิ อินกุนติบิลลาฮฮิลอาซีม ฟะลาตุซ๊อดดิอีรร่ออฺซา วะลาตุนตานีลฟามา วะลาตัซรอบิดดามา วาตาเฮาวะลี อันฮุอิลลามานิตตาคอซา มาอัลลอฮฺฮิอิลาฮัน อาค๊อรอ

ความว่า โอ้ อัลลอฮฺ ขอพระอค์ทรงมีความเมตตาต่อผิวเรียบเนียนและกระดูกที่เล็กเส้นเลือดจากการไหลผ่านของความร้อน โอ้ ummi Mildam ถ้าเจ้ามีความศรัทธาในอัลลอฮฺที่ทรงรุ่งโรจน์แล้วเจ้าจงอย่าปวดหัวและขมปากและเจ้าจงอย่าสูบเลือดแต่เจ้าจงย้ายตัวเจ้าไปยังคนที่ตั้งภาคีกับอัลลอฮฺ 

อุมมี มิลดัม นั้นก็คือ สิ่งมีชีวิตที่มีขนาดเล็กที่เข้าไปอยู่ในร่างกายมนุษย์ เช่นไวรัส หรือ แบคทีเรีย

เรียบเรียงโดย awatih Berita muslim

islamhouse.muslimthaipost.com

อัพเดทล่าสุด